[A G A T H A]"Waaaaaahhh."sigaw ko pagkababa namin mula sa hagdan. Agad ko namang dinamba ng yakap sina Arkisha at Anastasia. Ugh! Namiss ko talaga ang dalawang ipokritang to!
Umalis naman si Trey at pumunta ng kusina.
"Ano ba! Ang bigat mo, ilang plato ba ng kabibe ang nakain mo?" iritang saad ni arkisha at pinagpagan ang suot nyang damit. Ang arte nito!
Pagtingin ko sa kanila, nakasuot sila ng pang-ibaba at pang-itaas na saplot di gaya ng akin na pang-itaas lang. Wala namang kaso kung ganon diba?
"Kyaaah! Bakit ganyan outfit mo girl, you should change!" asik ni Ana sakin. Lumaki naman ng bahagya ang mga mata nila habang sinusuri nila ako ng tingin mula ulo hanggang paa.
Ano bang problema nila?"Hindi ka pala nakakaintindi ng english! I mean magsuot ka nga ng pang-ibabang saplot mo. Nakikita yung pribado mong parte." sabi nito at itinuro pa yung hiwa sa gitna ng mga hita ko. Hala! Kanina pa kami magkasama nung lalaki tapos nakikita na pala nya yung ano ko! Gosh! Ang slow ko talaga, Kakahiya.
Tinakpan ko naman yung ano ko, tumawa naman sila na parang walang bukas. Ikinumpas naman ni Ana ang ang mga kamay nya at may namuo namang Pearl Formations sa mga palad nya at naging shorts ito. Ikinumpaa nya ulit ang kamay nya papunta sa direksyin ko at nakasuot na ako ngayon ng shorts.
Pagkatapos nun ay iniba ko na yung topic.
"Teka, nasan si Arianna?" tanong ko at bigla namang bumukas ang pinto at iniluwa nun ang pigura ng isang babae at lalaki. Unti-unti naman namin silang naaninagan at hindi nga ako nagkakamali, si Arianna nga iyon! Pero may kasama syang isang lalaki.
"Miss nyo'ko noh?" masayang saad nya at tumakbo papunta samin at nagyakapan naman kaming tatlo. Ayaw kasi sumama ni Arkisha, ang KJ eh!
"Buti ka pa may undergarments ka. Pero si Agatha wala niisa."tumawa naman silang tatlo, pinagkakaisahan nila ako.
"Syempre noh alam ko ang mga bagay na iyon dahil sinabi iyon ni ina sa'tin. Swerte lang nong lalaki kong makikita nya toh."yabang naman na sabi ni Ari. O edi kayo na! Ako na ang slow, e kasalanan ko bang nakalimutan ko ang mga iyon.
[T R I S T A N]
Agad kong binuksan ang pinto ng Ancestral House na pagmamay-ari namin. Pagkabukas ko, tumambad samin ang tatlong babaeng nakaupo sa may sofa at matiim na nakatingin sakin at dito sa babaeng kasama ko. Tumakbo naman si Arianna papunta sa tatlong babae at nagyakapan silang apat. Yun daw kasi yung pangalan nya at sa dagat daw sya nakatira. That's weird right?
Iniwan ko sila at pumunta naman ako sa kusina at naabutan ko dun ang mga kapatid ko at seryoso silang nag-uusap.
"Hey! What's up." bati ko at kumuha ng beer-in-can sa ref at nilagok iyon. Hindi naman nila ako pinansin at pinagpatuloy ang kanilang pag-uusap. Nakiusyoso naman ako.
"Seryoso tayo ngayon ah! Ano ba pinag-uusapan nyo?" bulalas ko at pumagitna sa kanila. Bigla naman akong inakbayan ni trevor at umupo kami at gumawa ng bilog at wari'y seryoso ang aming pag-uusapan.
"The three of you. Where did you get that girls."maotoridad na tanong samin ni Travis with his cold fierce eyes. Napa-gulp naman kaming tatlo,kahit kailan talaga ang cold nitong kapatid ko simula nung mamatay si ------. Secret muna! Walang thrill eh!
"D-dalampasigan." We answered in unison.
"Eh? Ikaw? San mo nakuha yung babaeng kasama mo kanina." Lakas loob na tanong ni Trevor.
YOU ARE READING
Mermaid: The Land Adventure
FantasíaMermaid: The Land Adventure -------------- In just a blink of an eye, me and my sisters as a mermaid turned into human. Our beautiful tail turned into some sort of a human's feet. Just wow! Right? And also in just a blink of an eye as easy as 123. O...