Another day.
Another damn day.
Ang sarap ng di pumasok pero di pwede. Magtataka si mom at ayaw ko ng pati yun ay isipin niya pa. I know how hectic the company is. Kahit may board ay si mommy pa din ang nag aasikaso ng lahat.Pagdating talaga kay Natalia nawawala ang tapang ko. Seeing how horrible she is when it comes to people she don't like. Babahag talaga ang buntot mo. I can't predict what she'll do. Everbody can't. Ang dami niyang alipores dito sa school. Sa dami di na namin makilala kung sino. Kaya I can't really say kung sinong kakampi ko o hindi. Haay.
It's PE time kaya naka jogging pants at white shirt ako. Dumiretso na agad ako sa court dahil volleyball yung game namin today. I'm not good at it but I know how to play, slight.
"Okay. Everybody go to your groups now. First to play... ladies.", sabi ng teacher namin. Naghiyawan naman yung mga boys. At sa malas ko pa ay magka-grupo pa kami ni Natalia. Mygosh.
Nung napatingin ako sa kanya ay ngumisi lang siya ng nakakaloko at inirapan ako. Di ko na lamang siya pinansin baka masamain na naman niya ang mga galaw ko." Are you ready girls?", sigaw ni maam.
"Yes ma'am!", sagot namin. Nag cheer naman yung mga lalake.
Naging smooth naman yung simula ng laro. Tinuruan naman kasi kami ni Ma'am ng mga tamang galawan ng laro na 'to. Kaya okay lang.
Not until...
Nagulat na lamang ako ng sinasadya na nung mga ka-team ko na banggain ako. Na tila di naman napapansin ng iba at ng teacher namin. Halatang sinasadya nila dahil paulit-ulit yung ginagawa nila. Di rin naman napapansin ni April na nasa kabila dahil masyado siyang focus sa laro. Competitive yun eh." Ang hina mo naman yata.", pang iinis ni Natalia nang magkatabi kami ng pwesto.
"Ayoko ng gulo Natalia."
"Paano ba yan. You knew me, I want war."
"Wag mo nalang akong isali."
"You started it, don't you?"
"I never started anything. Nilagyan mo lang ng masamang meaning."
"Wow. Sinisi mo pa ako. Nang-agaw ka na nga nanisi ka pa."
Sisigaw na sana ako kaya tumayo ako ng diretso. Napuno na ako sa panghuhusga niya sa bagay na di ko ginawa. Kaya lang sakto na tumayo ako ay ang pagtama ng bola sa mukha ko. *boom* Sobrang napakalakas nung impact. Umiikot na yung paningin ko. Naramdaman kong hinawakan ako ni April. Narinig ko kasi ang boses niya pero di ko maintindihan ang mga sinasabi niya.
"Please bring me to the clinic.", I managed to say those words. After that, I don't know what happen.
*****
Nang magising ako ay masakit pa din ang mukha ko. Sana naman di ako pumanget dahil wala ng ibang mukha. Haay.
" Beshy...", exaggerated na bungad sa akin ni April.
"You're too loud beshy."
"Sorry. Anything hurts?"
Uupo na sana ako nang biglang bumigat yung ulo ko kaya napahiga ako bigla.
"Humiga ka nga lang muna."
"How long I've been here?"
"3 hours."
"That long?"
She just nodded. I'm sure pinagtatawanan na ako ng iba. Ang tanga ko talaga. Tss..
"Paano yung game?"
"Itutuloy nalang daw next meeting."
"Sino kaya nakatama sa akin?"
BINABASA MO ANG
Love Happens (COMPLETED)
FanfictionPosible bang magkagustuhan o magmahalan ang dalawang tao na nagtagpo sa isang di kaaya-ayang pangyayari?. Read the story to know what's gonna happen between Samantha and Bryle.