the plan to save her smile.

5 1 0
                                    

Kylie's pov.
It's 9:00pm pero Hindi a rin siya umuuwi kanina pa ako naghihintay sa kanya dito. Patayo na Sana ako NG magbukas Ang pinto. I'm relieved to see her home. Gago Kasi Ni kuya eh.

" San ka ba galing? Kumain ka na ba? Nagaalala ako sau?" Sabi ko sa kanya. Alam Kong galing siya sa pagiyak dahil sa pamamaga ng Mata nito.

" Ok Lang ako, pasnsiya na. Papasok naku sa kwarto ko." Paalam nito sa akin. Nakasunod Lang ako NG tingin sakanya Hindi ko lubos maisip Kung panu niya nagagawa Ang mahalin Ang kuya NG buong buo.nandito Lang ako sa labas NG kwarto niya Hindi ko magawa pumasok sa loob. Naririnig ko Ang mahinang hikbi. Nito. Tumulo din luha ko. Naramdaman ko nalang pagtap sa akin Ni ate Janelle.

" Hayaan muna, Maya Maya tulog na yan. Ganyan Yan at saka kahit gusto mo mkapasok Hindi ka mkakapasok nakalock na Yan. Magiging ok din lahat." Nakangiting Sabi nito sa akin..

Pumasok na Lang din Alo sa kwarto at natulog....

Johny pov

Maaga akong pumasok para Makita siya. At Hindi Naman ako nabigo nakita ko siyang nglalakad sa corridor at may headset na. Nakasalpak sa tenga nito. Bago pa Ito makalagpas sakin.nagbitaw na ako NG tanung na ikinahinto nito sakin

"Anong meron sa inyo ni Patrick". Lumingon Ito sakin na gulat gulat at nanlalaki Ang Mata. Jackpot.

" A-ano s-sinasabi mo h-hindi ko siya kilala?" Nauutal na sagot nito. lier.

" Kukunin ko number mo, and let me clear this to you. Your mine now". Mahinahon Kong Sabi. Na ikinasingkit Lalo NG Mata nito

" Pagkakaalam ko, Kaya ako lumipat dito para magaral, Hindi para maging iyo, o maging Sino man. Kaya pwede ba tantanan moko". Madiing Sabi nito sakin.at agad akong Iniwan.

" Yah, kinakausap pa Kita, bumalik ka rito. Isa, dalawa, tatlo." Tignan mo babaeng Ito. Kinakausap pa pero tinalikuran na ako.

" Tsk tsk tsk Hindi man Lang ibinigay number."  Ha ibang klase talagang babae. Hindi talaga siya pumapalyang painitin at galitin ako sa simpleng pagiwas nito.

Patrick pov

Nakamasid Lang ako sa kanilang dalawa Mula dito sa silong NG puno..alam Kong involve na si johny. Ramdam Kong ngkakagusto na saknya si Johny.

" Pat, anung gagawin mo. Lalapit kana ba sa kanya." Tanong sakin Ni Raymond pagkatpos nitong ipapanuod sakin Ang video mula kahapon.

" Ako NG bahala Doon, Hindi pa Rin ako lalapit sa kanya hanggat Kaya ko pang tiisin Ang sakit." Sagot ko sa kanila at mabilis kaming pumasok sa classroom.

Raymond pov.

Wala pa namang Prof Kaya lumapit ako Kay Cristine. Napansin Niya siguro Ang presensya ko Kaya agad itong lumingon sa akin.

" Kamusta Cristine? Long time no see?" Agad Naman itong nagbigay NG pilit na ngiti sa akin. Ang dating mga matang punong puno NG sigla Hindi ko na mabanaag sa mukha nito.

" Ayus Naman, humihinga pa." Sagot nito sa akin. Kahit pilit na ngiti Ang ibinibigay nito. Ayus Lang.
Bigla sumulpot sa tabi ko si Christopher

" Hi Cristine, hehehe kamusta na Ang maganda at matalino Kong food buddy." Masayang bati Naman nito.

" Ganun pa Rin Naman" maikling wika nito. Nakatingin na ulit Ito sa malayo. Hindi Naman namin siya masisisi Kung ganyan treatment Niya sa Amin kasabay NG pagiwan Ni Patrick sakanya at sabay din NG pagiwan namin sa kanya. Malungkot man pero kelangan namin harapin. Malungkot na bumalik sa upuan si Christopher. Food buddie sila eh.

Napansin Kong nakatingin Lang si Pat dito gayun din si.johny na nakatingin sa kanya..

Icy poc

Mabilis namang lumipas Ang oras at tapos na klase namin. Nagpunta muna ako sa convenience store pra kumain NG spicy noodles.

Nagpalipas lang ako NG ilang minuto bago pumasok sa cafe.
Wala pala ngayon si Kylie.

Pagkapasok ko may ilang customer NG nakapila. Agad namang ipinasa sakin Ni ate Janelle ung isang counter. Mabilis Kong natapos ang order nang mga customer. Pabalik na Sana ako sa counter ko. NG may tumawag sakin.
At nakita Ang familiar na lalaking tumawag sakin.

" Paorder ako" nakangising Sabi nito.

" Sa may counter ka dapat nagoorder Hindi dito." Sabi ko dito NG naiinis at pabalag ngunit pabulong na sita ko dito.

" Dito na ganun din Naman Yun, Hindi ka ba ngtataka Kung bakit Alam ko Kung San ka ngwowork." Sabi pa nito sakin.
At ngumisi ngisi na parang nangaasar.

" Malay ko Hindi ko ugali magusisa. Ano bang order mo" sagot ko dito

" Ikaw, order ko, Hindi mo pa binibigay number mo". Sagot nito sakin.

" Hindi ako nagbibigay NG number Kung kani kanino". Sabi ko rito. Aalis na Sana ako para ikuha siya NG best seller na offer dito sa cafe. NG bigla nitong higitin Ang phone ko sa kamay ko... At mabilis na pinindot pindot Ang cp ko..

" Yah, anong bang ginagawa mo". Paghabol ko dito hanggang labas mabilis Naman nitong ibinalik Ang phone ko.bumalik na siya sa loob.at napansin Kong my tumatawag

" Hello" nagulat ako NG siya Ang magsalita.

" Hindi ka ba papasok dito sa loob.simula ngayon tatawag ako at sasagutin mo lahat ng tawag ko." Madiing utos nito sakin. Pumasok naku sa loob at senerve Ang order nito.

" Oh Ayan na order mo" nakasimangot kong Sabi dito samantalang ngiting ngiti Ito.

" Bakit nga pala ngtratrabaho Ang isang ex Harvard student ?" Nakangiting tanung na Naman nito.

" Ano bang paki Alam mo. Pwede ba buhay mo pakialamanan mo" inis Kong sagot dito. Bwesit eh.

Pagkatapos nang nakakainis na duty ko agad akong umuwi at nagpahinga.
Pero sa totoo lang kahit nakakainis siya napapangiti ako kht panu.

fall in love with a jerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon