(Edited: 04/10/13)
Yves's POV
"Ves, ano yang hawak mo sa likod?" tanong ni Myrtle.
"Ahh. E-ehh.." yan lang ang nasabi ko.
Hindi ko kasi alam ang idadahilan. Bibigyan ko kasi sya ng Flowers. Eh baka maghinala sya. Ano ba pwede? Hmm..
"Ahh. Flowers for you!" sabi ko na may pagkadesperado. Diniretso ko na.
"Wow! Ang ganda nito, Yves!" sabi ni Myrt.
Gulat na gulat sya at gandang-ganda pa! Mahilig kasi sya sa flowers.
"Oo naman. Ako pumili nyan ehh." sabi ko.
"Thank you, Yves!" sabi nya sabay yakap sakin.
Wow! With matching YAKAP pah tong si Myrt ahh. Baka may gusto din sya sakin. Ang FEELER ko naman. Kaya ko lang naman nasabi yun, kasi wala pa syang nagiging boyfriend. At wala syang sinasabi sakin na TYPE, CRUSH o LOVE nya.
"Wala yun! Basta ikaw!" sabi ko.
Pinagmamasdan nya yung mga bulaklak. Abot tenga ang ngiti nya. Whoooo. Ang ganda talaga nya. Lalo na yung smile!
Myrtle's POV
Pagkabigay sakin ni Yves ng Flowers, nilagay ko yun sa vase ko. Iniisip-isip ko, bakit nya ako binigyan ng flowers? Eh hindi naman ganun yun dati ehh?! Baka may meaning? Assumera talaga ako.
Lumabas na ako. Nagpaalam lang ako kay Yves na ilalagay ko lang sa vase ung flowers na binigay nya.
Nagulat ako sa nakita ko.
May kausap syang gurl.
Then, Nagngingitian sila.
Sino kaya yun?!
Eh halos lahat ng kakilala nya, kakilala ko din.
Maya-maya, umalis na si gurl. Nilapitan ko na si Yves .
"Oh Yves, Who's that gurl?" tanong ko sakanya na may halong mataray.
"Ahh.. Nakipagkilala lang sakin." Yves.
"Ha? Nakipagkilala ka naman!?!" sabi ko.
"Oy! Selos sya!" Yves.
"Ehem.. Ehem.. Ako? Magseselos? No way! Di ko lang matanggap na nakikipagkilala ka sa iba ng hindi ako kasama." Ako.
Sa sinabi ko namang yun parang masyado akong protective sa kanya . Eh wala naman akong karapatan. Diba?!
"Ay. Wag mo ng intindihin yung mga sinabi ko. Never Mind!" pagbabawi ko.
Kung pwede ko lang sabihing AKIN ka na lang, edi sana sinabi ko na. Diba?
BINABASA MO ANG
Bestfriend to Lovers (Myrves) - EDITING
FanficA cliche story of one girl and one boy treating each other as best friends but ended up loving each other.