Chapter 7

38 3 0
                                    

pagkatapos ng meeting namin sa music club ay agad na akong umuwi ng bahay.
gumawa ng project, reports paper at mga assignment ko lang ang pinagka abalahan ko wala kasi sila mom and dad ngayon dahil may bussiness meeting sila ni mom. kaya nagmukmuk nalang ako sa kwarta dahil wala namang magandang palabas sa tv ngayon . minabuti ko nalang na gawin lahat ng gawain sa pag-aaral para naman di ako mangangamoy itlog na bugok hahaha..

after 12345 years hahaha ay natapos din ako sa paggawa ng mga assignment at reports ko, sa project ko naman kulang yung materials ko .
at since 6:00pm pa naman kaya naisipan kung pumunta ng mall para bumili ng kakailanganin ko sa project.
nagmadali akong nag bihis at nag suklay ng buhok ,pulbo, lipstick. simpleng ayos lang ng mukha ang ginawa ko ayaw ko kasi ng over sa make-up lalo na't mag lagay pa ng mascara pag nagkataong mabasa mag mukha tayong zombie niyan hahahaha
simpleng skinny jeans na black at t-shirt na black at sandals na black ang suot ko all black diba? black is life eh hehehe.
bumaba na ako at hinanap si manong .. tingin sa kusina, tingin sa garden wala, tingin sa pool wala din ,, asan kaya si manong?..
napansin ko din wala ang sasakyan ..
matawagan nga si manong

calling manong.........

tagal naman sumagot ni manong

manong : hello dennise ..

ay sinagot na..

dennise: manong asan ka?
manong:nasa biyahe ako pa uwi na din ako. bakit ?
dennise: ahh ganon ba . balak ko sa sana mag mall ngayon bibili lang ako mga gamit sa mga project ko.
manong: ahh ganon ba? sige2x antayin mo lang ako pa uwi na din ako saglit lang may bibilhin lang ako .
dennise: okay manong dito lang ako sa labas mag antay .sa may kalsada.
manong:okay dennise.

binaba ko na ang tawag at lumabas na din ako sa kalsada.

tahimik lang ako dito sa may gilid ng kalsada naka tayo at naka leaned yung ulo ko sa may pader at naka tingin sa alapa-ap naka cross arms tanaw ko ang magandang sun set napaka ganda talaga tingnan napangiti nalang ako ng...

Beep!! Beep!!!

"AY PUTING KABAYONG MAY ITIM!" . bulalas ko sabay upo habang naka takip ang dalawa kung kamay sa tainga .dahil sa bigla at takot ko.
tumingin ako ng masama sa kotseng bumusina at agad ko itong nilapitan ang itim na sasakyan.

Boghs!!!!

Binato ko agad yung bintana sa may driver seat at sa lakas ng pagka bato ko ay nabasag ito dahilan upang makita ko kung sino ang nasa loob.

"ikaw na naman?!! anong trip mo ha!?
inis na sabi ko sa g*g* walang iba kundi si Gray.
lumabas siya sa kotse niya at padabog na sinara at makikita sa mukha niya yung galit.

"bakit mo binasag yung bintana ng kotse ko?!!"
pasigaw niyang sabi sakin.
aba! siya pa tong nagalit di ba niya alam na halos himatayin ako sa gulat at takot sa ginawa niya!?

"nagtatanong kapa? di mo ba alam na halos himatayin ako sa ginawa mo?!!!". pasigaw ko ding sabi.

"para yun lang? basagin muna ang bintana ng kotse ko? bakit namatay ka ba sa ginawa ko?? " -sagot niya.

"eh kung namatay talaga ako non!! may magagawa ka ba? ha!?inaano ba kita? ".

"diko naman alam na magugulatin ka pala, sana nag lagay ka ng sign board na WAG AKONG GULATIN."

"bakit ? may naka lagay bang "BUMUSINA KA?!!" .pabalang na sabi ko sa kanya.

"wala!!".ma awtomatikong sagot niya.

"yon naman pala." sagot naman sa kanya.

"ano ba kasing ginagawa mo dyan? palubog na ang araw at malapit na ding gumabi?. alam mo namang dilikado lalo na't di masyadong makatao ang lugar nato."
mala-concerned niya sabi.

"aba concerned ka? bakit tatay ba kita? aw thank you po tay sa concerned." pa tawa kung sagot.

"ewan ko sayo dyan ka na nga!". padabog niyang sinira yung kotse. at ini-start yung engine.

"salamat ha!! bahay ko kasi to e,  may inaantay lang ako!! .pasigaw ko sa kanya.
di na siya sumagot at pinaharurot yung kotse niya.
pumasok nalang ako sa bahay nawalan na akong gana mag mall.
tenext ko lang yung driver namin na di ako matutuloy.
natulog nalang ako dahil sa pagka beastmood ko kanina.

============================
Hanggang dyan muna guyz .. Mas aasikasuhin lang ang lola nyo 😂😂

-(graywriter)

How Can I Say You Are Mine?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon