Chapter 7- Hopes

25 1 0
                                    

Georgina's POV

"Hi."-Stitch.

Same as always gumising ako ng maaga para makaiwas sa mga tao sa bahay. Pumunta muna ako sa kusina para kumuha ng prutas para may laman din yung tummy ko kahit papaano. Pero laking gulat ko ng dumaan ako sa dining hall may pagkain at andun si psshh.. Sira na umaga ko.

"What?"-ako.

"Kumain ka muna, pangit yung isang apple lang kinakain mo."-Stitch. Nagbabaitan baitan lang ba toh?

"5:30 pa ba't gising ka na?"-ako.

"Napansin ko kasi na maaga kang gumigising at pumupunta ng school kaya, gumising na ako ng mas maaga. Nagluto ako ng almusal para sayo."-Stitch. How fake.

"No thanks baka kung ano pa yang inilagay mo dyan, mabuti na yung nag iingat."-ako. Lalakad na sana ako pero.

"Georgina, I know na I've been an evil step-mom to you pero please give me another chance."-Stitch. Parang may kung ano ang tumama sa puso ko di ko maintindihan yung nafefeel ko.

"Giving another chance to you is like giving another chance to let a gold digger dig gold again."-ako.

"No, Georgina makinig ka muna---" Hindi ko na siya pinatapos at lumakad na ako ng mabilis para maka alis sa bahay na toh.

Nagmadali na akong lumabas ng bahay at sumakay na ako ng taxi, pero hindi muna ako pumunta sa school syempre gutom pa ako kaya pumunta ako AGAIN sa 7eleven. Tinawagan ko muna si Josh, natural sisiguraduhin kong papasok yun hindi ako shy magpaturo dahil may kasalanan pa sya sa akin no -.- At kung saan ko nakuha no. niya? Nakuha ko ito kay Mike na walang malay.

After 3 rings sumagot na sya.

"Hello?"-Josh. Kakagising pa ata nito.

"Pumasok ka ngayon kung hindi ipapakulong kita."-ako.

"Wala akong kaso, inaantok pa ako tss.. Kaya ayaw ko ng magka girlfriend eh! Tawag ng tawag istorbo."-Josh. Eh? Feeler siya.

"I'm not your girlfriend basta pumasok ka."-ako. Then I hanged up at tinapos ko na ang pagkain ko at nag lakad nalang ako papunta ng school malapit na nga lang kasi eh.

---

"Mali naman itong lahat ng answers mo eh!"-Josh.

"Hah?! Grabi ka! Por---" di niya ko pinatapos.

"Ops! Tigilan mo nga yang alien mong lingwahe! Mag yayawyaw ka na naman niya inig human di ko kasabot! Pag hilom nalang diha."-Josh. What? He just can't really figure it out that it's French or somewhat mixed with Spanish.

"Hah? You talk more like an alien than me you stupid asshole!"-ako.

"Heh! Di ko kasalanan na may dugong cebuano ako. Asshole mo mukha mo ikaw na nga yung nagpapaturo ikaw pa ang galit. Demanding mo rin noh? Dapat talaga B+ above ang score heeeehh! At gusto mo pang 1-25th yung rank mo manigas ka! Di mo matatapatan ang Wondering Monkeys."-Josh.

Bad siya, naging myembro lang ng Wondering Monkeys at naging matalino lang ganun agad? Pake niya kung mahina utak ko.

"Aba bakit? Masama bang mangarap na maka 25th place man lang sa ranking palibhasa ikaw palagi kang 8th di na momove yung place mo every quarter eh ako? Na momove nga pero kung hindi 86th nagiging 91st."-ako. Ang sakit din nun hah? Parang pinatatamaan niya talaga ako na I'm such a bad student na boba ako. Tumayo nalang ako at umalis, halata namang napipilitan lang siyang mag turo sa akin.

"Georgina hoy!"-Josh. Di ko na siya pinansin at umalis nalang ako na parang walang nangyari.

*****

World of ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon