Tháng 9, đã không còn cái nắng nóng gay gắt của mùa hè. Những cơn gió heo may se se lạnh thổi qua mang mùa thu về. Mùa thu dịu dàng, mang con người ta đến gần nhau hơn.
- Hạ Thiên Bình, cậu lại quậy phá đấy à? - Trịnh Nhân Mã - bạn thân thanh mai trúc mã của Hạ Thiên Bình. Cậu đến trường đón cô và chở cô về nhà. Người con trai này thật sự rất dịu dàng và ấm áp. Quả thực cậu đã khiến cô thích cậu 10 năm không thể bỏ được.
- Tôi chỉ đi học trễ thôi mà. - cô đi học trễ là sai vậy mà khi nói ra lời nhõng nhẽo với cậu lại nói kiểu mình không có sai gì hết. Hạ Thiên Bình ngồi yên sau xe đạp, ngắm nhìn tấm lưng rộng rãi của cậu mà trong lòng không giấu nổi hạnh phúc.
- Cậu lại ngủ quên đúng không? - giọng của Trịnh Nhân Mã trầm ấm, nghe rất dễ chịu.
- Đúng vậy. Hì hì... - Hạ Thiên Bình gãi đầu cười ngây ngô.
- Sau này đừng đi học trễ cũng đừng quậy phá nữa nha. Như thế cậu sẽ không phải ở lại trực nhật cũng sẽ không cảm thấy mệt mỏi. - Trịnh Nhân Mã quan tâm cô theo hướng tình bạn đơn thuần nhưng Hạ Thiên Bình lại hiểu nhầm thành ý nghĩa khác. Cô cho rằng cậu cũng thích cô nên trên gương mặt không giấu nổi nụ cười ngọt ngào.
- Ừ. Đồng ý với cậu.
- Phì... - Trịnh Nhân Mã nghe cô nói mà không khỏi không bật cười.
- Cậu lớn rồi. Học cấp 3 rồi đấy. Cứ trẻ con thế cơ?
- Hihi... - Cô mỉm cười vui vẻ, thật lòng cô muốn nói với cậu là cô muốn mãi mãi được ở bên cậu, được cậu quan tâm, lo lắng thế này.
- Ngày mai tớ sẽ không đi học trễ nữa. Hứa luôn.
- Ừ! Cậu ăn kem không?
- Cậu mua đi ăn.
- ...
Trịnh Nhân Mã dừng xe lại cạnh quán kem bên đường sau đó mua kem cho cô.
Hạ Thiên Bình rất thích cậu. Người con trai này đã ở bên cô 10 năm rồi, cùng cô lớn lên theo năm tháng cho nên mỗi một lần được ở bên cạnh cậu, người mà cô thầm thương trộm nhớ trong lòng không giấu nổi sự vui sướng, hạnh phúc. Nhưng cuộc đời vốn dĩ chả dễ dàng như nhưng gì mình mong muốn. Có những chuyện mà bản thân rất muốn nhưng lại không có được. Cô muốn ở bên người đó mãi nhưng người đó mãi mãi không ở bên cô.
...
Hạ Thiên Bình quả thực đã giữ đúng lời hứa với Trịnh Nhân Mã. Những ngày học sau đó, cô chính là một học sinh ngoan không để bất kỳ thầy cô nào phàn nàn, lớp trưởng Hoàng Bảo Bình lúc đầu còn tưởng cô sẽ là bạn học quậy phá nhất trường, khiến anh phải hao tâm tổn sức nghĩ cách để trị cô nhưng lại không ngờ cô lại ngoan như thế.
Trịnh Nhân Mã từ trước đến giờ đều là người đưa cô đi học và ra về cùng cô. Cậu học cùng trường với cô nhưng khác lớp. Cô học lớp 10Z, cậu học lớp 10A. Có một ngày, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Có những chuyện bắt buộc bản thân phải chấp nhận dù muốn hay không.
Cuối giờ học...
Lớp 10Z...
Trịnh Nhân Mã chờ Hạ Thiên Bình ngoài cửa lớp. Cô thấy cậu chờ cho nên dọn sách vở bỏ vào cặp với tốc độ ánh sáng sau đó chạy thật nhanh ra cửa lớp để gặp cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bảo Bình - Thiên Bình) Không thể quay lại. (Full)
FanfictionTên truyện: (Bảo Bình - Thiên Bình) Không thể quay lại. Tác Giả: Đậu Đậu Thể loại: Fanfiction, học đường, tình cảm, hài hước. Văn án: Hoàng Bảo Bình. Hạ Thiên Bình. ... -"Thiên Thiên, anh đã sớm không thể quay lại." -"Thế nào mới là không thể quay...