17. He Cares?

462 39 11
                                    

Fb: Boys Love Memes PH

Next Update: 7+ votes and 15+ comments.

Beam's POV

Mag-isa na naman akong mag hahazing activity ngayon. Tinext ako ni Kit na may nangyari nanaman kay Wayo kaya hindi siya makakaatend.

Patay siya kay P'Kongpob at pangalawang beses na niya tong hindi umaatend ng cheer meeting.

"Student code 0061!?" Sigaw ni P'Kongpob

Code ni Kit yun! Shya.

Lumingon lingon ang mga kaklse ko para hanapin si Kit.

Tinanaw ko si Golf sa malayo at nakatingin siya sa akin na nagtatanong din kung saan si Kit.

"Wala? According dito sa sheet, this is his second time not attending the cheer meeting. Can someone give me his reason!?" -P'Kongpob

Iniwasan ng tingim ng lahat ng kaklase ko si P'Kongpob. Walang sumagot kay P'Kongpon at halatang naasar na ang mga fellow hazers niya.

"Okay tatawag na lang ako."

Recitation lang?

Napahinga ako ng maluwag dahil sa dami ba naman namin , siguro naman hindi ako matatawag diba?

"He's from Class 2. So, from student code 0035 to 0065. Stand up!"

Fuck!

Tumayo kaming lahat ng classmates ko. Kalat kalat kaming lahat at halata sa amin na walang gustong magsalita.

Sorry Kit pero hindi ako ganoon ka tapang para sagutin si P'Kongpob.

Tiananong niya isa isa ang mga kaklase ko at sa bawat "hindi ko po alam" na natatanggap niya sinisigawan niya ito ng "BAKIT DI MO ALAM!?" Hanggat napagod siya sa ikasampu niyang tinanong at bumalik siya sa harap.

"Bakit hindi niyo alam kung nasaan ang kaklase niyo!? WALA BA KAYONG PAKIALAM SA KAPWA NIYO!? Bilang isang engineer dapat marunong kayo makipagkapwa at may pakialam kayo sa mga kaibigan niyo!" Sigaw niya.

Lahat ay halos nakayuko para makaiwas sa matatalim na tingin ni P' dumagdag pa sa takot namin ang boses niya na patuloy na nageecho sa loob ng hall.

"Sino ba ang kaibigan ni Mr. Kit Intochar?" Tanong ni P'Kong habang nililibot ang tingin sa amin.

At ang lahat ng kaklase ko ay pinagtaksilan ko dahil lahat sila ay tumingin sa akin.

Lumingon naman ako sa likod ko sa pagpapatay malisya ko na ako ang tinitignan nila.

Nang tumingin ulit ako sa harap sinalubong ako ng matatalim na tingin ni P'Kong na ngayon ay nasa harap ko na.

"Hmmmmm. Beam? Code 0062!?" Mukhang nagulat si P' nang basahin ang student code ko.

"Mr. Beam Baramee, nasaan si Kit?"
Tanong sa akin ni P' Kongpob habang ang mga titig niya sa akin ay bumabaon sa kaluluwa ko.

Dahil sa takat parang may namuong lump sa lalamunan ko na pinipigilan ako sagutin si P'.

"NASAAN SI KIT!?" Ang paulit ulit na sigaw ni P'Kong and everytime na sisigaw ulit siya lalong lumalala ang lump sa throat ko.

Napayuko na lang ako habang patuloy na sumisigaw si P' hanggat sa tumulo na ang luha ko.

Alam kong mukha akong tanga dahil napaluha ako nang dahil lang sa sigaw pero hindi kasi ako sanay sa ganito eh. 

Nagsimula na akong humikbi nang biglang dumilim sa harapan ko. Tumingala ako para makita kung ano ang nangyare.

Sumalubong sa akin ang matipunong likod ni Forth na bakat na bakat dahil sa fitted white shirt niya.

"Can't you tell that he doesn't know? Huh? Umiiyak na siya oh" ang sinabi ni Forth kay p'Kongpob

"Was I talking to y--" -P''

"I don't care, sabi mo dapat may pake kami sa isa't isa. Well here it is"-Forth

"So may pake ka sa kanya?" -P'

Nilingon ako ni Forth at tumingin sa akin ng sandali. Ramdam ko ang pagtaas ng dugo ko sa mga mukha ko. Ano ba to?

"Yes I care about him" - Forth

dug dug dug dug dug dug - Beam's heart

---

Actually wala ako magandang rason para sa MIA ko. Tinamad lang talga ako.lololol

-TheBitxhAdmin

Clash of the MoonsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon