Chương 24
Tóc đen bạc trắng, xưa nay nào phải chuyện buồn, tất cả đều là tình ý triền miên.
***
Ngày chưa hửng sáng, bình minh ló rạng, rốt cuộc Phương Tố mê man hồi lâu cũng chậm rãi tỉnh lại.
Đôi mắt của người bên giường đục ngầu, ban đầu vẫn chưa hồi thần, đến khi Phương Tố chập chờn mở mắt, tầm nhìn ngày càng rõ ràng, đưa mắt nhìn hắn.
Trong khoảnh khắc, người ấy bỗng chốc tỉnh táo, cổ họng quá khô nên mở miệng hoàn toàn không ra tiếng, nắm chặt tay y.
Phương Tố không biết mình đã ngủ bao lâu, chỉ có cảm giác uể oải sau giấc ngủ dài, vết thương trên trán nhói đau, khiến y dần dần nhớ lại những chuyện trước khi hôn mê. Cảnh tượng khi đó lần lượt hiện lên, nhất thời trong lòng lại tràn bất an, vô thức nắm lại bàn tay người ấy. Tuy y chẳng còn hơi sức, lại coi đấy là vật cứu rỗi duy nhất, gọi khẽ: "Kiều Uyên..."
Đường Kiều Uyên ngồi vậy đã một hai ngày, bấy giờ rốt cuộc mặc nguyên quần áo nằm xuống, chỉ cởi giày ra, ôm lấy y qua lớp chăn, khàn giọng dỗ dành: "Tố Tố đừng sợ, chúng ta đang ở nhà... Không sao hết, người tỉnh lại là được rồi, ta đã đợi rất lâu..."
Ngôn từ lộn xộn, Phương Tố lắng nghe, bấy giờ ý thức mới chợt bừng tỉnh, nhìn màn trướng quen thuộc, cuối cùng cũng cảm thấy may mắn vì đã trốn thoát. Nhưng trong lòng y bỗng chốc trào dâng kinh ngạc và sững sờ không phải vì thế, mà vì vừa mới nghe được giọng nói thân quen. Gắng gượng sức lực ít ỏi để chậm rãi lách mình, tiếng xưng hô kia rơi vào tai không tan, ấm áp chảy vào lòng.
Phương Tố đưa tay áp lên gò má hốc hác của Đường Kiều Uyên, nương theo ánh nến sáng rực nhìn hắn, tầm mắt rơi trên đỉnh đầu bắt mắt dị thường của hắn, hỏi rằng: "Sao ngươi lại..."
"Hử?" Đường Kiều Uyên không nhìn thấy bộ dáng mình, ôm lấy bàn tay ấm áp của y nhẹ nhàng vuốt ve.
Không chờ được câu trả lời, nhưng Phương Tố chẳng hề dời mắt, tầm nhìn vẫn luôn dừng ở một nơi, thậm chí lo lắng phải chăng mắt mình mờ rồi, nheo mắt lại để trông rõ. Thấy y như vậy Đường Kiều Uyên cũng sinh nghi, cuối cùng theo ánh mắt y đưa tay giật xuống lọn tóc, bất ngờ nhìn thấy bên trong lại lẫn mấy sợi bạc trắng.
Người ấy hơi ngạc nhiên, đoạn không kìm được cười khẽ, dịch về trước mấy tấc, bờ môi ráo hoảnh đặt lên mi tâm Phương Tố một nụ hôn, dọc theo sống mũi hôn đến môi, bịn rịn hồi lâu, sau cùng thấp giọng nói: "Tố Tố của ta không chịu tỉnh... Ta ở một mình không vui, đành phải thất thần suy nghĩ trong lòng... Nghĩ nhập tâm quá, không ngờ tóc cũng bạc mất mấy sợi."
Phương Tố không biết khi mình mê man Đường Kiều Uyên đã lo lắng ra sao, đau lòng hỏi: "Kiều Uyên... Ngươi nghĩ gì mà thành ra như thế?"
Đường Kiều Uyên thoáng ngừng lại, ánh mắt nhìn y chan chứa ý cười.
"Ta nghĩ, hồi đó trúng phải tình độc, rốt cuộc đã yêu ngươi thế nào."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Độc Chung (Full)
RomanceTruyện cổ đại, cưới trước yêu sau, mỹ nhân dịu dàng bị cha bán đi gán nợ cho người khác, bị ép gả cho công. Y đã chuẩn bị cả đời sẽ chịu ức hiếp, kết quả từ đầu đến cuối được công nâng niu chiều chuộng trong lòng bàn tay, không để y phải chịu bất kỳ...