**DEE's POV**
"Oh crissakes! What the hell???!" I shouted to the stupid waitress who bumped me. D*mn it! She spilled the drink on my coat. She just stared at me. I glared at her. What an ugly face!
"Sorry Sir. Di ko sinasadya" she said without hesitation. Trying to wipe the spilled drink. Aren't she scared??
"Look where you going stupid!" I shouted again.
"S-sir I'm sorry. I d-didn't m-meann..." huh! She's scared now.
I ignored her and headed to the counter.
"Evening Sir Dee" the bartender greeted me and I just nod. Waiting for my drink. He knows what would I be drinking tonight. A bourbon. Hell. I needed a drink. That waitress pissed me off!
Well she should be happy spending her day tonight because her pretty ass wouldn't be long here after this night!
"You're not in the mood Sir" it's not a question. He handed my drink.
"Glad you figured it out" I said dismissively. He just chuckled.
"Well Sir, you had yourself a drink-buddy" he bro-fist and tap my shoulder. That's Ryan. I considered him as my friend. Tsk. I rarely don't do friends.
--CASEY's POV--
Arrrghhhhhhh! Nakakabwisit siya! Huuuuuuuuu! Kala mo kung sino! Nakakainis! Nag sorry na nga ako! Hindi ko naman kasalanang haharang-haranh siya sa daan! Huh!
"AHHHHHHH!" sigaw ko at sabay suntok sa hangin.
"Ay kalabaw! Anyare sayo teh??" tanong sakin ni Margie. Nagulat pa sa sigaw ko.
Inayos ko ulit yung uniform ko at sinuklayan ko yung buhok ko. Feeling ko nakuryente buhok ko eh. Bwisit talaga yun!
"Wala naman Margie. May order pa ba?" iwas ko nalang sa tanong niya.
Waitress kami sa isang exclusive bar. Lima lang kaming babae at karamihan na ay lalaki.
"Pahinga muna daw tayo sabi ni Boss eh. Andyan daw yung owner nitong bar. Ayaw daw kasi nun may umaaligid na waitress"
Ohh. Kaya pala ganun nalang galit niya. Eh malay ko ba? Di ko naman alam na siya yung may-ari neto.
"Wala naman nagsabi saten ng ganun ah?" takang tanong ko.
"Eh kase po Casey-maganda, nung natanggap tayo dito yung tatay niya yung nag hired saten"
"Ahhhh. Kaya pala" ganun pala yun. Kaya naman pala. Pero kahit na ano.
"Eh bakit ba ayaw nun may waitress?"
"Galit ata sa mga babae"
"Eh di sana di siya tumanggap na customer na babae"
"Hahaha. Loka ka talaga Casey. Eh di nalugi naman to. Haha. Kumain ka nalang kaya muna?"
"Mukha ba kong gutom?" kita mo tong si Margie. Tskkk.
"Gutom ka na Casey-beybi????" nakupoooo. Eto na naman kami. Huehue.
"Ako na kukuha ng pagkain mo" dugtong pa niya.
"Ano Jay, hindi ako gutom. Si Margie yung gutom. Di ba Marj?" baling ko kay Margie na hihimatayin na ata sa kilig.
Alam ko naman may gusto siya kay Jay. Ayaw pa niya aminin sakin kase sakin may gusto si Jay. As if naman type ko yan. Eh wala nga akong balak mag boyfriend.
"Ayyyy. Akala ko ikaw ang gutom. Ano ba Margie gusto mo kainin?" hula ko nag papa-good shot yan sakin. kase ayaw niya maging ungentleman.
"K-kahit a-ano nalang Jay" nahihiyang sagot ni Margie. Tumango lang si Jay at umalis na.
Ano naman pagkain yung kahit ano? Masarap ba yun? Kakaiba talaga taste ni Margie. Haha.
"Lakas talaga ng tama sayo ni Jay ano?" ngeeek! Sadista ba tong si Margie? Nakunaman.
"Huh? Ewan ko. Haha. Wala naman akong gusto dun eh. Ikaw may gusto ka naman sa kanya di ba?" yumuko lang siya.
"M-meron" ayun umamin din siya.
"Ayeeeeeee. Haha. Samantalahin mo na mamaya. Hahatiran ka niya ng pagkain di ba?"
"Wag ka ngang ganyan Casey. Kinikilig ako. Hihi" hala? Hahaha. Malanding to.
"Sige. Mag CR lang ako ah"
"Sige"
Kinuha ko yung pouch bag ko sa drawer at pumunta ng CR. Pero hindi pa ko nakakapunta dun, nakasalubong ko yung sumigaw sakin. Yeah right. Yung owner lang naman nitong bar. Grrrrr. Fist///
Nakasandal siya sa pader at may kausap sa phone.
"What the hell are you talking about?!!" waaah nagulat ako sa sigaw niya paglapit ko. Nakakatakot naman to. Huhuhu.
"No Brix. I said I'm at my place!" sigaw na naman niya. Huhuhu.
Tapos tumingin siya sakin. Ohhhhhnooo. Para lang akong tuod. Hindi ako makakilos
Nakunaman. Paa ko, please lang lumakad kana. Yung demon nakatingin.
"I call you later" pinatay niya na yung cp niya at lumapit sakin.
Okaaaay?? Ano na naman gagawin niya?
"Where you eavesdropping???" Anoooo??! Aba't ang kapal naman ng mukha neto!
"Excuse me Sir. Pupunta ako ng CR. Hindi ako nakikinig sa usapan niyo" mataray kong sagot sa kanya.
"Then why the hell you stop walking?" kunot-noong sabi niya. Sheeet. Ang lapit-lapit niya. Hindi ako makahinga. Helpp mee!
"A-ah...e-ehhh.." bakit nga ba? Alangan naman sabihin kong "natakot ako sa sigaw mo eh!" Hindi pwede. Baka lalo ako nitong pag-initan!
"So....what now?" punyeta. Tigilan mo nga yang kaka-english mo!
"W-wala Sir. Excuse me" saka ako umalis. Hah! Salamat nakahinga din! Buti nalang!
"Stop." Huh???? Awtomatiko naman akong napahinto.
Naramdaman ko nalang nasa likod ko siya. Ayan na naman ang puso ko...hindi makahinga. Huhuhu. T.T
"You know I'm the owner of this bar right?" bulong niya sa kanang tenga ko. Whooo. Airr!!!
"Yes Sir" walang gana kong sagot. Kailangan poker voice. Haha.
"So why are you acting like you don't know?" sabi niya na may pananakot.
Humarap ako sa kanya. Hah! Hindi ako takot sa kanya no! Teka lang.
"Alam kong kayo ang may-ari ng bar na ito. Hindi ako nakikinig sa usapan niyo kanina. Ano pa po ang tanong niyo?" mataray kong sabi sakanya at with chin up!
"What if I fire you?" nagulat ako sa sinabi niya. Pero hindi ako nag-pasindak.
"With all due respect Sir, you can't fire me because as far as MY work is concerned, your father hired me. So technically, he should be the one who'll fire me. Not......you" whooooooaaaa! Akalain mong nasabi ko yun? Yeah ba!
Nagulat ata siya sa sinabi ko kaya nganga siya. Wahahhaha! Epic ang mukha! Pwede ilagay sa guiness book of records. HAHA.
"I'm not done with you!" turo pa niya sakin at umalis.
Hah! Akala mo papasindak ako sayo??? Nevah! Kahit ikaw pa may-ari ng bar nato! Blehhh. Hahaha. Good job Casey! I smiled to myself. Okaaay. Nag-english ako? TSsk. Epal kase yun demon na yun! Makapag retouch na nga.
BINABASA MO ANG
THE SALVATORE BROTHERS
Short StoryInspired by TVD. Hope you have time reading this. ♥☆★