22

2.6K 43 1
                                    

Sugar's POV

"Galing mo talagang lalake ka! Kakaiba ka talaga! O sige, tanggap na kita maging karapat-dapat sa anak ko." Sabi sakin ni Mr.- I mean Dad.

"Yess!Maraming Salamat Po!!!!" Sabi ko at yinakap ako. Yinakap ko rin sya.

So ayun, umalis na sya.

Pinagawa kase sakin ni Dad yung mga challenges. Inutus-utusan nya ako. Di naman masyadong mahirap. Pero pawis na pawis na ako. Magigive up na sana ako pero naalala ko na para kay Bear pala to'. Kaya ginawa ko na ang challenge.

Mga challenge lang ay yung maglinis. Dapat walang maiiwan na kalat. Tapos aayusin ko yung mga butas dito sa apartment. Aayusin ko yung gripo ng lababo kase nasira ni
Mrs.- I mean Momsie. Tawag ko na raw sa nanay si Bear ay momsie. Sabi raw nya kaya sinunod ko.
Basta marami pang challenges. Di naman masyadong mahirap.

Kamusta na kaya si Bear??

Bear's POV

Okay nandito kami sa amusement park. Ako nagsuggest na pumunta dito.

"Bear, gusto ko dito pero huwag naman tayo sumakay sa roller coaster." Sabi sakin ni Mochi.

"Ayun! Pinaalala mo saken. SASAKAY TAYO YAY!" Hinila ko sya papunta dun sa roller coaster. Makakasakay ka lang sa rides pag may bracelet ka na karton na may tatak sa kamay mo. Eh kami ni Mochi meron na eh. Nakabili na kami. Nakapila na kami sa rolled coaster.

"Bear, ayoko please. Nakakatakot! Ang precious ko pa naman!"

"Precious? Weh? Mukhang hindi eh. Halika na! Kalalaking tao ayaw sa mga roller coaster."

"Eeehhh! I don't like. No no no." Pababy amputa.

"Sorry but there is no turning back now. Sunod na tayo eh- Ay ayan na pala."

Heto na. Sasakay na kami sa Roller Coaster, habang si Mochi nakawhawak lang sa braso ko.

Nasa unahan kami naka upo kase kami yung nasa unahan. Yep. Swerte ko.

Umupo kami ni Mochi sa Roller coaster at nakahawak lang sya sa braso ko. Parang Koala naman to'.

"Bear, Hawakan mo lang ako. Ayoko mahulog."

"May Belts naman eh tapos may bakal dito. Baliw di ka mahuhulog!"

"Basta hawakan mo lang ako."

"Okey."

Ayan na umaandar na yung roller coaster. Papunta na sa taas. Ayiieee!! Excited na ako bumagsak! Well.. di sa grades pero basta ang saya pag bumabagsak yung roller coaster.

Omg! Here comes my favorite part!

"AAHHHHH!!! BEARRR!!!" Sigaw ni Mochi.

"Para kang Ewan. Wala pa nga eh. Pabaksak pa nga lang eh."

At dun na bumagsak yung roller Coaster.

"WEEEEEE!!" Sigaw ko.

"AAAAAAAAAHHHHHHHHHH TANGINA MO BEAR!!! BWISET KA!!!! GAGO!! BA'T MO AKO PINASAKAY DITO!!!!!! AAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHH!!!! LECHE KA BEAR!!!!! NYETTAAAAAAAA!!! AAAAAHHHHHHH."

[✔️] I Fell In Love with a TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon