Phần 6

3 0 0
                                    

  Cuốn ngũ lang yên Trung Nguyên Chương 62: Thọ Xuân cuộc chiến ( 15 )  

Vào đêm, Tôn Sách dẫn thủ hạ hai vạn nhân mã, chậm rãi mò gần Thọ Xuân cửa nam, hắn ra lệnh binh lính tắt đuốc, mỗi người trong miệng ngậm tăm mã đủ khỏa bày xuống trung bình tấn được, căn cứ thám mã báo lại, Viên Thuật 17 vạn đại quân phân ra 50 ngàn đi vào đánh lén Hứa Xương cùng đóng giữ khổ thành, cùng Lữ Bố Lưu Bị Tào Tháo lúc trước giao chiến lại tổn hại gần hai vạn nhân mã, hiện tại Thọ Xuân bên trong chí ít còn có mười vạn nhân mã, vừa nghĩ tới sắp sửa đối mặt nhiều người như vậy, Tôn Sách không khỏi nhíu mày.

Bởi Tào Tháo không có đến, chỉ bằng vào Tôn Sách cùng Trương Liêu mang đến này hơn ba vạn nhân mã không đủ để đối với Viên Thuật tạo thành uy hiếp, sau đó phải tiến hành thế tất là một cuộc ác chiến , nghĩ tới đây, Tôn Sách liền khiến Chu Du cùng Hoàng Cái hai người dẫn năm ngàn người vòng qua Thọ Xuân thành Nam, đi tới Thành Tây mai phục, tùy cơ ứng biến, mà chính mình thì lại cùng còn dư lại tướng sĩ tiếp tục tiến lên.

Tiến lên không xa, đội ngũ đã xảy ra một trận rối loạn, Tôn Sách lập tức lệnh thân binh đi vào kiểm tra đã xảy ra chuyện gì, không lâu lắm thân binh báo lại phát hiện Viên Thuật thám mã, có điều đã đúng lúc chém giết, Tôn Sách lúc này mới an tâm đến.

Trên đường đi lại tao ngộ vài cỗ thám mã đội ngũ cùng quy mô nhỏ quân địch, đều bị Tôn Sách nhân mã gọn gàng nhanh chóng địa giải quyết, mắt thấy Thọ Xuân đầu tường ánh lửa chập chờn, Tôn Sách khiến binh lính làm tốt chiến đấu chuẩn bị, có điều ngay ở hắn muốn truyền đạt chiến đấu lệnh thời điểm, truyền lệnh Phi Mã báo lại: "Tướng quân, phía trước phát hiện địch tình, ước chừng hơn năm ngàn người bộ binh nhẹ, còn có gần nghìn đội kỵ binh ngũ!"

"Nha? Viên Thuật quả nhiên không phải người ngu!" Tôn Sách khóe miệng co rúm, giục ngựa cùng thân binh đi tới một chỗ núi nhỏ sườn núi bên trên, quả nhiên nhìn thấy phía trước hơn mười dặm nơi, vẫn mấy ngàn nhân mã chính: đang hỗn hợp lại cùng nhau, trú đóng ở ở đi về Thọ Xuân phải trải qua trên đường, đuốc Tề Minh tướng khắp mọi nơi soi sáng đến giống như ban ngày, gần đây sáu ngàn người bộ kỵ quân đội chia làm ba làn sóng, mỗi sóng hai ngàn người, thay phiên trị thủ, thành phẩm hình chữ phân loại, nếu như một làn sóng người gặp phải tập kích, mặt khác hai làn sóng người sẽ đúng lúc phía trước tiếp ứng, am hiểu sâu binh pháp tinh túy, nhìn ra Tôn Sách không khỏi mày kiếm nhíu chặt, xem ra Viên Thuật là sớm có phòng bị , phỏng chừng trận này ỷ vào muốn so với theo dự liệu càng cực khổ.

"Đức mưu theo cha hôn nhiều lịch chiến sự, không biết đối với phía trước những kia chặn đường đám gia hỏa có cái gì tốt kế sách?" Tôn Sách mắt thấy hơn mười dặm ở ngoài này phiến đèn đuốc sáng choang địch doanh, bất thình lình hỏi hướng về một bên đỉnh nón trụ quán giáp Trình Phổ.

Trình Phổ cũng nhíu nhíu mày, suy tư một phen, bỗng nhiên linh quang lóe lên, đưa ra một kiến nghị: "Quân địch có ba làn sóng người, quân ta cũng nhất định phải chuẩn bị ba chi nhân mã, mạt tướng trước tiên lĩnh 1000 bộ tốt xuất chiến, tận lực dụ ra một làn sóng nhân mã, hắn thấy chúng ta ít, nhất định truy kích, Tướng quân ở trong bóng tối tiếp ứng, như quân địch phía trước tiếp ứng, thì lại với đường phục kích, nghĩa công lĩnh một khác quân cùng mạt tướng cấp tốc hợp lý tiêu diệt một làn sóng quân địch, sau khi hội hợp một chỗ giúp Tướng quân lại diệt làn sóng thứ hai quân địch, cuối cùng tam quân hợp binh một chỗ, Tề lực cắn giết còn dư lại địch binh!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 07, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

diệp khuynh tam quốc  - Tác giả: vân tằng nhất phiến vânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ