i still love you

2 1 0
                                    

Johnny POV

Palabas na ng room si Christine kaya agad ko Itong hinila sa likof ng building.

" magusap tayo." Madiin Kong wika

" ano bang kailangan mo sakin. Pwede ba kung walang kwenta yang sasabihin mo, tantanan mo ako." Nakakunot noong sagot sakin

" pwede ba, kahit ngayon lang makinig ka naman sakin." Sigaw ko

" wala akong oras sa mga kalokohan mo." Inis nitong sabi at Iniwan naku.

Malungkot Kong tinanaw siya habang unti unting naglalaho sa harap ko.
Kung sana lang binibigyan moko ng pagkakataon para protektahan ka para maramdaman mong mahalaga ka.

Palabas na sana ako ng campus ng makitang palapit sakin si Patrick. Mabilis ako nitong hinila at may sasakyang huminto sa harap namin.
Agad umalis si Raymond at pinaandar na ni Patrick ang kotse.s

Walang nagsasalita sakin dalawa. Tanging tunog ng pghinga lang ang maririnig mo. Ng biglang tumunog ang cp. Si Kylie pala ang nagtext rereplyan ko na sana siya ng biglang hablutin niya ang cp ko.

" please just for now, ako muna. Madami akong gusting sabihin." Sabi nito habang tutok na tutok sa daan.

Tumango lang ako biglang sagot dito. Malayo na kami. At nakita Kong sa bahay na bibili niya kami nagawi. Agad akong pumasok sa loob ng bahay.

Pinapakiramdam ko lang siya. Ng mahiga siya sa hita ko.

Nakapikit lang ito, Malaya Kong nakikita ang maamo nitong mukha. Ang mukhang matagal Kong hinintay. Ang mukhang nagpatibok at nagpapatibok ng mabilis sa puso ko. Pinipilit Kong Hindi maiyak. At pinagsasawa ang mga mata ko sa mukhang nasa harapan ko.

" staring is rude Cristine." Biglang sabi nito na nagpagulat sakin.
" Hindi ka pa rin nagbabago Hindi pa rin talaga nawawala sayo ang pag titig sa isang tao." Pagpapatuloy nito. His voice, ghad how I miss his voice at Hindi ako nananaginip totoong kasama ko siya. Agad akong napatakip sa bibig ko para pigilan ang mga hikbing pilit Kong pinipigilan.

"I miss you, you dont have any idea how much I miss you Christine. I know everyday of your life. Alam ko lahat ng paghihirap at pagiyak mo. Alam ko na madalas lang nandito nag babakasakaling makikita mo ako dito. Araw araw sinusubaybayan ko ang ginagawa mo. Kung kumain kana ba? Kung umiiyak ka na naman ba" Mas lalo akong napaiyak sa mga sinasabi niya. Lalo ng manginig din ang Bose's niya. Nakapikit lang ako habang nakikinig sa kanya. Ayaw akong idilat ang mga mata ko. Natatakot ako, natatakot akong pagdilat ko ng mata ko. Marealise Kong isang panaginip lang pala ulit.

Playing. Crystal snow by bts.
AN: magplay nalang po kau ng crystal snow para MA's mafeel niyo po ang chapter NATO. Thank you.

" kapag umiiyak ka umiiyak din ako, kapag nalulungkot ka nalulungkot din ako. Sa loob ng dalawang taon mahigit na walang mababakas na tuwa sa mukha, ganun din ang sa akin. Sa tuwing magisa ka, magisa din ako." Tuloy tuloy lang ang pag agos ng mga luha sa mata ko. Umalis siya sa pagkakahiga sa hita ko at humarap sakin. Naaninaw ko siya kahit malabo. Pero natatakot pa rin akong baka isang panaginip lang ito. Ng hawakan nito ang magkabilang pisngi ko at dinikit Ang noo sa noo ko. Kaya idinikat ko Ang mga Mata ko. Malinaw ko siyang nakikita at nararamdaman Ang init NG palad at hininga niya.

" Hindi ko gusto mawala at iwanan ka ng ganun ganun lang. May dahilan Kung bakit ako nawala. At kailagan Kong protektahan Ang taong Mahal ko at ikaw yon. Kailangan kitang protektahan say mga taong nakapaligid sakin. Sa loob NG dalawang taon mahigit na malayo ako sayo para akong halaman na Hindi naarawan at  nahahanginan, unti unting namamatay." Umiiyak na turan nito. At maliit na hinahalikan Ang luha sa mga Mata ko. 

Tinaas ko Ang isang kamay ko para mahawakan Ang mukha niya at ng mahawakan ko Ito. Naguunahang naglandas Ang mga luha nito.

" Kinailangan Kong maging tau-tauhan NG pamilya ko, at sumunod sa lahat NG pinapagawa nila. Wala akong magawa Lalo at kaligtasan at kapakanan mo Ang nakataya. Kaya kahit masakit, at mahirap tiniis Kong Makita ka nlang sa malayo" akala ko ako Lang Ang nahihirapan at nasasaktan.
Agad akong yumakap sa kanya. At sa dibdib Niya. Hinayaan Kong ilabas lahat NG sakit, hirap, pagdurusa na NASA dibdib ko. Ibinaon Kong Lalo Ang mukha ko sa dibdib nito NG maramdaman ko Ang pagyakap nito pabalik sakin.

" Mahal na Mahal Kita Cristine Icy Jacinto. It's always you. You know it's always you. I don't care what will they say. I'm ready to fight for you. I don't know how we gonna change the pain and tears. But can I still touch and your heart." I looked up at him, but I can't still find the right words to say. I just nod my head and smile at him while crying. 

He smiled back at me cupped my face. And kiss me, I respond to his kiss passionately. Ghadd, how I miss his warm embrace. I miss his smell. His smile.

" Someday, I know someday, we can change the sorrow slowly." That's the only answer I just said to him..


We spent the whole day catching up for the past two years and a half that we've lost.

**Patrick**
Seeing her genuine smile. Makes me the happiest man. I won't take it away from her. I'm willing to fight for her. I know we can surpass it. She's the good thing that happened to my life. My sun, my air, and my happiness...it almost 6pm in the evening. We're about to go outside when I heard their voices. Kyle, Kylie, Raymond,Chris,Sky, Rain,Janelle


" Oh my hearteu is so good, back together again." Sabi Ni Chris sa masayang masayang tono.

" At last no more crying moments Hindi naku mapupuyat kakapakinig NG umaalolung na babae sa Gabi." Pang aasar na Sabi Ni Janelle

Natawa kaming lahat sa sinabi Ni Janelle. Agad Kong hinawakan Ang kamay Nita NG mahigpit.

"May dala kaming pagkain. Kain na tayong lahat. Magiging masaya na Naman Ang bahay nato."  Masiglang turan Ni Raymond. At inilibot Ang mga Mata sa paligid na puno NG litrato naming lahat.

" Oo nga, magiging masaya na itong bahay. At dapat sa unang araw natin na kumpleto tayo at may dagdag pa, may picture dapat tayo mamaya. Icelebrate natin Ito." Nakangiting pagsang ayon Naman Ni Kyle.

Indeed,masaya na nga Alam Kong Hindi siya bibitaw sa Amin. At Alam Kong kakayanin namin lahat NG pagsubok na darating sa aming dalawa. Nagsimula na KAMING kumain at masayang nagkwentuhan. Magsisimula Ang panibagong Laban para sa Amin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 31, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

fall in love with a jerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon