Ch.8: Mall

200 4 5
                                    

Ch.8: Mall

Then lumapit si Edge sa akin. I took a step back pero naramdaman ko ang isang book shelf sa likod ko. What the?! I'm trapped!!! Edge suddenly placed his hands on my  shoulders, preventing me from moving.

"Tammy..." Edge said and started to lean in towards me.

Ito ba talaga ang chance na tinutukoy ni Gian? Sige! I decided...I'm gonna grab it.

I closed my eyes and puckered my lips, he's going to kiss me.

Kiss me......

kiss me.....

"You've got something stuck on your hair," Edge said as he plucked a small paper off my hair.

WHAT THE?! Ano yun?! Yun na yun?! Huh?!

I shot my eyes open and saw na tinitingnan lang niya with a confused look on his face.

Then, he stepped back. "Uhh...Tammy? Ok ka lang ba talaga?"

"Masakit ba rin yung lips mo?" he added innocently, noticing that I puckered my lips earlier.

Gosh! I just wanted to disappear into thin air now!

Hindi Edge! Hindi! Nakakahiya talaga!

"Huh?...ah, oo okay lang ako."

"Ok na ba tong mga books na ito? Tara, baba na natin." Edge said, smiling.

I nodded. Hindi pa rin ako nakakamove on sa nangyari. Malapit na eh! Konting tulak na lang! Eeeeehhhhh! I expected more! Waaaaah! *wails*

"Uhh...Tammy?"

Nakita kong hawak hawak niya ang mga libro while motioning me to open the door for him.

Binuksan ko yung pinto. Tapos bumaba na kami. Hay I'm still walking slowly and weakly.

Yun na ba yung chance? Ano ba yun? Nakakahiya siguro yung itsura ko nun. Grabe lagi ko na lang pinapahiya ang sarili ko sa harap niya! My beautiful face! Hindi ko mahaharap ito kay Edge! Waaaah!

[Gian's POV]

Bumalik na sila Tanya at Edge sa sala. Nako! Bakit kaya ang tagal nila bumalik? Nako talaga! Tsk tsk. Buti pa sila. Eh ako dito, ang serious kasi Morrie sa pagbabasa at pagsisimula ng research niya. So, no choice ako kundi humarap na lang dito sa computer nila Tanya at nagresearch na din. Hindi man lang naging productive ang solo time ko with Morrie. T___T

When they came back, Edge had a whole stack of books. He put them on the coffee table.

Napansin ko lang, bakit kaya parang pinagtakluban ng langit at lupa ang mukha nito ni Tanya? Hahaha alam ko na! Baka wala din nangyari sa kanila! Hahaha quits lang kami!

"Okay, let's start na guys!" Morrie announced.

This is it.

Kailangan pagbutihin ko sa paggawa nito para naman good shot ako kay Morrie. Nawala ang antok ko.  This will be going to be the hardest working day in my life.

We all started researching. Tammy and Morrie started reading books and writing down all the information they had read about. Habang ako nasa harap ng computer nila Tammy at si Edge naman sa laptop na dala niya nagre-research. I glanced at Morrie and saw her face so serious. She's so cute. She was writing down notes like crazy and reading as quick as she could. She's so  beautiful...

I just want to stare at her like this forever.

WTH?! Kailan pa ako natutong magsalita ng makeso katulad nito?!

I shook my head then concentrated on my work.

[Tammy's POV]

Hours later.

Secret Mission: Make You Mine (Love Matters)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon