4

4K 83 10
                                    

Bear's POV

"Hey guys! Are you going to the party later?" Tanong ni Yerim. Party? Bakit? "Party mamaya ni V." Sabi bigla ni Yerim.

Well, nandito kami sa school. Tapos na ang klase at bukas naman walang pasok eh. Soooo.....

"Ako pupunta ako." Sabi ni Irene. "Ako din." Sabi naman ni Mochi. "Bear, pupunta ka ba?" Tanong ni Sugar.
"Mmmh, Ayoko." Bakit? Ayoko naman talaga eh. Hindi ako mahilig sa partys. And for your information, pumupunta lang ako sa partys para sa pagkain. Lalo na sa birthday partys. Ako ang taga-kakain ng cake. Food is layp.

"Sige, di na rin ako pupunta." Sabi ni Sugar. Wtf!? Gaya-gaya to ah! "Ginagaya mo ba ako?" Tanong ko. "No. Kase mamaya may date tayo." Sabi nya. Kinindatan ako. Bwiset na yan kindat na yan eh! May nakapasok na alikabok yata sa mata nito. At tsaka DATE!?! Wtf!? "Tangina! Huwag mo nga ako lokolokohin dyan. Tangina!" Sabi ko sakanya.
"Uy, Please Bear punta ka na~" Sabi ni Sugar. Tssss... Pacute! Di naman cute! Charot lang✌🏻 Cute naman sya kaso lang yoko sya.
"Pupunta ako kung may pagkain. May pagkain ba?" Tanong ko. What? Is there a problem?
"Oo. Syempre. Date ka nga eh. Kakain tayo sa magandang restaurant babe." Sabi nya at inakbayan ako. I glared at him but he doesn't really seem to care.
"Ehem.. Um. Excuji me? Nalimutan nyo ata na nandito kami." Sabi ni Mochi samin. Awkward naman.
"O sige. Alis na muna kami ni Mochi. Punta lang kami sa aking soon-to-be-husband, V." Sabi ni Irene at umalis na sila Jimin. Ewan ko dyan.

"So, about the date?" Sabi ko bigla. Excited lang ako dahil sa pagkain. Plus, gutom na ako. "Pagka-uwi mo, magbihis ka na. Susunduin kita. Magsuot ka ng maganda. Fancy restaurant yun. AT dapat Pambabae. Huwag yung pang Jejemon yung parang mga pang lalake." Sabi nya. Pambabae? Mayroon yata ako mga damit dun. Mararami. Di ko lang kase sinusuot.

"Okay. Basta masarap pagkain ha? K bye!" Sabi ko at umalis sa harapan nya.

At home..

Nakauwi na ako ng bahay at linagay ko ang bag ko sa sofa. Umakyat ako agad at pumili ng damit. Mahirap pumili kase mga damit ko ay mga panlalake. Mga pang alis ko rin ay panglalake. Pero atleast binibilan ako ni Mama ng pambabae. Incase raw. Ayoko lang magsuot ng dress. Not my type. Jeans lang o pants.
Nagmakeup rin ako para magmukhang babae. Para sakin, ang weird gawin ito. Sa kalalakin kong tao. Pero light makeup lang naman. Ayoko yung makakapal ang makeup kase magmumukha akong aswang.
Pero ang nakakainis dito ay ang dress. Grabe ang ikse! Legs ko mapapakita! Alam ko si Sugar Pervert yun eh! Hayaan ko na nga lang. Mag Cycling nalang ako, di gaya sa ibang mga babae dyan. Maiksi lang yung dress, di na magshoshorts or cycling. Mga gusto lang magpakita.
Naglugay na rin ako para mukhang babae. Sabi kasi ni Sugar mag mukhang babae eh! Bwiset!

So eto ang pagkakaiba..

Before

 Before

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
[✔️] I Fell In Love with a TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon