23

2.4K 35 0
                                    

Bear's POV

Umaga na. Kumakain ako kasama parents ko. Si Sugar? Well,umuwi muna sya kase magbibihis para sa school. Papasok na kami kase tagal namin di na pumapasok.

Plano ko magbago ng itsura ngayon, maging girly muna ako. Ewan ko kung bakit gustong gusto ko na maging girly. Pero di naman yung masyadong girly, yung damit lang. Nakapalda lang tapos nakablouse. Yun lang. Ayoko ung parang iba dyan, kailangan pang magmakeup sa school, magheels, Hayyy naakkooo!!!

 Ayoko ung parang iba dyan, kailangan pang magmakeup sa school, magheels, Hayyy naakkooo!!!

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Bye Ma! And Pa!"

"Bye Anak!"

At ayun, pumunta na ako sa impyern- SCHOOL. School pala sorry, lahat ng tao nagkakamali. Ewan ko ba kung mali yung sinabi ko.

Pagpasok ko sa school, diretso na ako sa classroom. Just in time ako.

Pagpasok ko sa classroom,nakanganga lahat ng estudyante habang nakatingin sakin. Nakita ko si Sugar, nakasmirk.

Ganda ko raw eh. Syempre dati pa.

Kahit teacher ko rin. Lalaki yung teacher ko eh. Lahat ng mga lalaki nakanganga mga tulo laway. Yuck!!

"Uh Hello, Good morning. May problema ba mga tao?" Tanong ko sakanila. The teacher cleared his throat.

"You look Beautifu- I mean Sit down. You will have detention for being late." Sabi ng teacher. Ano raw sabi nya??!?!

"What?!? Kailan pa ako naging late?!?!" Tanong ko sa kanya. Nag smirk nalang sya.

"Ngayon. Tignan mo orasan. 7:00 na oh, akala mo maaga ka. Syempre hinde." Now I hate this teacher, tumawa naman yung klase nang bigla ko sila tinignan ng masama. At ayun tumigil sila.

Umupo nalang ako sa upuan ko at si Mochi nakipag-apir sakin.

Maya-maya may naramdaman akong papel na tumama sa likod ko. Tinignan ko kung si Sugar ba yun tapos di sya umimik.

Pinulot ko yung papel at binasa kung ano yun.

"Roses are red,
Violets are blue,
Come with me later,
We will eat."

By your secret admirer"

Tangina ano to?!? Ang panget ng poem. "We will eat" Anudaw?

Di marunong. Ako pa mas magaling gumawa ng poem eh. We will eat, we will eat pa anubayan.

Break time

"Bear! Sama ka samin bili bili!" Sabi ni Irene. Hala, baka si Irene yung secret admirer ko. Ay gutso ko yun kase may kaunting kagustuhan ako sa kanya kahit may boyfriend akong parang lolo. Ay oo nga, lolo nga pala sya.

"Oh sige, diretso na kayong canteen may gagawin pa ako. Sige sige."

"Okie. Kasama rin natin yung buong tropa ni Sugar. See you there."

"K bye."

At ayun, habang inaayos ko gamit ko may lumapit sakin na lalaki. Halata sa sapatos eh. Pero di sya si Sugar.

"Hi Bear." Teka ba't pamilyar boses.

Tinignan ko kung sino yun at ang lumapit pala sakin na lalaki ay si Carlos Jake Martinez. Isang kilalang playboy dito sa school namin. Gwapo sya. Ang cute nya pero ang ginagawa lang nyan ay mang-iiwan ng babae at kukuhanin ang virginity nito.

May galit ako dyan eh. Alam mo ba kung baket? Kase mas gwapo sya kesa sakin. Yes, it's true. I admit it.

"Ano kailangan mo?" Tanong ko. In a normal way. Well, my normal way is being siga. Pasiga kong tinanong sa kanya.

"Hangout tayo." At dun ko naisip.

"Teka ikaw ba yung nagbigay ng papel na may nakasulat na 'Roses are red,Violets are blue, We will eat.' Anong klase yun?" Tanong ko.

"Ah oo, ganda ng poem ko noh?!?"

"I'll be lying if I say Yes. Ang panget ng poem mo sobra."

At dun umalis nalang ako sa harapan nya at pumunta sa friends ko.

Vote and Comment❤️

[✔️] I Fell In Love with a TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon