The Salvatore Brothers 5

35 3 1
                                    

++DAINE's POV++

Natuloy ang celebration namin ng mga kabarkada ko. Tatlo ang naclosed ko na deal. Oha. Kaya eto lasing ako. Silly. No. I'm not drunk. Sila yun. Tipsy lang ako.

"Pre, hindi mo na kayang umuwi niyan" wika ko. Lasing na talaga si Mike. Ang dami pang babae nakapulupot sa kanya.

"H-hindeee pfahhh khoo lasheeng Deyn.... de bhhaaa geerllsshhhh?? Hik*" napailing nalang ako. Hindi daw lasing pero nasinok.

"Hahaha. Loko talaga Mike. Ako ng bahala dyan Daine. Hatid ko siya sa kanila" prisinta ni Jacob.

"Mabuti pa nga. Sige una na ko sa inyo"

"Sige pre. Ingat ka"

Nag paalam din yun iba ko pang kasama. Sa bar nila Marky kami uminom. Hindi kila Dee. Ayokong makita yun.

But somehow, at the back of my mind...I want to go there. I want to see her.

Damn! Nagagawa ng alak. Kung anu-ano na pumapasok sa utak ko.

Habang nasa daan ako, may nahagip ako na pigura ng isang babaeng naglalakad.

Parang kilala ko yung babae. Binagalan ko lang ang takbo ng kotse ko. Nakita kong tumawid siya. And there! I know her.

Dali-dali akong nag park. Buti nalang at meron. Bumaba agad ako at nilock yung kotse ko.

Hinabol ko siya.

"Casey!" sigaw ko.

Lumingon naman siya. Oh hell! What an angel. Feeling ko lumiwanag ang paligid kahit gabi na.

"S-sir...Daine?" tanong niya ng nakakunot ang noo. God. She's so cute!

"Yes. It's me. San ang punta mo? It's already 2:30 am, bakit nasa labas ka pa?" okay. Concerned ako. I think it's the alcohol talking.

"Ah. Kagaling ko lang po sa trabaho. Pupuntahan ko po si nanay sa hospital. Dun po ako natutulog. Ako lang po kase yung nagbabantay"

Tsk. I know it. Sa bar nga pala siya nag ta-trabaho. So, 2am ang out niya?

"Oh. Kamusta na siya?" dun ko lang narealized na nasa hostpital nga kami. Nasa likod ang parking lot kaya hindi ko napansin.

"Hindi nga po okay eh. Pero kaya yun ni nanay. Hehe. Kayo po, anong ginagawa niyo dito? May dadalawin din po ba kayo?"

"No. Wala. Nakita kasi kita kaya lumapit ako. Delikado na kasi kaya nag-al....I mean tatanungin lang kita kung nakita mo ba si Dee kanina?" whew! Muntik na ko dun. Damn the alcohol. Baka kung ano pa masabi ko sa kanya.

"A-ah opo eh. Pero okay naman po. Kinausap niya lang po ako. Dapat daw po tumingin na ko sa dinadaanan ko para wala akong mabangga" pagkasabi niya nun bigla siyang tumawa.

Oh! Brother. I love to hear that sound. That laugh. It's like....she's enligthened the place.

"Mabuti naman at yun lang ang sinabi niya"

"Oo nga po eh. Ahm. Ano sir. Una na po ako. Baka hinihintay na po ako ni Nanay eh"

"Samahan na kita?"

"AY hindi na po. Kaya ko na po"

"Baka kasi mabangga ka na naman" at napangiti siya sa sinabi ko.

"Kayo talaga Sir. Kaya ko na po"

"I insist. Saka para makilala ako ng nanay mo"

"Huh? Bakit naman po kelangan makilala kayo ng nanay ko?" she knotted her forehead again. I wish she stop doing that. It really makes her look adorable.

THE SALVATORE BROTHERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon