Chapter 4 Hindi maka paniwala...

41 4 1
                                    

Erica Pov........

Me: What... Pakiulit nga ( sabi ko baka kasi nag bibiro lang sya ehh at baka naman nag sisinungaling sya alam nyo naman na siguro panahon ngayon ) 


Lina: Ang sabi ko Dito na ako mag aaral ulit at sa Charm Academy university ako nag tranfeer okey kana ba Huh!! ( Inis na sabi nya saakin )


Me: KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA ( Tili ko Dahil hindi ako makapaniwala at na kita ko naman yung reaction ni lina ay parang hindi na mapinta yung mukha nya ahhaha ) 


Lina: wae neoneun heoeul meomchuge haess-eo !! * It means is Bakit ka tumuli Huh!! *  ( Galit na sabi nya saakin )  


Me: mianhae, naega gabjagi geuleoneun geos-eul uimihajineun anh-assda. * it means is Sorry hindi ko sinasadya na bigla lang ako * ( Sh** Na ka pag korean tuloy ako ng di-oras )  


Lina: ( bumuntong hininga muna sya bago nag salita ) da-eum beon-e gu-ibhasibsio. * it means is Sa susunod wag nang titili * ( sabi nya at  umalis na sa kwarto ko ) 


Me: KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA ( Tili ko ulit dahil sobrang saya ko pero baka... Baka mag karoon ng hindi maganda ) 


Lina Pov...... 

Nainis ako dahil sa ingay ni Erica Alam nya siguro na hindi ako sanay sa maingay pero.... hindi ko sya masisisi dahil sobrang tagal naming hindi nag kita kaya lang na sobrahan ata sa pag kasabik yon ehh kaya ganun ahhahahahha ng.. biglang RING.... RING.... RING....... ng Cp ko kaya kinuha ko to sa bulsa ng Pantalon ko at nakita ko kung sino yung tumatawag 


Jenmar calling..................


Tsk.... Ano kayang kailangan nito at napatawag pa wala akong magawa kung hindi sa gutin nalang.. 


Me: Ohh napatawag ka ( Hahah bastusan lang ) 


Jenmar: Tsk... hindi ba uso Hello Sayo Huh!! ( Inis na sabi nya saakin ahaha wala syang pake kung ganto talaga ako ) 


Me: Paki mo... Oh.. Bakit kanga na patawag ( inis na sabi ko sa kabilang linya )


Jenmar: Kasi... Yung Pumapang walong mayaman ay Sinisiraan yung bussnise nyo 


What... Ano yun sabi nya hindi ko ma getss... ng bigalng nag paulit ulit sa tenga ko yung sinabi nya 


Jenmar: Kasi... Yung Pumapang walong mayaman ay Sinisiraan yung bussnise nyo 

Jenmar: Kasi... Yung Pumapang walong mayaman ay Sinisiraan yung bussnise nyo 

 Jenmar: Kasi... Yung Pumapang walong mayaman ay Sinisiraan yung bussnise nyo 


Tatlong beses nag paulit ulit sa tenga ko yung mga sinabi nya at......... 


Me: ANO SINU NAG TANGKANG SIRAAN YUNG COMPANY NAMIN HUH!!! ( Sigaw ko sa kabilang linya ) 


Jenmar: Tsk... Kaylangan sumigaw ( sabi nya na parang nairita sa sigaw ) Sya lang naman ay si Lwendell Pascual...... ( sabi nya... saakin Hmmmm.... Let me see gusto nyang siraan yung company namin mag hintay sya kung anong mang yayarin sa company nya ) 


Me: Sige... ( sabi ko at binaba na yung linya... Bago ko makali mutan ako lang naman ang Pangalawang Mayaman sa Buong Banasa At ang na ngunguna Ay Sila Erica Sa Sobrang yaman ay hindi mo na......... ) 



Plastic MemoriesWhere stories live. Discover now