Chapter 16- Farewell & Travel

8 0 0
                                    

"The "f" George! Just the fudge!"-Rey.

"SHUT UP!! you stupid hottie, hindi ko kasalanan iyon!"-ako

Naman tong si Rey oh! Ako yung sinisisi tsss...

"Pwede ba?! Manahimik nga kayo?"-Josh.

"Paano ako tatahimik if yung babaeng binalewala ko na matagal ko na palang mahal ay aalis na?!"-Rey.

"Now you love her?! How stupid is that, you're such a jerk! You only know you love her when you let her go, ganun?!"-ako.

Totoo naman eh, he's such a jerk. Grabi sinaktan niya ng todo si Nic at ngayon na papaalis na siya ay bigla niyang mamahalin? Oh please!

Josh's POV

Naku naman, iritang irita na ako sa dalawang ito.. 'shut up you stupid HOTTIE?' Wow hah? Galit na nga siya may nalalaman pa siyang compliment. Kung lalaki lang itong si Georgina kanina ko pa ito na patulan.

"TAHIMIK!!"-manong taxi driver.

Wtf was that? Pati si manong driver nagalit na. Napuno ng katahimikan yung taxi, ako naman ngumiti ng nakakaloko sa kanilang dalawa sa backseat.

"Tatahimik naman pala kayo eh, sandali lang malapit na tayo sa airport malalagpasan natin ang intersection nato, papaliparin ko na ang taxi ko. Para mahabol niyo kung sino man ang hinahabol niyo."-manong driver.

Nice one manong driver, nice one.

"HOY! Georgina!" agad kong sinita si Georgina ng mag bad sign siya kay Rey.

Nag snob lang siya at lumayo kay Rey. Si Rey naman, halatang gigil na gigil na hindi siya mapakali at tila kinakabahan.

"Kumapit na kayo mga bata."-manong driver.

What the?! Manong naman! Lumagpas na kayo sa speed limit na 30 kph, 45 kph na yang pagpapatakbo niyo.

"Manong! Dahan dahan lang oy!"-ako.

"Por favor!"-Georgina.

"Can this thing go faster?!"-Rey.

Agad namang pinatakbo ng napakabilis ni manong driver ang taxi. Maiihi na yata ako sa pantalon ko. Spare my life!

"AAAAHHHHHH!!!! I SO HATE YOU SPENCER REY GIL!!!!!!!!" nakakabinging sigaw ni Georgina..

*meanwhile..
--airport

Nic's POV

Ano ba tong decision na ito, aalis ba talaga ako?

"Tashana, are you alright?"-Lola.

"Hah? O-oho..."

Ngumiti lang sa akin si Lola at nag continue na magbasa ng libro niya.

Hindi ako mapakali, lingo ako ng lingo kahit saan.

"No hindi, wala kang ineexpect na hahabol sa iyo." bulong ko sa sarili ko.

"Halika ka na iha, aalis na tayo."-Lola.

I think it's a good bye, bye Philippines. Bye dad, bye Harvey Academy, bye ate Georgina, bye kuya Josh, at good bye Rey. Till we meet again...

3rd Person's POV

Dumating sa airport sila Georgina, Rey at Josh ng buhay at nakakahinga pa. Agad silang tumakbo papasok sa airport.

"Boarding na ang Amsterdam!"-Rey.

Napamura si Georgina at Rey. Tumakbo naman si Rey, sumunod ang dalawa kay Rey pero pinigilan sila ng ng guards. Hindi napigilan ng ibang guards si Rey.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

World of ChancesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon