The Salvatore Brothers 10

43 1 0
                                    

"Hay buti naman Casey nakapasok ka na." sabi ni Margie sakin pag pasok ko sa station namin.

"Okay naman na ako. Saka pano naman ako kikita niyan kung di pa ko papasok di ba?"

"Sure ka bang okay ka na? Grabe, alam mo bang sobra kaming nag-alala sayo?"

"Bakit hindi ka pumunta sa bahay?"

"Inasikaso ko kasi yung senior citizen ni Nanay. Pasensya na talaga Casey."

"Okay lang yun. Oh ano, tara na?" tumango siya.

"Casey!!" sigaw ni Jay habang tumatakbo. Ngeek.

"I was so worried about you. Are you okay? Did those bastards touched you? Tell me?" sunod-sunod niya tanong.

"Hey. I'm okay. Grabe ka Jay. Daig mo pa Nanay ko sa pag-aalala."

"E-ehhhh..." napakamot siya sa ulo at tumawa lang kami ni Margie.

Ang kulit ni Jay akala mo boyfriend ko eh. But anyways, if feels good someone caring about you. Right?

Nagaayos ako ng mga tray ng biglang may magsalita sa likod ko.

"What were you doing with Daine?"

I look up and there he is. My boss. My savior.

"As what he said, we're dating that day."

"Have the two of you...I mean you're together?" Oh! Why he's asking anyway?

"Hindi kami. Kung yun ang iniisip mo."

He just smirk.

What? Just because he saved my life doesn't mean I should tell all my activities I'm doing and all the people I'm interacting with.

"Back to work," he scolds.

"You see, I'm working when you confronted me."

He didn't answer. He just left. What's his problem?

Tsk. Nagpatuloy na lang ako sa ginagawa ko. Ano bang problema ng Dee na yun. Labo niya pre. Pramis!

"Tara na Margie." Sabi ko sa kanya pagkatapos kong ligpitin ang gamit ko.

"Sige, tara na."

Nag paalam na kami kay Boss Moi at kay Jay. Tas sa iba na din. Wala na din naman si Dee kaya hindi na din ako nakapag paalam. May topak ata yun eh.

++DAINE's POV++

I'm here at the mall, apple store particularly.

"Good afternoon Sir." The sales lady greeted me.

"I want to purchase an iphone. Ready to use."

"Certainly Sir."

Pagkatapos i-assemble yung iphone binigay niya na sakin yung paper bag.

I put a smile on my lips and headed to the parking lot to give this to her.

I knocked first and as expected she opened the door. She automatically smile when he sees me. Wow. She's really beautiful even without make up.

"Hi Daine! Bisita na naman kita ah."

"Ayaw mo ba?" I act as if I'm wounded.

"Gah! You're really a failure. Haha. Come on inside."

"I thought you're not gonna let me in," pumasok ako sa loob at inabot sa kanya ang dala kong paper bag "oh para sayo."

"What's this?" she took it but didn't open.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE SALVATORE BROTHERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon