GFR CHAPTER 4 -PT. 02

746 18 0
                                    

GFR CHAPTER 4 - PT. 02 | KwentoNiLolo

***

Manolo's POV

Habang nagdadrive ako pauwi, nakatulog si Maris sa kotse ko.

Nung andun na ako sa tapat ng bahay, hindi muna ako bumababa ng kotse.

Tinignan ko sa mata si Maris..

Maganda siya, ang angelic ng face niya... tapos kissable yung lips niya.

Teka teka.. Ganito ba ang feeling ng inlove?!

Anong sabi ko?! Inlove kamo?! Erase erase erase! Haay ewan!

Bumaba ako ng kotse tapos binuhat si Maris papunta sa kwarto ko.

Sa Sala nalang muna ako matutulog ngayon..

"Yaya, pakibihisan mo siya ng komportableng damit, pahiramin mo muna siya ng damit mo." -utos ko kay yaya

Dumiretso ako sa kusina para uminom ng gamot. Medyo kase di maganda pakiramdam ko.. feeling ko lalagnatin ako. >_<

Kinuha ko yung hotdog pillow sa kwarto ko then humiga sa sofa at natulog...

-

-

-

-

-

-

"MANOLOOOOOOOOOOOOOOOO!"

Nagising akong bihla at agad pinuntahan si Maris kwart ko

.

.

.

*Pakkk@#$%*

Nagulat ako ng bigla niya akong samaplin ng malakas @#$%&

"Anong ginawa mo sakin ah?! Pinagnasaan mo ba ako habang mahimbing ang tulog ko ha?! Tapos nakuha mo pa akong bihisan ha?! So ano?! Nakita mo ?! Bat hindi ka magsalita?! NAKITA MO BA!?"  -sigaw niya sakin

"Yaya!" -tinawag ko yung yaya namin

"Ano po yun sir?" -sabi nung yaya

"Tell her everything" -sabi ko namn sabay talikod sakanya. Humiga ulit ako sa sofa at natulog.

After mga ilang minutes narinig ko na papalapit sakin. Siguro si Maris yun.. Nagtulog tulogan ako.

"Psst. Manolo, sorry na.."

Hindi ko siya pinansin, matapos niya akong sampalin.

"Uyy Manolo! Sorry na nga kase! Hindi ko sinasadya."

Hindi ko pa din siya pinansin non, pagkatapos ay Tinanggal niya yung unan na nakatakip sa mukha nko.

"Uyy Manolo! Teka - -"

Hinawakan niya yung noo ko.

"- - ang inet mo Manolo!" -sabi niya na mukhang gulat na gulat.

"Sige na doon ka na muna, hayaan mo muna ako dito."

this time pinansin ko na siya, mukhang nag-aaalala na to sakin eh.

"Teka teka! Kukunin ko lang yung thermometer."

Pagkakuha niya ng thermoter at nilagay niya na sa underarm ko.

.

.

.

Pinunasam niya yung mukha ko non. This time, halo halo na ang nararamdaman ko... masakit ang ulo, natutuwa, yung feeling na may nag-aalaga sakin, Hindi ko kase masyadong naramdaman ang kalinga ng isang magulang...

"Psst! Tanggalin mo nga yang shirt mo para mapunasan ko yung likod mo. Puro pawis ka na diyan. Bilis!" utos niya sakin.

Pero dahil nga sa sobrang sakit ng ulo at katawan ko, hinayaan ko nlng siya.

Syempre wala siyang magagawa,Tinanggal niya yung shirt ko then pinunasan niya na din gamit yung face towel.

Imaginin niyo nlang mga readers ah.. :P Hahaha,

Pagkatapos niyang punasan pati paa ko ay kinuha niya yung icebag tapos pinatong sa ulo ko.

Binigyan niya din ako ng kumot tapos Inayos niya din yung pagkakahiga nko sa sofa.

Ngayon pa lang, feeling ko ang gaan na ng pakiramdam ko... medyi nabawas-bawasan yung sakit ng katawan ko. Ganito ba talaga yung feeling na may nag-aalaga sayo? O sa tingin niyo nahuhulog na ako kay Maris sa loob ng maikling oras... Ewan ko ba! Di ko maintidihan yung nararamdaman ko. Siguro namimiss ko lang sina mama or...

Mahal ko na ba si Maris..>_<

Girlfriend for RentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon