KABANATA 5. PAGPAPAKABABAE

1.4K 55 15
                                    

Alex's POV

Makalipas ang limang buwan ay wala na akong ginawa kung hindi mag-forum nang mag-forum. Nakakatulong nga naman kasi sa pagkalimot ko kay Mae at natutuwa ako sa mga nauuto ko at sa mga napapagtripan ko.

Ang dami nilang uto-uto.

Ganoon pa rin, palagi akong ipinagtatanggol ng Zoro na 'yon. Halos araw-araw ay magkausap kami sa private message ng forum.

Natutuwa rin si kuya Melo kasi medyo nagiging okay na ang English ko, hindi katulad ng dati na palagi akong inaaway sa forum website dahil sa baluktot kong English.

Hanggang sa naging best friend ko na si Zoro kasi naging open na siya sa akin.

Zoro: You know what, I feel like my girlfriend is cheating on me. I think she likes another man from another school.

Ako: Oh really? Maybe because you're a pervert. Manyak! You keep joking green that's why she hates you.

Zoro: No, that's not a big deal. In fact. I took her virginity.

Ako: So what, why you brag? Anyone who brags like that in us is also a virgin ahahah

Zoro: No! I'm not. I am just pihikan you know. You? Are you still virgin?

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko kaya nagsinungaling na lang ako.

Alex: Of course not.

Zoro: How many exes do you have? You're so pretty.

Ako: Why you ask? That's confidential.

Zoro: You even wear bikini but no boyfriend since birth?

Ako: Do you want to know the truth? I am a boy.

Nagsinungaling ako para huwag na akong kulitin pa niya.

Zoro: hahahahah

Ako: What's funny?

Zoro: Whatever you tell. I know you're a girl. You're scared of green jokes and I know you're still a virgin. But I believe you are using the correct photos of yours.

Nainis ako dahil parang nababasa niya ang isip ko at alam na alam niya. Hirap niyang takasan.

Alex: Okay, I eat dinner and good bye pervert

Zoro: hahahahah

Kaagad kong iniwan ang conversatin namin. Kahit kailan talaga ang lalaki na 'yon parang kakaiba siya at napakagaan ng loob ko sa kaniya. Parang kilalang-kilala niya ako.

~~~

Third Person's POV

Biglang binatukan ni Alex si Melo. "Kuya, ikaw si Zoro 'no?! Tino-troll mo ko 'no?" ani ni Alex.

"Aray! Bakit ako? Check mo pa buong history ng mga PC na nagamit ko," galit na sagot ni Melo. Bigla namang dumating ang kuya Delo nila.

"Oh, ano na nangyayari sa shop natin?" tanong nito.

"Good pa rin, Kuya," sagot ni Alex kasabay nang biglang pagpasok ng napakagandang babae.

Alex's POV

Tila nabighani ako sa kasama ni kuya Delo na babaeng napakaganda. Mahaba ang buhok, sexy, mataas ang pilik mata, may lipstick pero walang hiya sa katawan.

"Siya nga pala, mga kapatid ko, Veronica. Ito si Alex at Melo. Siya pala 'yong model sa salon natin na isang freelance model at sikat na internet celebrity," pakilala ni kuya Delo.

Ang daming nabighani sa ganda ni Veronica na mga batang lalaki sa loob ng computer shop na tila nakakita ng anghel, lalo na ako. Umandar na naman ang pagkatibo ko lalo na noong nakipag-shake hands siya sa akin. Ang lakas pa ng pabango.

Troll Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon