GFR CHAPTER 9 - PT. 03

149 5 0
                                    

Author's Note

Sorry talaga sa matagal kong pag-UD :( so ayan na nga, Update na talaga ako ng mabilis para matapos to :) Sana ipagpatuloy niyo pa ang pagbabasa mga MarNolo fans :* Haha.

- - -

Nicole's POV

Umuwi na ako sa bahay ko at nagkulong sa kwarto ko.

Sa tingin ko masaya na sila. Okay lang ako. Ako nalang siguro ang lalayo.

Siguro tatanggapin ko nalang ang alok sakin ni Tita na sa America nalang ako mag-aral. Matagal na ni Tita inalok sakin yun.

Okay na yun kesa naman masira yung pagkakaibigan namin ni Maris. Ako nalang ang lalayo.

Tinawagan ko si Tita. Sinabi ko na pumayag na akong mag-aral sa Amerika.

Nagpaalam na din ako sa mga magulang ko at pumayag naman sila kase for the best naman to. Bale next month na ang Alis ko para maasikaso ang mga kailangan.

Pano ko sasabihin kina Maris at Loisa to? siguradong masasaktan sila.

- - -

3rd Person POV

Makalipas ang 1 buwan...

Marami ng nangyari sa buhay ng bawat isa.

Si Nicole malapit ng umalis. Disidido na siya sa pagpunta niyang America. Hindi niya pa nasasabi ito kina Loisa at Maris. Sabi niyang okay na na wag itong sabihin sa dalawa para hindi siya mahirapan sa pag-alis niya. Masakit, pero kinakaya niya.

Si Loisa naman, support na support kay Maris sa upcoming duo concert nga ng MarNolo.

Si Maris todo na ang ensayo sa concert nila  ngayong month. Habang tumatagal ay mas lalo niyang nakikilala si Manolo at hindi niya na namamalayang nahulog na siya dito.

Gayundin si Manolo ngunit nabubulabog siya ng puso niya. Hindi niya alam kung mahal niya pa ba talaga si Nicole. Hindi rin alam ni Manolo na aalis si Nicole.

- - -

Maris' POV

Wooh! Namiss niyo ko? Sorry ah, practice kase ako ng practice eh. Alam mo na, the concert tho.

Happy naman ako kase nandiyan sila mama at papa, mga kaibigan ko, syempre si Manolo.

Andami ng nabago dahil sa kalokohan ni Kuya Axel. That "Girlfriend for Hire" thingy.  Eto ako ngayon... trapped haha!

Ewan ko ba, binibigyan ko ata ng ibang meaning yan. Parang wala ng 'For Hire' eh. Super close na kasi namin ni Manolo like real bf and gf.

Ang guloooo! Haha. buti pa si Loisa ayun may Joshua na. Naging sila din sa wakas. Asus si Loisa laging kinikilig. Ang cute kaya nila tignan haha! At wag ka, Hindi ko pa nasabi sa inyo, umeekstra ekstra na yun sa TV ah! Kasali nga siya dun sa 'Kailan ba tama any Mali' haha. O' San ka pa? haha. Shumoshowbiz na din. So Nicole naman naging endorser ng isang brang ng damit. Mga star na kaming tatlo hahaha.

Kamusta na kaya yung dalawang yun?

- - -

Manolo's POV

"Sa tuwing ikaw ay natatanaw
Kapansin-pansin
Ang iyong kakaibang dating

Malay mo, isang umaga
Ating mundo’y, biglang gumanda

Chorus:
Mula ngayon buhay ko’y mag iiba
Lumalabas ang tunay na ganda
Hindi inakalang mababago
Ng isang katulad mo
Nabibighani ang lahat
Dahil sa’yo nagkakulay ang mundo"

"Ayun nakuha mo din Manolo." sabi ni sir Deng, Musical director ng concert.

"Thank you sir!" sabi ko. Akala ko wala ng magagawa sa boses ko eh haha!

"Oh btw Manolo, namove young concert niyo ni Maris." -sir Deng

"Wow! That's a goid news sir!" Masigla Kong sabi. Yes! Mahabang preparation pa.

"No no ,Actually on Sunday. so Ngayon ay... Thursday... so that's 4 days from now."

"whut??? why? Hindi kakayanin to sir." nagulat ako ng sobra. Akala namin ni Maris next next week pa. Oh my!

"Uhm.. according to the staffs, May up coming concert din si Daniel Padilla so kailangan nila madaliin yo para maasikaso din yung kay Daniel."

"Oh... that's why" napanguso nalang ako.

Kinuha ko young phone ko sa bag ko then tinawagan so Maris. nasa kabilang studio kase siya. Nagpapractice naman ng sayaw niya.

"Hello Maris?"

"Oh bakit?"

"Moved yung concert."

"Yes! Good News."

"Moved yung concert sa Sunday."

"Whaaattt??" inilayo ko sa tenga ko yung phone. ang lamas kase ng tili hahaha. Ang cute pate haha.

Inend ko na yung call then pumunta ako sa studio niya.

Papanuodin ko muna siya, tutal wala na namang gagawin mamaya.

Girlfriend for RentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon