Chapter 23 : Worry :((

655 16 5
                                    

 A/N : isa pa ulit UD . hehe . xDD

 ___________________________________________________________________________

 Yves' POV

  4 hours na ang nakakalipas simula ng pumasok si myrtle sa emergency room pero hindi pa lumalabas ung doctor . ano na kaya ang nangyari sa kanya ? wag naman sana mangyari ang kinatatakutan ko . wag sana . ako ang may kasalanan neto e . ang tanga-tanga ko !!!!

 "iho , ano bang nangyari ? bakit nabaril si myrtle ?"- tita .

 "d-dahil po sakin . patawarin nyo po ako , tita . sorry po ."- ako .

 "hindi . hindi kita sinisisi . ang dapat sisihin dito , yang claire na yan . walang hiya sya ."- tita .

 "salamat po tita . pero , wag na po kayong mag-alala . napakulong na po yun ni tito . sisiguraduhin ko pong mabubulok sya sa bilangguan ."- ako .

 tumango-tango na lang si tita .

 ugh . nag-aalala na talaga ako kay myrtle . ano na kaya ang nangyari dun ?

 Third Person's POV

 tumawag ang papa ni myrtle sa mga pulis . at ng dumating na ito . pinahuli na nya si claire .

 hindi naman ito umaangal . siguro , tanggap na nyang dapat syang makulong dahil sa ginawa nya . dapat lang sa kanya yun .

 Yves' POV

 maya-maya lang , lumabas na ang doctor mula sa emergency room .

 "doc , ano pong lagay ng anak ko ngayon ?"- tita .

 "ayos na po ba sya ?"- ako .

 "hmm . marami ang nawalang dugo sa kanya . pero nalagyan na namin sya agad ng dugo . and uh-oh ..

.

.

.

.

.

.

 SHE'S SAFE ."- doc .

 hay . nakahinga din ako ng maluwag .

 san ka nakakita ng doctor na may pa-suspense pang nalalaman ? whuuu ! kinabahan ako nun ahh .

 "mauna na po ako ."- doc at umalis na .

 "tita !"- ako at yumakap kay tita .

 "salamat at ligtas ang anak ko . hay ."- tita . nakita ko ang pagka-aliwalas sa mukha ni tita .

 maya-maya lang , nang nalipat na sa isang private room si myrtle , pinuntahan na namin sya .

 tulog pa e . hating-gabi na rin kase . madaling araw na nga ata e .

 "tita , umuwi ka na muna po . ako na po ang bahala kay myrtle dito . mukhang pagod na po kayo e ."- ako .

 "oh sha , sige , iho . dyan ka na muna ha . babalik ako bukas ."- tita .

 "sige po ."- ako .

 at umalis na nga si tita .

 umupo lang ako sa upuan sa tabi ng kama ni myrtle at nilagay ang ulo sa tabi ng kama .

 di ko namalayan , nakatulog na pala ako .

 Myrtle's POV

 pagdilat ko , nakita ko agad si yves na nasa tabi ko , natutulog habang hawak-hawak ang kamay ko .

 akalain nyo yun ? buhay pa pala ako ?

 nakita ko naman syang nagising na .

 "oh , candy ko . buti gising ka na . :)"- yves .

 "uwi ka muna . mukhang pagod ka na ohh ."- ako .

 "hindi . mamaya na . wala pang magbabantay sayo dito ohh ."- yves .

 nginitian ko na lang sya .

 "alam mo ba , sobra akong nag-alala sayo kagabi . akala ko ma--"- pinutol ko ang sasabihin nya .

 "shh . hindi yun mangyayari noh ."- ako .

 "alam mo , ako ang may kasalanan neto e . kung bakit ka nabaril . kung bakit ka nandito ngayon sa ospital ."- yves .

 "hoy , ano ka ba ! hindi noh ! hindi ikaw ! pinaglaban ko lang ang sa atin . hindi mo to kasalanan , okay !?"- ako .

 tumango na lang sya .

 maya-maya naman , dumating ang barkada .

 "ui , myrt ! okay ka na ba , ha ?"- karen na kumakaripas ng takbo .

 "nasan na ung claire na yan ha ?!"- kit .

 "hay nako , kayo talaga . okay na ko . si claire ? nakakulong na yun ngayun ."- ako .

 "hay buti naman ."- jai .

 "ano ba kase ang nangyari ?"- joj .

 at kinuwento ko sa kanila ang buong pangyayari kagabi . hanggang dun sa nabaril ako .

 hindi ko napansin , tulog na pala si yves .

 pagod-pagod na talaga sya .

 "ahh . boys , pwede bang dalawa sa inyo , ihatid muna sa bahay nila si yves . mukhang pagod na pagod na sya e ."- ako .

 "ah . sige . kami na lang ni ryan ."- alec .

 "sige . salamat ."- ako .

 nung aalalayan na nila si yves , nagising ito .

 "oh ? teka , walang magbabantay kay myrtle ."- yves .

 "ves , kami na bahal kay myrtle . magpahinga ka muna ."- karen .

 at pumayag naman sya . at umalis na sila .

 ______________________________________________________________________________-

 awwiiieee !

 katuwa lang . buhay pa si Princess Myrtle ! magdiwang ! haha .

 read .

 vote .

 comment . :)

Bestfriend to Lovers (Myrves) - EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon