Manolo's POV
Inabot ko.lang sakanya yung contract saka lunabas na ulit ako sa bahay nila.
What the heck. Ano bang nangyayari sakin?
Sumakay nalang ako sa kotse tsaka umuwi sa bahay.
Pagdating ko sa bahay, i just opened my twitter account.
"I think she's the one." i tweeted.
Authors Note:
Sorry for the slow update. Pala sayaw kase ako eh xD Haha. Araw-araw kase ako nagpapraktis nung sayaw namin eh kaya minsan nalang ako makapag UD :3 Haha. Basta eto na yun. Suportahan niyo ko ^_^ thanks!
- - -
Maris' POV
Nagising ako sa ring ng phone ko.
Pagtingin ko Manolo calling
I answered his call.
"Hello? alanganin ka naman tumawag oh, antok pa ko eh." sabi ko.
"Ano ka ba Maris! May rehearsal tayo ngayon! Bunangon ka na diyan tapos pumunta ka na dito." pasigaw niyang sabi.
"Mamaya na please, antok pa talaga ako ehhh." Sabi ko. super antok pa kase talaga ako eh. Napasarap kwentuhan namin nina mama at papa kagabe.
"Ayaw mo na ba? Sabihin mo lang para mapalitan ni Manager." pananakot niya pang sabi :3
"Oo na! Oo na! Bye" pinatay ko na yung call tapos bumangon na ako.
Pagbaba ko nandun sila mama at papa sa lamesa, nagaalmusal.
"Good Morning!" sabi ko sakanila with a big smile on my face.
"Oh anak, kain na. Pinaghanda kota ng almusal mo." sabi ni mama habang hawak yung platong may egg sandwich tas may sinangag tas tapa.
"Sige po ma!" Dagli akong bumaba ng hagdan ay diretso upo sa lamesa.
Naubos ko yung pagkain in less than 5 minutes sa sobrang sarao ng luto ni mama. Or siguro namiss ko lang talaga :)
"Thanks ma! pa!" tumayo ako at binigyan silang dalawa ng kiss.
Kumuha na din ako ng towel para maligo then nagbihos na ako ng tama lang sa panahon at pupuntahan.
I texted Manolo.
"Im on my way."
Bigla namang may humintong kotse sa harap ko.
"Sakay na."
Sabi ni manolo na nakangisi pa. Hindi man lang sinabe na susunduin niya ko dito. Sayang tuloy yung 1 peso ballance. Haha :3
Pagdating namin dun sa rehearsal room pinakilala niya ko dun sa mga staff tsaka crew.
"Sir, this is Maris Racal. My Girlfriend. Maris, this is Sir Ong."
"Nice to meet you." nakipagkamay sakin si Sir Ong.
"Sir, punta lang po kami sa room." paalam niya kay Sir Ong.
Pumasok kami dun sa room at inilapag yung nga bitbitin namin.
Sigurado akong this will be a haggard day for me.
*Sighs*
Namiss ko tuloy bigla yung gala namin nina Loisa at Nicole :(
Naputol ang senti moment ko ng batuhin ako ni Manolo nung tshir - - -
omo.
Napatakip ako ng mata ko gamit ang dalawang palad ko.
Para kaseng tanga, dito nagbibihis sa harap ko. Thank god naka-boxer siya -_-
"Hoy wag ka nga maarte! patakip-takip ka pa eh may butas naman yan kaya nakakasilip ka pa ren." pangaasar niya.
"Hoy ang kapal mo ah!" binato ko pabalik sakanya yung tshirt niya. "Bastos!"
Nung nakapagbihis na siya nagsimula na kaming magrehearse.
Una muna naming nirehearse yung interpretative dance ng All of me.
For your information, nagaling din naman akong sumayaw.
Nagsimulang magturo yung dance instructor.
Syempre smooth yung galaw ng interpretative dance. kaya naman bawat galaw namin ni Manolo ay kinikilig ako.
Nakakadala din kase yung kanta nung All of me.
"Manolo hawakan mo yung kamay ni Maris, and maris umikot ka papalapit kay Manolo then Manolo idikit mo yung forehead mo kay Maris then maris bend your back. Okay?" sabi nung instructor.
Hinawakan ni Manolo yung kamay ko.
Syempre nadama ko na naman yung kilig, ewan ko ba kung baket. lagi naman akong hinahawakan ni Manolo sa kamay pero bat iba yung feeling ko ngayon. Letse namang All of Me yan oh :3
Umiikot naman ako tapos nagbend ako, yung isa niyang kamay nakaalalay sa likod ko para hindi ako matumba.
Dinikit niya yung noo niya sa noo ko.
Ngayon, onti nalang at magkikiss na kami. Bwiset! baka maihi talaga ako sa kilig.
Marami pang naiturong step yung dance instructor. Pinakagusto kong step yung yakapan sa huli. Hahaha. Yes, may yakap moment nga.
Natapos namin yung routines na halos lahat ng oras ng pagsasayaw namin ay puro kilig ang nadadama ko. Haha. ewan ko ba!
Dahil nga almost 7:00 pm na, binigay nalang samin yung piece nung mga song na kakantahin naman namin. Kami nalang daw muna yung magpractice nung kanta then lilinisin at tuturuan nalang kami bukas.
Niligpit na namin ni Manolo yung mga gamit namin. nagbihis na rin ako kase puro pawis na yung suot ko. Haggard nga! :3
"Dinner tayo?" aya ni Manolo.
Makakatanggi ba ako kung libre niya? haha. joke only.
"Sure." then I smiled.
"San mo gusto?" tanong niya.
"Kahit saan? basta pagkain yung sineserve." sabi ko.
"Okay. I'll bring to one of my favorite restaurants." sabi niya sabay hila sakin papalabas ng room.
Dinala niya ako sa 5 star restaurant named Taste of Asia. Pangalan pa lang sosyal na. Yum!
Napaka-gentlemen niya. Super.
Haha. kilig talaga ako kay Manolo ^_^
May lumapit samin na waiter tas binigay samin yung menu.
Inorder ko lang din kung anong inorder ni Manolo para match. Ahaha!
BINABASA MO ANG
Girlfriend for Rent
RomanceGirlfriend for rent. 5/19/14 - Dedicated to MarNolo Fans :)