"Ah, hi?" Nag-aalangang bati ko.
Ngumiti lang ang kasama ko at nag pakilala."Ako nga pala c Jane Lyssa Alcantara. Tawagin mo na lang akong Jane for short." Tumango lang ako sa kanya.
Syempre bago kami pumunta sa library, pumunta muna kami sa may cafeteria. Malaki naman. Food lover ako eh.
At nung pumunta kami sa library pagkatapos naming kumain, binasa ko yung Love Till The End. Astig! May pocketbooks sa school library.
Pinasyal ako ni Jane. nadaanan namin ang school ng 3rd year pero 3rd year din nman ako pero iba yung section ko. "Sila yung Bad boys at maraming nagkakadarapa sa kanila ." Nakingiting sambit ni Jane.
"Ay! yung lalaking nakita ko sa bench." sabi ko.
"Ahhh, ayan ba siya yung leader ng bad boys. Siya si VINCE KENNETH LOPEZ"sabi ni Jane .
"Ba't malungkot siya?" sabi ko,"kasi nakipagbreak-up sakanya yung girlfriend niya...... "sabi ni jane at bahagya akong nabigla.
"Seryoso? Mahal nya?" Gulat kong sabi.
"Sweet naman sila dati eh. Mahal na mahal nila ang isa't isa. I wonder why they broke up." Nanghihinayang nyang sabi.
"sino ba yung girlfriend niya?"
"Si Blake Liv Chua" Hmm, Chua. Parang familiar.
"Saan na yung girlfriend niya?" sabi nya andun sa Korea nag aral. Dahil sa business ipapakasal daw siya sa ka-business partner ng kompanya nila kaya hiwalayan niya si Vince.
"Aww, kawawa naman sya. Gwapo pa naman."
tumawa lng kaming dalawa hindi ko alam kung bakit kmi tumawa. ayyyy ang saya mamuhay sa mundo...