Chapter 5

41 3 0
                                    

"class dismiss. See you on next meeting"
lumabas na din ang prof namin kaya agad din akong lumabas para hanapin si cath ang besfriend ko. kinuha ko ang phone sa bag at tiningnan kung may nagtxt ba,  ayon

4 messages
puro kay cath lang pala binasa ko  muna.

from: cath

Tapos na class namin .

Asan ka na?

Hoy!! Gutom na ako dennise.

Andito na ako sa labas ng gate Dito na kita antayin.

Pagkatapos kung mabasa dali-dali akong nag lakad palabas ng gate agad nakita ko siya.
sumakay na kami sa kotse niya.  Minsa inggit din ako kay cath kasi pinayagan na siya ng parents niya gumamit ng kotse kahit 17 pa lang siya. Ako kasi ayaw pa nila mom and dad na magmaneho dahil bata pa daw ako at wala pang license pero marunong na ako magmaneho dahil nung elementary pa ako lagi kung kinukulit si manong jose na turoan ako kaya sa ka kulitan ko napilit ko siya na magturo kung paano magdrive.

"Uy,  friend ang tahimik mo?? may kasama ba talaga ako?"  si cath.

"wala lang gutom na ako cath.".

"gutom ba talaga o beastmood ka parin? ano ba kasing nangyari kaninang umaga?"

"mahabang kwento at mamaya ko na ikwento cath . gutom na talaga ako."

"gutom ba talaga yan dennise ?"

"ano ba gusto mo palabasin? na ano na nagustohan ko yung nangyayari kanina?  na di ako maka move on ? ganon?."
napataas na yung boses ko dahil medyo na irita na ako ..

"uy, uy wala akong sinabi ha! eh diko pa nga alam kung ano ang nangyayari kanina. ang possessive mo bestfriend. iba na yan ha sabay tawa ni cath."

diko nalang siya sinagot at tumingin nalang ako sa bintana ayaw kung guluhin ang utak kung namamahinga. at ayaw ko din sana pag-usapan ang lahat dahil aakyat talaga ang dugo ko sa ulo pag na alala ko pa pero di naman ako makatakas dito kay bestfriend dahil di to makalimutin eh . maghihintay talaga to na magsasalita ako . hahai..

ilang minutong biyahe namin at sa wakas nandito na kami sa mall agad namang nag park si cath at lumabas na kami ng sasakyan at pumasok sa mall.
pumunta kami sa paborito naming kainan which is KFC masarap kasi ang fried chicken sa KFC crispy na crispy at medyo ma anghang kaya love na love namin ni bestfriend to.

"cath ikaw na mag order antayin nalang kita sa mesa. "

"okay bestfriend. ano order mo?"

"yung dati cath."

"okay copy."
umalis na ako sa tabi ni cath para maghanap ng bakante na mesa at malapit sa may glass window at di naman ako nabigo dahil may isang bakante akong nakita kaya agad kung pinuntahan at umupo para antayin si cath na pumipila .
habang nag aantay ako kay cath naglagay ako ng headset and listening music at napa hamming din ako dahil maganda yung music para sa akin..

[There goes my heart beating
Cause you are the reason
I'm losing my sleep
Please come back now

There goes my mind racing
And you are the reason
That I'm still breathing
I'm hopeless now

I'd climb every mountain
And swim every ocean
Just to be with you
And fix what I've broken
Oh, cause I need you to see
That you are the reason]

hulaan nyo anong kanta yan. ang makahula may premyo hahaha one of my favorite song actually there's so many song that I like at ang lahat ng fav. ko ay naka save at my phone .. ganon talaga basta ma LSS sa song gusto agad may copy diba?ganyan tayo eh .haha

How Can I Say You Are Mine?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon