ito na ang araw ng acquintance party namin es te gabi pala kasi mamayang 7:00pm gaganapin ang party alam kung abala na ang lahat sa paghahanap, pumipili ng susuotin nila para mamaya at pag mamake-up at ang iba siguro nagpunta pa ng parlor para magmukhang tao haha
pero ako heto na sa bahay lang walang gana diko feel yung acquintance party kahit na diko pa naranasan kapareho lang naman seguro to sa JS Prom. nung high school ako.
maayos naman ang kalabasan ng practice namin kahit na ganon parin kami ni gray aso't pusa laging nag-aaway pero sa huli na perfect din namin ang rehersal.
pero wala e ewan ko kung bakit diko feel ang araw na to. kahit nervous para mamaya wala talaga?awesome .hahahasince alas singko na nang hapon ay nag shower na ako para di ako malalate sa party ayaw ko pa naman ma center of attraction. nakakahiya sobra.
lumabas ako ng banyo ng nakatapis lang ng tuwalya. at nag hanap ng attire ko sa cabinet sa mga naka hunger na formal wear ko para mamaya, since gown yung motif. namin kaya isang red gown na hanggang paa ko lang ang taas at may hiwa sa gilid sa may hita hanggang paa ang pinili ko at sinukat ko kaysa naman at bagay sa akin kaya ito na ang susuotin ko at hindi na ako nag bra pa kasi yung gown ko may sariling bra naman.
umupo na ako sa make-up table ko na may salamin sa harap at sinimulan ko na mag retouch ayaw ko na kasing maghire ng taga make up hindi sa kuripot ako kundi dahil marunong naman akong mag-ayos ng sarili ko kaya ko na naman din pagandahin ang mukha ko. at gusto ko lang kasi na simple make-up but elligant kaya no need to hire pasado na skills ko dito.
naglagay lang ako ng cream sa mukha at konting foundation saka pulbos, mascara, eyebrow(black) konti di at konting pulang lipstick ayaw ko sa makapal kasi para kang na bundol sa kung anong matigas at nasapo ka sa labi sa kakapal ng lipstick. ang panget tingnan.
tapos yung buhok ko na kulay blonde na pina curly ng konti sa dulo at may mga konting hibla na naka harang ng konti sa mata ko para ka gaya lang ni taylor swift na ayos don sa song niyang YOU BELONG WITH ME tas naka lugay lang hanggang lagpas balikat lang naman ang taas nito.habang sinusuot ko yung heels ko na kulay red din ay may kumatok sa pinto ng kwarto ko.
"pasok." pasigaw kung sabi. at bumukas naman agad dina ako nag-abalang tingnan kung sino yung pumasok."be-best friend!!".tili ni cath na siyang ikinabigla ko naman..
"napano ka?" kunot noo kung tanong sa kanya.
"ang ganda mo sobra" amused niyang sabi
"mas maganda ka pa sa akin cath."
totoo namang maganda talaga siya isang simpleng green gown na may hiwa din sa right side ng hita hanggang paa pati ang haba nito. tapos yung simpleng make-up lang at pink lipstick at naka lugay ang straight na buhok hanggang balikat na bagay na bagay din sa kanya.
"mas maganda ka talaga dennise". ngiting sabi niya.
"bigla ka atang napadaan dito.?"tanong ko.
"eh wala akong kasabay pumunta sa party nahihiya ako kaya dinaanan na kita." pouty niyang sabi.
"dika man lang nag pasabi ." simangot kung tanong sabay tayo papunta sa human size na mirror.
"tenext kita bestfriend dimo ba nabasa?"takang tanong naman niya.
"hindi! diko kasi na hawakan cp ko busy na ako kaka-ayos sa sarili ko para mag mukhang tao." sabay smirked.
"Ows' see nagiging tao ka nga." sabay palapak ng kamay at tawa ng nakakaluko.
sinamaan ko siya ng tingin at she sight at nag peace sign na din. nag smirked nalang ako at tinatanong siya"best okay na ba to?" tukoy ko sa ayos ko at nag thumbs up naman siya.
"anong oras na?"tanong ko ulit sa kanya. tiningnan naman niya yung cellphone niya
BINABASA MO ANG
How Can I Say You Are Mine?
Teen Fictionthis story is full of imagination. try to think what you Imagine is what you believe than what you see is what you get.