new school

12 1 0
                                    

Characters

Aji- Cristine icy jacinto
Jungkook jeon - John Patrick jeon
Rapmonster - Raymond Bautista
Jimin- Kyle sarmiento
Suga- Christopher Huang

Sky Sy
Rain jeon
Kylie Dela fuentes
Alice villegas
Janelle park

Johny Young
Dale Cruz
Jethro Nam

CHAPTER 1

Krinngg krinngg krinngg

Walang humpay na tunog ng alarm clock ko. Agad agad kong kinapa Ito sa study table na malapit sa higaan ko at agad kong pinatay.

Bumangon kaagad ako sa higaan para makapag ayos na Ng sarili. Isang linggo na ako pumapasok sa bagong school. Fourth year college taking up bachelor of science nursing..
Cristine Icy Jacinto..

Lumipat ako NG school. Mababaliw ako Kung Hindi ako aalis sa dati Kong school. It reminds me more about him.

Lumayo din ako sa pamilya ko.alam ko namang nahihirapan din sila at nasasaktan para sa akin..

Dalawang taon na Ang lumipas. At sa loob NG dalawang taong iyon. Walang araw na Hindi ako umiiyak.

Palagi ko nalang tinitignan Ang mga picture nito sa magazine. His cold eyes.i miss his smile.

Since the day that he left me, without saying goodbye. That was the day that I died.
Tumulo na Naman Ang luha Kong Wala na atang katapusan.

Agad kong iwinaksi Ang ala ala Niya sa isipan ko. Ng matapos akong mag ayos NG sarili ko. Sinimulan ko ng maglakad papasok  sa Saint Celestine University.

Alam Kong mguumpisa ulit ako sa simula pero Ito Naman Ang gusto ko. Bagong lugar. Para makalimot Ang puso Kong wasak at sawi.
Agad ko Rin namang nahanap ang room namin. Kung titignan moko iisipin mong para akong buhay na patay. Walang gana akong naupo sa tabi NG bintana. Wala pa ako masyado kaibigan. Hindi Naman ako nakikipag usap sa kanila. naramdaman ko nalang na may umupo sa likod ko at bakanteng upuan sa tabi ko.

" Good morning, icy" bati sakin ng katabi ko sa masiglang boses. Lumingon Lang ako dito at tumango. Si Kylie Dela fuentes. Ang nagtyatyagang kumausap sa akin kahit madalas akong Hindi kumikibo.

" Alam mo icy, your beautiful namam, why don't you try to go party with us sometimes." She asked

" I'm not interested," balewala Kong sagot dito. Thank God dumating din professor namin.

" Good morning professor, sorry we're late" kilala ko na Kung sino yong kablockmate naming late lagi naman silang late . Nakakainis pa dahil kaapelyido siya ng isa.
Johny Young, Sky Sy, Rain jeon.

" This is the fifth times that the three of you are late". Sermon ng professor namin sa anatomy.

Nagsimula ng maglecture ang ang prof namin. Alam ko na yan. Kaya ng Isa Isa kaming tinawag para eenumerate Ang medical term parts of the body. Madali ko Lang itong naenumerate.

" Your so smart talaga icy." Namamanghang bulong nito sa akin. Kampante Naman akong ksama siya. It's just, it's just I don't feel like talking.

After our class.agad akong pumasok sa part time job ko. As a food server in sweet refuge cafe.

Mabilis Naman natapos Ang trabaho ko. 3 to 4 hours duty.
Four times a week Lang Naman pasok ko dito. It's been 6 months since I discover this coffee shop. Ito naging sandalan ko.

"Icy, Tara na uwi na tayo." Aya sakin NG katrabaho Kong si Janelle.sanay Naman na Ito sa akin. Komportable na din ako sakanya magkasama Rin kami sa condo unit Kaya kabisado na Niya ako.

" Sige" maikling tugon ko dito.

" Kamusta Naman Ang araw mo sa school." Pagsisimula nito ng usapin

" Okey Naman" utas ko dito.

" Alam mo icy, wag mong ikulong Ang sarili mo sa nakaraan, pasasaan pa'y darating Ang tamang panahon para sa mga tanong na patuloy bumabagabag sa isipan mo." Litanya ulit nito ng makapasok kami sa loob NG unit.

fall in love with a jerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon