Bigla akong nanghina. Pilit akong ngumite, this is a dream? Sinampal sampal ko yung sarili ko. Bat ang sakit. Tumingin ako sa salamin. Namumula yung pisnge ko. Biglang tumulo yung luha ko pinunasan ko din agad to. Sabay tingin kay harley. Hinawakan ko yung mukha nya.
“Ang daya mo naman!” then I cried loud.
“S-sobrang d-daya mo!” hindi ko na mapigilan yung luha ko. Sabay sabay silang nagbabagsakan.
“Gusto sana kitang suntikin eh. Gumising ka na nga! Gising na!” Hindi ko magalaw yung kamay ko. Biglang nawalan ng lakas hinang hina ako.
“Takte naman harley! Araw ng kasal natin tas mangiiwan ka?”
“S-sakit kaya!”pinunasan ko yung luha ko.
“Gising na! gumising ka please?”
Tinignan ko sya. At biglang yumuko.”Mahal na mahal kita, Wag mo kong iwan.”
Unting unti pumipikit yung mata ko. At tuluyan na kong nakatulog.
LIEDE’S POV..
Pumasok ako sa room ni harley , Hindi pa kasi nakaen si cess. Baka magutom na an gating kakabntay kay papa harley.
Pagpasok ko. Wow! Nakatulog. Tinignan ko si harley ngumite ako, Mukhang natutulog ah. Tinignan ko yung mga kgmitan sa room nito. Bigla kong nabitwan yung mga pagkaen. Tumakbo ako at sumigaw.
“Doc! Nurse!” Sigaw ko.
“DOOOOOC!” sigaw ko pa.
“B-bakit miss?”
“Yung pasyente po si harley delacruz!”
Pumasok agad sila. Biglang nagising si cess. Tinignan ko sya, Magang maga yung mata aah.
“Bessh.” She said.
Niyakap ko sya.”Ssssh. Magiging okay ang lahat.”
“H-hope so.”
“Iiyak na nman!”
Totoo ba nakita ko, Straight yung line means? W-wala ng buhay. God please.
“Bessh! Dun muna tayo sa chapel.”
Umiling sya.”Pagdasal natin si harley.”
She nod.
Pagpasok palang namin. Biglang humagulgol sya. Umupo kami at nagdasal ng taimtim. Sana maging ayos lang ang lagay ni harley, Sana hindi totoo yung nakita namin? Sana dream lang to. Masaya na sila diba? Ang masama mismong kasal pa nila nangyari ang mga lahat na to. Hindi ko kayang naghihirap ang bestfriend ko.
Pinikit ko yung mata ko feeling ko parang gusto ko matulog hmm
. Bat gan2 , Nakikita ko habang nakapt ako si harley papalapit sakin.
“L-liedz.”
“H-harley?”
Hinawakan nya yung kamay ko.”Liedz ingatan mo cess please?”
“T-teka! Magaling ka naba.”
“liedz promise me. Ingatan mo si cess, Wag mo syang pababayaan.”
~
“bessssh! Gising!”
Hmm. Dinilat ko yung mata ko. Bigla kong naalala si harley!
“HARLEY!” sigaw ko.
“Ano ba besh? Nakatulog ka.”
Hinawakan ko yung kamay ni cess.
“san tayo pupunta.”
“kay harley.”
Binilisan namin yung paglalakad. Ano ba tong nangyayari sakn. Bakit ko napagnpan si harley! Ano ibig sabihin nun.
Bigla kaming pumasok. Andun si tito , Julie , todd , at johnny nakayuko sila lahat andun din yung doctor at yung nurse.
“Guys?” cess said.
“Time of death 3:15 pm.”
_____________________________________________________________
VOTE.COMMENT ;)
BINABASA MO ANG
I Just fell inlove ♥ (completed)
Teen FictionPrincess just fell inlove to his cousin HARLEY. Pano kaya nya iyon paglalaban kong may mga hadlang . At one of them is her dad . How can they fight they're feelings to each other .