9. Secrets

457 37 5
                                    

Fb: Boys Love Memes PH

Kit's POV

Sa wakas nakauwi din ako. Pumasok ako sa bahay at nagulat ako kasi hindi siya nakalock. Nakauwi na ba sila?

Imposible, may cheer meeting kami dapat nila Beam at sasabay nila si Wayo sa pag uwi sa kotse. Wala pa rin naman ung kotse sa garage.

Dahan-dahang umikot ang revolving chair dito sa living room.

Pota. Mumu ba itu? Huhuhuhu.

Ang nakaupo ay mas nakakatakot pa sa isang multo.

Si Golf na may cold expression sa mukha niya.

"Saan ka galing?" Tanong niyang walang expression sa boses niya.

Bat andito siya? At bakit ganyan ang mood niya?

"Saan.ka.galing?" This time inemphasize niya ang bawat word.

"Sa school" pagsisinungaling ko.

"Talaga!? Kaya pala nasundo kita sa office. Kaya pala sabay tayo pumunta sa cheer meeting. Wait hindi pala nangyari yun" inis niyang sabi.

Ano ba sumapi dito? At ganito siya makaasta?

"Ano ba problema mo? Ano ba pake mo kung saan ako nanggaling?" Pagalit kong tanong kahit hindi naman ako galit , pantayan ko lang energy niya

Natigilan siya dun at halos hindi makapaniwala sa narinig niya mula sa akin.

"May pake ako kasi gusto ki--- kong makasiguro sa lagay mo kung nasuspend ka ba or anything. Bawal na pala mag alala para sayo"

Speechless and Guilty - Me

"Atsaka inantay kita ng sobrang tagal tapos sa iba ka lang rin pala sasama at wala ka man lang pasabi..."

Ano?

".....sa pag uwi,  I mean" (A/N: Sure Golf)

Wala akong masabi kasi totoong pinapunta at pinaghintay ko siya sa  office. Nauna na kasi kami umalis sa office at hindi na ako nakapaalam kasi kinuha ni Ming phone ko para mapasama niya ako.

Kinuha ni Golf ang kamay ko at inabot ang susi sa bahay . San niya nakuha to?

"Bigay yan ni Beam, siya rin nagsabi sa akin kung nasaan ka. Babalik na ako sa cheer meeting ka sabihin ko na lang hindi maganda pakiramdam mo"
Pagktapos nun umalis siya.

Sorry na Golf

~~~~~

Wayo's POV

Nakauwi kami pagkatapos ng cheer meeting nila Beam. Halatang pinagod  sila ng Hazer.

Naabutan naming nakatulala lang si Kit sa TV tapos kinwento niya ang nangyari sa pag uusap nila ni Golf.

"Tapos sabi niya 'inantay kita ng sobrang tagal tapos sa iba ka lang rin pala sasama at wala ka man lang pasabi...' " Kwenrto sa amin ni Kit.

Ha? Sinabi ni Golf yun? Umamin na kaya siya?.Waaaaaa. Lalo kaming naintriga ni Beam.

"Tapos ano sabi mo?" Tanong ko.

"Wala, naguilty ako eh. Antagal ko naman talga siya pinagantay sa office" -Kit

Ay. Natorpe si gago. Nawalan tuloy kami ng gana ni Beam.

"Teka, saan ka nga ba pumunta at kasama mo yung Ming na yun?" Tanong ni Beam

Halatang na shook si Kit sa pag uusisa ni Beam.

"Basta ayoko muna pag usapan yung gagong yun. Let's eat dinner na lang. Andami nabgayari sa first day natin" palusot ni Kit

Mukhang nauto niya si Beam kasi dumiretso siya sa kusina. Pero not me pakakawalan kita ngayon Kit pero hindi pa tapos tong paguusap na to.

"Hoy Beam saan ka pupunta?" - ako

"Sa kusina, diba kakain n tayo?" -Beam

"Bakit aber? Marunong ka na magluto?" Pambabara ko.

"Oo nga noh, paano tayo kakain niyan?" Tanong ni Kit.

"Bibili na lang ako ng take out jan sa fastfood " sabi ko at agad kinuha ang wallet ko.

"Kami na Yo baka ano pang mangyari sa yo." Alok ni Kit

"Ano ka ba buong afternoon akong nakahilata lang. Kaya ko na to" paninigurado ko

~~~~~

Nilakad ko lang dito kasi malapit lang naman at saka hindi dapat ako ang pinapadrive hahahahaha.

Nakuha ko na ang order ko at dahil sa katangahan ko nadulas ako ng wet floor.

Pumikit at inantay ko na lang ang impact ko . Pangalwa ko na to today . Ang pinakamahirap talaga ay ang ma fall at walang sasalo sayo.

Pero this time may sumalo na , binuksan ko at automatic akong nilabasan. Char.

SI JOSS!!

Nakapalibot ang kamay ko sa balikat niya at ang isa ko ay hawak pa rin ang order ko hbang yung mga kanya nakaalalay sa likod at ang isa nakahawak sa pwet ko.

Waaaaa. Kill me na. Ang lapit pa ng mukha mukha namin, amoy ko ang hininga niya at ang bango bango. Sarap gawing oxygen at yun na lang sana hinihinga ko daily. Ghad

Inalalayan niya akong tumayo at napatawa na lang kaming dalawa.

"Kamusta ka na Yo?" Tanong niya

Okay naman pero ibalik mo kamay mo sa pwet ko at hininga mo sa ilong ko, I'll be better. Sabi ko. Syempre joke lang yun. Nakakabaliw tong lalaking to.

"Okay lang naman, hahahaha. Sorry sa dun ha. Ikaw anong ginagawa mo?"

"Ah, kumain lang ako sandali tapos bibisitahin ko lang kapatid ko yung kapitbahay niyo, tara hatid na kita" alok niya.

"Sure. Thank you ha" sabay kaming pumunta sa car niya.

I'm currently riding Joss'
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Car. Hahahaahha.

Kinwento ko sa kanya ang nangyari kanina sa school.

"Buti na lang talga andun yung savior ko"

"Savior?" Pagtataka ni Joss

"Ah, kinewento kasi sa akin ng nurse kung sino nagdala at nagbantay sa akin habang wala yung mga kaibigan ko, Mr. KONGTHANIN daw"

Napatawa si Joss sa sinabi ko.

"Hala, pinagtawanan talga ako oh"

"Hindi naman, napamangha lang ako sa tingin mo dun sa tao kahit hindi mo naman kilala" sagot niya

"Hindi rin namn niya ako kilala pero tinulungan niya ako" napatango na lang siya sa sinabi ko.

Huminto kami sa labas ng gate at nagpasalamat ako sa kanya sa paghatid.

Papasok na ako nang tinawag niya ulit ako at nilingon ko siya.

"Ngayon ko lang napansin may kotse pala kayo, ang lakas naman makagwapo niyan ah"

"Haha. Sus, mas gwapo kapa rin"

*-*. Nuyun? SHIIIIIYYYAAAAA

Tumalikod ako sa kahihiyan ko at dali daling pumasok sa bahay.

Bago ako makapasok sa bahay, sumigaw si Joss

"Good Night Yo. Sweet Dreams. Nice ass by the way"

Waaaaaa. Lord take me na. Napa walling ako sa pintuan nang makapsok ako dahil sa kilig.

Pero natigil ang kalandian ko nang makita ko ang dalwa kong kaibigan na naka taas kilay at naka pamewang.

Landi pa!

~~~~

PLEASE vote and comment. It keeps me motivated eh, lalo na ung mga comments❤

Mahirap mag update kasi 3 love story to and marami akong plano kaya medyo mabagal ako. Sorry na

Not read proof. Ahhahahah

-TheBitxhAdmin

Clash of the MoonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon