" Galit ka pa din ba? Magsalita ka naman." Lance.
Nalilito na kasi ako kay Dyllan ee. Ano ba talagang iniisip niya. Bakit ba kasi di na lang niya ayusin ee.
" Kanina pa kami nag-uusap dito ee. Hey Maldits. Your spacing out again."
" Huh? Ano bang sabi mo?" tanung ko.
" Sabi ko, Will you be my girlfriend?" Lance.
Bigla namang whooo and naghiyawan after yung mga pusits. Nagising naman ako bigla dun sa tanung niya.
" Your still not talking Natasha." inis na siya. Name na ee.
" Masasaktan ka lang kaya I better quit talking." say ko.
" Sanay na naman ako ee. Dati pa. Simula ata nakasama kita. Immune na nga ko ee. Kaya okay lang." seryosong sagot niya.
Tumahimik naman kaming lahat. Seryoso kasi siya ee. Ewan ko but I feel guilty. Pero since seryoso na naman siya, edi tatanungin ko na siya.
" Lance. Pag umiiyak ba ang lalaki ibig sabihin totoo?" tanung ko sakanya.
" Hindi naman kasi kami tulad niyong mga babae na umiiyak kahit walang dahilan." so umiiyak kami ng walang dahilan? Ganun?
" Alam ko iniisip mo Maldits. Kami kasi ayaw namin ipakita sa iba na umiiyak kami kasi ayaw naming isipin nila na mahina kami." then tumayo siya and umupo sa tabi ko.
" Umiiyak din kami. Pag sobra na kaming nasaktan or pag may nawala na taong mahala samin." his now playing with my hands.
" Iniiyakan niyo rin ba kung may bagay or tao na nasainyo na pero nawala?" me to Lance.
" Kung bagay hindi naman. Manghihinayang oo. Pero pag tao, Oo. Pero dahil yun sa katangahan namin. Kasi nawala yung tao na nasamin na pero pinakawalan pa namin. Mga ganun." Lance na seryoso ulit.
" Pride." paglinaw ko.
" Exactly." pag-assure niya sakin.
" Guys. I'll take a nap muna aa. Wake me up after 1 and a half hour."
" Tsk. Siya nanaman. Mabuti nang di niya malaman." may binulong si Lance pero di ko na inintindi kasi I feel hurt. Pride ganun? Kaya siya umiiyak dahil natapakan ko pride niya. Wow aa.
Pumunta na ko sa kwarto na tinulugan ko kanina. Ewan but I feel tired, hurt, confuse and ang dami pa.
I already saw him cry before and his hurt that time. And nung nakita ko ngayon is ten times yung hurt niya. But hindi naman pwedeng di pansinin yung sinabi ni Lance. Boys point of view na yun. Whaaaa!
*knock*knock*knock* then pumasok si Jhen.