LIEDE’S POV…
Nagpasya muna kami ni johnny na umuwi muna sa sariling pamamahay namin. Dumaretso ako agad sa kwarto. Paghiga ko napatingin ako sa table na malapit sa kama ko. Bigla akong napaiyak picture namin ni bhestie yun oh ang saya pa namin sa litrato na yan. Hindi ko talaga matanggap na wala na sya? Wala na yung pinakamamahal kong bestfriend? Ang masakit dun . Hindi man lang sinabi nila tito sakin yun. Sa iba ko pa nalaman at hindi man lang ako pinapunta sa libing nya? Nakakainis. Dahil sakin kaya sa namatay eh. Dapat pala hindi na ko pumalag kaya ayun si harley tinutukan. Nakakainis ! sobrang nakakainis! Nakakainis talaga! Hindi ko talaga matanggap. Mas lalo na si harley siguro hindi nya matanggap anu bayan bhestie . dami nating pangarap diba? Kakasal tayu ng sabay, magkakaroon tau ng magandang pamilya at Masaya diba? Ang dami dami nating pangarap.
Pinunasan ko yung luha ko. Naligo ako, at nagbihis pupunta ako sa tree house namin yung tambayan namin noon. Yung kasama namin sila harley at mac yung mga bata pa kami. Nagcommute lang ako papunta tinatamad ako magdrive. Nakarating na ko. Tinignan ko ng maigi yung lugar na to. Walang pagbabago. Ganun padin. Ang ganda parin, Umakyat na ko pataas. Nagulat ako. Hindi ko inaasahan na nandito sya. Si MAC? Bakit sya nandito. Umiiyak sya humahagulgul na ang tawag dito ngayun ko lang nakita na ganto pala to umiyak HAHAHA . ang pangeet ! habang umiiyak sya tinitignan nya yung mga picture namin nung bata pa kami at mga itsura namin tatlo nila harley nung malaki na. Hindi namin sya kasabay lumaki kasi pumunta sya sa states ka ayun.
“M-mac?”
Tumingin sya sakin. Ek ? yung mata na namamaga kakaiyak.”L-liedz.”
“H-hindi mo din alam?”hindi nya alam? Eh botong-boto si tito saknya.
He nodded.”Onga pala. Babalik na ko sa states.”
“Bakit? Ano gagawin mu don?”
“Kaya lang naman ako pumunta dito para kay princess. Papatunayan ko sknya na mahal ko sya kasi dati nagconfess sya na mahal nya ko eh. Syempre bata pa tayu nun di pa ko ready hanggang marealize ko mahal ko na pala sya. Tas yun Bumalik ako sa pilipinas kaso iba na yung nasa puso nya hindi na ko kundi si harley tska pagpapatuloy ko na yung mga naiwanan kong Gawain dun.”
“Pwede ba pumunta tayo sa puntod ni B-bhestie?”
“Osige ba. Malapit lang naman dito yun eh.”
Tas sumakay kami sa Kotse nya. Natuwa ako may picture sila ni princess dun magkasama sila ang sweet nila dun. HAHA ang ganda pa ng ngite ng bestfriend ko dun.
“Nandito na tayo.”
Pumunta kami ni mac. Umiyak agad sya kahit ako hindi ko na mapigilan umiyak nadin ako. Nakakainis ka bestfriend bakit mu kami iniwan. Ang dami mong napaiyak dito oh. Bhestie yung mga papable mo hindi matanggap na wala kana. Mamimiss ka nila. Ako dun eh miss na miss na kita hindi ko talaga matanggap takte namin bhestie! Wala na kong bestfriend! Nakakaasar ka naman! Sobraa!
“Umuwi na tayo.” Mac said.
“Mamaya na.” I said.
“Uwi na kasi tayo.”
“Mauna kana mamaya na ko. Gusto ko muna makasama yung bestfriend ko.”
“Mahal na mahal kita princess. Sobrang mahal na mahal kita ayus lang sakin na mahal mo si harley wag ka lang mawala hindi ko talaga kaya eh. Papano na ko kung wala kana. Ang sakit dito ooh.”tinuro nya yung banda sa puso nya.”Ang sakit sakit. Sorry princess . Sorry dun sa ginawa ko alam ko na hindi mo ko mapapatawag. Dahil sakin kaya ka namatay. Dahil sakin kaya maraming nasaktan nung araw nay un. Sorry princess sorry sobrang mahal lang talaga kita.” Ano pinagsasabi nito. Sya nagpapunta kay tito dun?
BINABASA MO ANG
I Just fell inlove ♥ (completed)
Fiksi RemajaPrincess just fell inlove to his cousin HARLEY. Pano kaya nya iyon paglalaban kong may mga hadlang . At one of them is her dad . How can they fight they're feelings to each other .