The next day ay inutusan ko talaga yung isang maid namin na starting today ay siya na ang magbubukas at magsasara ng gate. Every time na aalis at uuwi ako ng bahay. Ayoko talaga na makita first in the morning ang lalakeng yun dahil alam ko na may possibility. It's possible naman talaga dahil kapitbahay kami. Pwede ko pa siyang maiwasan dito pero I know at tanggap ko na na sa school di ko talaga siya maiiwasan dahil mag kaklase kami. Mygosh.
"How was the feeling na magkapitbahay kayo beshy?"
"Ang aga-aga April, yan talaga itatanong."
"Sagutin mo na lang kasi."
"It's terrible."
"What a coincidence naman."
"What a nightmare is the correct words beshy."
"Paano na yan?"
"Kaya ko naman siyang maiwasan doon. Pero dito, never."
"Thanks talaga ha. Kundi dahil sayo ako ang madedehado ngayon. Superhero talaga kita. And sorry for involving you."
"You owe me big time beshy."
"I know beshy."
"Tara na nga baka ma-late pa tayo."
Ngayon ko lang naramdaman na nanghinayang ako kung bakit ako pumasok. Sana umabaent na lang ako. Why? Dahil pagpasok na pagpasok ko sa loob ng room ay bumungad agad sa akin ang malaking nakasulat sa blackboard. And I think I'm so f*ck*n' doom starting now. Ang nakalagay lang naman is...
'I LIKE YOU SAMANTHA!
-from BRYLE- "
And I was like... WHAT THE HELL? Tss. Nilingon ko ang direksyon ni Natalia at as expected para na niya akong papatayin sa mga tingin niya pa lang. I'm so dead. Tinignan ko naman si Bryle. Nakangisi lang ang loko. Tss. Is this his plan? Ginamit niya talaga ang evil witch? Shocks. Para akong nabato sa kinatatayuan ko. I don't know what to do right now.
Nakita ko na lang na binubura na ni April yung mga nakasulat. Kahit na burahin niya pa yun. Its too late. Nakita na ng lahat. At papatayin na ako ni Natalia. Ipapahanda ko na ba ang kabaong ko? Tss. I don't wanna die single noh. *sigh*
"What drama is this Bryle?", sigaw ko sa kanya na may inis.
" Its true. I won't wrote that there if it isn't true.", may pang-iinis niyang sabi habang nakangisi at haplos-haplos niya ang ilong. I hope you'll be like Pinocchio.
"Stop this crap Bryle!"
"Don't tell me what I should do Sammy."
"Sammy?"
"That's what I wanted to call you."
"Aish."
Padabog akong pumunta sa upuan ko. Di ko na kaya ang mapang-inis na mukha ng lalakeng yun.
"Paano na yan Natalia? Iba pala ang gusto ni Bryle.", segunda nung isa naming kaklase.
" Shut up. Wait and see.", seryosong sabi ni Natalia na may halong pagbabanta.
"I smell world war 3."
Fudge. End of the world ko na. Ano namang panama ko kay Natalia. Sanay sa awayan yan. Eh ako? Hinding-hindi. Ngayon lang naman ako napasok sa isang gulo na kagaya nito. Nang dahil sa mokong na yun.
Am I wrong na ipa-blotter siya nun? May kasalanan naman talaga siya. Walangya! I did what's the right thing to do. Tss.
"Beshy, relax.", bulong ni April sa akin.
BINABASA MO ANG
Love Happens (COMPLETED)
FanfictionPosible bang magkagustuhan o magmahalan ang dalawang tao na nagtagpo sa isang di kaaya-ayang pangyayari?. Read the story to know what's gonna happen between Samantha and Bryle.