Chap 6,5: hồi tưởng

1.5K 122 20
                                    

(10p trước, ngay khi Odin và Kazu chạy chốn)

"Kế hoạch gì vậy?" (odin)

"Ta dùng kế điệu hổ li sơn thôi sư phụ" (kazu)

"Ồ, được đấy" (odin)

"Biết là sư phụ hiểu mà, kế hoạch là...." (kazu)

"Từ từ đã, ta là người châu âu, ko hiểu câu đấy nghĩa là gì đâu" (odin)

"Quỳ, nói theo kiểu châu âu thì là ngựa gỗ thành troy" (kazu)

"Hừm, phát âm đúng phải là thành troia chứ" (odin)

"Okey, okey em sai" (kazu)

"Đùa thôi, nói kế hoạch đi" (odin)

"Điểm nhấn ở đây là 2 lớp hoá trang. Lớp đầu tiên là dùng skill của thầy để biến thành em, sau đó dùng chiếc nhẫn lừa gạt này để phủ thêm một lớp hình dáng thầy phía ngoài cùng nữa" (kazu)

"Sao phải tận 2 lớp, hack não độc giả ak" (odin)

"Làm thế chủ yếu để câu giờ thôi, hãy cố gắng kéo họ ra khỏi đoàn xe càng lâu càng tốt" (kazu)

"Để thêm phần diễn sâu thì thầy dùng luôn skill của con này" (kazu)

"Bằng skill chuyển giao ak, ổn đấy, nhưng một khi đã chuyển giao rồi thì con ko lấy lại được đâu, một khi đã chuyển giao là em đi xa quá luôn đấy" (odin)

"Không sao, khi nhận được toàn bộ skill thì thầy sẽ thấy một skill là phục hồi; dùng nó ở mức cao sẽ hoàn trả lại mọi thứ về vị trí cũ và skill sẽ trở về với con" (kazu)

"Nhưng ta có một thắc mắc lớn này, kẻ địch ko biết skill của con thì việc gì phải cho ta dùng, chỉ cần ngoại hình là ổn mà" (odin)

"Không có điều gì là vô lý cả, có 3 lý do chính. Thứ nhất, em không chắc là họ có biết skill của em hay ko, nên cứ phải diễn sâu cho chắc" (kazu)

"Hừm, hợp lý" (odin)

"Thứ hai, tận dụng mọi thứ có thể để câu giờ và sức lực của họ, ngay khi cứu xong, bọn em sẽ quay lại giúp ngay, cơ hội thắng sẽ hơn rất nhiều. Điều đặc biệt ở đây là do thầy ko bị ám... ak nhầm ban phước chứ bởi thần may rủi nên mức mana tốn sẽ rõ ràng, ít hao tổn hơn" (kazu)

"Ko hổ danh thiên tài, còn điều cuối" (odin)

"Đây mới là điều quan trọng nhất, lý do chính dẫn tới việc thầy phải dùng skill...... đó là để hack não bọn độc giả" (kazu)

"Đù man, chơi mất dạy thế" (odin)

"Tại thằng tác giả nó bắt thế thôi, ai muốn đâu" (kazu) (t/g: ahihi)

"Ok, để ta dùng" (odin)

Hai người họ dừng lại, odin cắn ngón tay đến mức chảy máu, rồi lấy máu đó bôi đầy lên tay của anh ta và kazu. Hai người họ đứng đối diện nhau, giơ thẳng tay được bôi máu và nhắm mắt lại

"Hỡi tinh linh trú ngụ trong người, ta Odin Robert, chủ nhân của ngươi, nghe lệnh ta, hãy phát động sức mạnh ta được thần linh ban, CHUYỂN GIAO" (odin)

Vòng phép xuất hiện vào bao bọc lấy hai người, đưa họ vào chiều không gian khác

Vùng không gian mới này vô trọng lực, khoảng không trải dài đến vô tận, nhìn khắp mọi hướng cũng chỉ bị bao phủ bởi những mảng màu y hệt cực quang

Một cậu bé với đôi tai nhọn, mặc bộ quần áo xanh lá, hình dạng này ko khác gì peter pan

"Hellu, ta là tinh linh trong người odin, ta đến đây để phụ trách việc chuyển giao sức mạnh này" (...)

"Có thể nói nhanh hơn ko, chúng tôi đang vội lắm" (kazu)

"Ko phải lo, khi ở trong đây thì thời gian bên người dường như dừng lại, có thể nói đây là vùng không gian đặc quyền của thần linh" (...)

"Ê, sao những lần trước ta dùng skill chuyển giao lại ko đến vùng ko gian này thế" (odin)

"Vì người mà ông làm phép đang chịu sự bảo hộ của thần linh nên là trường hợp đặc biệt" (...)

"Giờ yên lặng để ta giải thích. Odin, do là trường hợp đặc biệt nên sự chuyển giao ko thể diễn ra được, để có được những gì ngươi muốn từ cậu trai trẻ kia thì ngươi cũng phải đưa lại cậu ta những gì tương xứng" (...)

"Lần đầu tiên ta gặp trường hợp này đấy, ok thử thôi" (odin)

"Tôi muốn chuyển toàn bộ skill, mana, khí, những kiến thức liên quan đến skill và chỉ số thì sao?" (kazu)

"Hừm, với từng đó thì toàn bộ chỉ số của hai người đổi với nhau là ổn rồi" (...)

"Ok, ổn đấy, ko ảnh hưởng đến kế hoạch" (odin)

"Nhưng ta có cảnh báo này cho hai người, lượng kiến thức mà odin nhận được sẽ quá lớn, não của odin sẽ ko thể chứa đâu" (...)

"Vậy nếu tôi cho thêm một nửa bộ nhớ trong não tôi thì sao" (kazu)

"Nếu thế thì odin sẽ ko có thứ gì trả đủ cho ngươi tương xứng cả" (...)

"Ko thể nào, thực sự nó đáng giá đến thế sao" (odin)

"Để phù hợp nhất thì chỉ cần 1/500 bộ nhớ của ngươi là đủ để đựng lượng kiến thức đó, và đổi lại thì odin phải đưa ngươi khả năng võ thuật, nấu ăn, lãnh đạo và vận dụng khí công cho ngươi" (...)

"Vậy thì tôi chỉ còn skill skill thẩm định và cải trang thôi à, cái giá lớn thật đấy" (odin)

"Ko sao đâu điều đó ổn thôi, nó vẫn trong tầm chấp nhận được" (kazu)

Hai dòng thông báo trôi lơ lửng trước mặt hai người với dong chữ

-GIAO ƯỚC ĐÃ ĐẦY ĐỦ NỘI DUNG, BẠN ĐỒNG Ý THỰC HIỆN CHỨ-

"Yes" (odin) (kazu)

Sau đó họ thực hiện kế hoạch như đã đề cập đến ở trên

Để liên lạc với nhau thì họ dùng cổng không gian siêu nhỏ

Thời điểm kazu phát hiện kế hoạch của địch chính là khoảnh khắc đòn tấn công đầu tiên được tung ra, và họ quyết định cứ diễn kịch càng lâu càng tốt

           -/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-
Lâu lắm mới gặp lại mọi người, tết của mọi người thế nào, riêng tôi vẫn đang nghỉ tết

Anh em tiếp tủng ủng hộ tôi nhá

Nhưng có một vấn đề rất quan trọng là có khá nhiều ông đọc chùa, view thì cao mà bình chọn thì ít, bình chọn đê

Hẹn sớm gặp lại mọi người

Bye

[Isekai] [OP] Thiên tài phiêu lưu dị giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ