The Salvatore Brothers 9

24 2 2
                                    

Ilang araw muna akong hindi pumasok sa trabaho. Yun kasi ang gusto ni Dee na wag na daw muna kong pumasok hangga't hindi pa ko fully okay.

Masyadong nag-alala si Nanay sakin dahil hindi ako nakauwi nun araw na yun. Sinabi ko na lang na dun ako natulog sa bar dahil maraming customers. Ayaw ko kasing mag-alala siya sakin eh.

Nagpapasalamat din ako at hindi ako masyadong na-trauma sa nangyari. Pero hindi ko din alam kung kaya ko pang umuwi ng ganun oras. Hays.

"Casey, kakain na. Bumangon ka na diyan!" narinig kong sigaw ni Nanay.

"Opo Nay! Babangon na!" ganting sigaw ko.

Okay na din na hindi ako pumasok, mas naalagaan ko si Nanay. Paglabas ko ng kwarto nakaupo na si Nanay sa tapat ng lamesa.

"Wow! Ang sarap naman ng ulam Nay!" masigla kong sabi sa kanya pagkaupo ko. Kasi naman ehhhhhhhh.

Tuyo at itlog ang ulam namin na may sawsawang kamatis na nilagyan ng itlog na pula. Whoa! *droooool*

"Sige na kumain na tayo alam ko naman nag lalaway ka na diyan," natatawang sabi ni Nanay.

"Grabe kayo Nay. Pero oo nga Nay naglalaways na ko. Tara po, magdasal muna po tayo."

We make a silent prayer and we started eating our breakfast. Pag ganito lagi ang ulam, baka tumaba na ko. Waaaah! Ang sarap. Wihihi. :')

I am in the middle of reading a novel, Fanstasy Lover, when someone knock our door. I reluctantly stand up and open it.

"Gah. Daine, ano ginagawa mo dito?" I asked as soon as I opened the door.

Oh God! He's so breathtakingly handsome. No. So ruggedly, to sum up.

"Visiting?" he arched his beautiful eyebrows.

"What am I, a patient?" I answered back.

"Can you just let me in?"

"Oh, I'm sorry. Hehe. You look so hot that's why I admire the view."

I wispher the last sentence I said. Baka lumaki ulo neto eh. Haha.

"You're saying?" tanong niya pagkapasok sa bahay.

"Wala. Sabi ko ang gwapo mo, kaso bingi ka."

"Oh, so do you find me handsome huh?"

Tumaas-baba pa ang kilay niya pagkasabi niya nun. Ako naman tong si engot, kinikilig.

"Hindi na lang. Ay teka, ano bang ginagawa mo dito?"

Umupo muna siya bago niya ako sinagot.

"I'd heard about you last time you going home that some lunatic bastards trying to...." he just left the sentence hanging and I almost jump to him to cover his mouth.

"Ssshh. Don't. Nanay might hear you. She doesn't know about it so..." This time, ako naman ang hindi nagpatuloy.

I thanked him because he didn't pushed the topic but instead...

"Daine, hahahahaha. Grabe nakakatawa ka. Hahahaha."

I'm so tired of laughing because of him. He tried to make ramdom faces but gah! He just so cute that make him look funny peculiar.

"Don't do that again because I think I'm gonna burst out laughing again." I said.

"Thank heavens you're now laughing." He said those with unspoken promise.

"Yeah, it's been a while since I laughed like that." I answered back with secrecy.

"What do you mean?"

THE SALVATORE BROTHERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon