Đường Học Chính xuống khỏi sập, đi đến góc không có ai, gọi cho một số điện thoại khác, "Ở bên đó có chuyện gì không?"
"Tất cả đều bình thường, Đường thiếu."
"Có khách à?"
"Không có ạ, Phù tiểu thư đang ở nhà một mình."
Hả? Đường Học Chính nhướng mày, hỏi một cách khiêm tốn, "Thế sao cô ấy lại không nhận điện thoại của tôi thế?"
... Hàm lượng khoa học của câu hỏi này cũng hơi bị quá cao đi, nếu chuyện này xảy ra với một gã lâu la như anh thì bạn gái không nghe điện thoại chỉ có một lý do thôi, đó là: cô nàng đang dỗi! Nhưng anh không cho là người phụ nữ của Đường thiếu có thể giống cô gái của anh dỗi anh mà dỗi Đường thiếu, "Ừm, thì... Có lẽ là có chuyện gì đó?"
"Đi xem cô ấy có chuyện gì."
Anh chỉ là một 'nhân viên chuyển phát nhanh đã giao hàng' thôi ạ, vẻ mặt của chàng thanh niên đang nghe điện thoại trông như năn nỉ: "Đường thiếu, em biết phải lấy cớ gì bây giờ ạ."
"Còn cần tôi tìm cớ cho cậu nữa hả?" Hành vi ngoài dự kiến của Phù Hiểu khiến đại thiếu gia rất khó chịu trong người.
...
Một lúc lâu sau, chàng thanh niên - khi này đã trong trang phục của nhân viên chuyển phát nhanh - một lần nữa nhấn chuông cửa nhà Phù Hiểu.
Cô gái trong nhà ra mở cửa với vẻ bình tĩnh, song khi thấy người đến anh thì cô có vẻ rất là ngạc nhiên, "Anh nhân viên chuyển phát đấy ư, còn chuyện gì nữa vậy?"
Chàng thanh niên lúng túng chỉnh lại chiếc mũ lưỡi trai, mỉm cười nói: "Phù tiểu thư, rất xin lỗi vì đã quấy rầy cô, tôi lỡ để mất tờ hóa đơn có chữ ký của cô rồi, phiền cô ký lại tờ khác giúp tôi nhé."
Phù Hiểu chớp chớp mắt, "Vừa khéo, không cần nữa đâu, anh trả mấy đồ này về cho người gửi giúp tôi đi."
Anh đâu có đến đây để làm gay gắt thêm mâu thuẫn chứ! Chàng thanh niên đã vã mồ hôi lạnh đầy trán nhưng vẫn giữ trên môi nụ cười xã giao, nói: "Phù tiểu thư, tôi không tự quyết định vấn đề này được, đành phiền cô bàn bạc lại cho ổn thỏa với người gửi rồi hãy trả hàng vậy, nếu không chúng tôi sẽ không có thẩm quyền xử lý."
"Thế thì..." Phù Hiểu nghiêng đầu, ngẫm nghĩ, "Vậy tôi không trả hàng nữa."
Đúng, đúng, không thể trả hàng được.
"Coi như là tôi gửi bưu kiện khác cho anh ấy vậy, phiền anh viết hóa đơn giùm tôi."
Tiểu thư à, ngài tha cho tiểu nhân đi có được không? Nụ cười của chàng thanh niên cứng lại trên mặt.
"Anh chờ tôi một lát, để tôi đi đóng gói." Tiện thể gói luôn thẻ tín dụng và dây chuyền để gửi trả.
"Phù tiểu thư," chàng thanh niên chuyển phát nhanh vội gọi cô lại, "Cô biết rồi đó, chúng tôi là công ty tư nhân, nếu để khách hàng của chúng tôi cho rằng hàng bị trả về do lỗi từ phía chúng tôi thì khách hàng nhất định sẽ rất tức giận. Vậy nên, phiền cô nói chuyện với Đường tiên sinh trước nhé!" Anh nhanh nhẹn bấm máy gọi cho Đường Học Chính, sau khi người ở đầu dây bên kia nhấc máy, anh lập tức bảo với đối phương, "Đường tiên sinh, Phù tiểu thư muốn nói chuyện với ngài."
"Tôi không..."
Xin ngài đó. Chàng nhân viên chuyển phát nhanh trẻ làm động tác nằn nì.
Phù Hiểu cũng hết cách, đành nhận lấy chiếc điện thoại một cách không tình nguyện, "A lô..."
"Cục cưng bé bỏng, có chuyện gì vậy em?" Đường Học Chính dịu dàng hỏi, anh vừa đi lên lầu và vào trong buồng mình. Không hiểu sao mà nghe được giọng cô anh như thở phào nhẹ nhõm.
"... Không có gì." Phù Hiểu liếc nhân viên chuyển phát nhanh một cái, anh chàng nọ rất tâm lý tránh đi, để hai người họ có không gian riêng mà trò chuyện.
"Sao điện thoại của em lại tắt máy thế?"
"Không muốn nhận cuộc gọi của anh nên tắt máy." Phù Hiểu rầu rĩ đáp.
Tình hình là bất tri bất giác anh bị người ta ghét bỏ? "Sao em lại không muốn tiếp điện thoại của anh?" Hai người họ đâu có cãi nhau chứ.
"Phiền." Phù Hiểu đáp rất súc tích.
Đường Học Chính rúng động. Từ ngày mở mắt chào đời đến nay, anh chưa bao giờ gặp phải chuyện này cả, sao tự dưng anh lại bị phụ nữ ghét bỏ thế này? Hồi tưởng lại lịch sử huy hoàng của mình trong hai mươi mấy năm qua, anh còn tưởng là phụ nữ sẽ không bao giờ nói từ đó với anh cơ.
Đường Học Chính không nói gì nên Phù Hiểu lại càng buồn hơn, cô cắn môi dưới, nói: "Tóm lại: em sẽ trả hết mấy đồ đó cho anh, chúng quá đắt, em không nhận nổi."
Cô không cần đồ anh đưa? Đường Học Chính phụng phịu, "Không thích hả? Không thích thì em cứ để đó, em nói với anh em thích loại nào đi để anh mua cho em."
"Đường Học Chính, anh coi tôi là loại người gì hả?" Phù Hiểu nổi giận, "Tôi không cần mấy thứ đồ đó của anh!"
Thế thì cô ấy muốn đồ của thằng nào? Đường Học Chính cũng bực tức, anh không ngờ lần đầu tiên trong đời mình mất công tặng đồ cho một cô gái lại đổi lấy kết cục này, "Có giỏi thì em cứ không cần đi!"
"Anh..." Phù Hiểu mím chặt môi, có phải anh ấy cho là cô nên cảm động rớt nước mắt không? "Tôi thà dùng cái laptop rách của tôi, còn hơn vì mấy vật ngoài thân mà lúc nào cũng có cảm giác mình bị người ta 'bao'!" Dứt lời, cô cúp máy luôn, tiếng: "Tút" lại vang lên.
Gì? Chẳng phải cô nàng này không phải nàng Kiều mà Đường thiếu giấu trong lầu vàng[1] ư? Nhân viên chuyển phát nhanh - người đang núp dưới gầm cầu thang nghe trộm ngạc nhiên.
Lại còn cúp điện thoại của anh cơ đấy? Đường Học Chính khó mà tin nổi vào tai mình, cô ấy vừa nói cái gì cơ? 'Bao' cô ấy? Nói luyên thuyên gì vậy? Anh xùy một tiếng rồi gọi lại.
Phù Hiểu cố nặn ra một nụ cười rồi đưa điện thoại cho chàng thanh niên. Thoáng liếc chiếc di động đang rung bần bật trong tay, khuôn mặt cô xịu xuống, cô nhấn nút từ chối rồi mới trả điện thoại cho chủ nhân của nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phù Hiểu, Em Là Của Anh
Roman d'amourTác giả: Độc Độc Tình trạng: Hoàn VĂN ÁN: Truyện là chuyện tình mèo vờn chuột, giăng bẫy nhau của hai nhân vật chính. Nam chính là kiểu nam nhân sáng láng ngoại hình, lanh lợi thông mình chính vì thế mới đường hoàng dẫn cô gái vào bẫy chính mình gi...