4

1K 17 2
                                    

  (Edited: 04/10/13)

 

 Myrtle's POV

 

  Andito kami ngayon ni Yves sa Ice Cream Shop. Always naman ehh. Nga pala, kasama namin sina Alec, Ryan, Kit, Joj and Jai. Gusto nilang matikman ang ice cream dito.

 "Wow! Ancharap Nman!" sabi ni Jai.

 "Para kang bata, Jai." sabi ni Joj na may halong pagka-KJ.

 "Eh Syempre, ngayon lang ulit tayo nakabili ng ice cream. Diba hindi tayo pinapayagan ni mommy." sabi ni Jai.

 "Oo nga. Eh matatanda na naman tayo." sagot naman ni Joj.

 Maya-maya , pinunasan ni Yves ung labi ko. May dungis na naman ata.

 "Oh, may dungis ulit ako?" tanong ko kay Yves.

 "Oo. Mukha ka tuloy musmos." sabi nya.

 "Buti naman hindi mo na ko pinagtatawanan?" Ako.

 "Hindi na noh. Kaawa ka kasi. Hahaha." this time, tumawa na talaga sya. -_-

 "Ah ganon!" sabi ko, sabay kiliti sa kanya.

 "Ahhh! Tama na Myrt! Hahahaha. Ta -- Hahahaha. Ayo --- Hahaha. Ayoko na Myrt." sabi nya.

 Tinigil ko na ang pangingiliti sa kanya. Di ko namalayan. Nakatingin na pala sila samin. Ganto mga itsura nila oh .. ~.~

 "Kahiya naman sa inyo. Para kayong may sariling mundo ahh." sabi ni Ryan na nakatingin ng nakakaloko.

 "Ay, pasensya naman. Eto kasing si Yves ehh." paninisi ko.

 "Oy! Ako daw?!" pagtanggi nya.

 "Yah. Hahaha." Ako.

 

 Maya-maya, dumating si Karen. Nakabike. Bumibili din kasi lagi yun dito ehh. Kaya minsan, dito kami nagkikita.

 "Hello, Myrt at Yves!" sabi ni Karen.

 "Hello!" sabi ko. Sumunod naman na nag-"Hello" si Yves at yung kambal.

 "Hello din. Andito pala kayo. Hello din Kit, Ryan and Alec!" sabi ni Karen.

  Bumati silang lahat kay Karen. Hindi muna sya umuwi, Gusto pa daw nyang makasama kami.

 Napatingin naman ako sa isa naming kasama na hind nagreact. Si Kit, problema neto? Nakatingin lang sya kay Karen.

Bestfriend to Lovers (Myrves) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon