#FireEmblemStory
#Greil #Gawain
#GreilMecernaries
#FireEmblemPathOfRadianceChỉ có 2 bạn Trần Ngọc Khoa và Nguyễn Lê Nhật Minh là đoán đúng nhân vật của này, tướng quân Gawain hay còn được biết đến với cái tên Greil, thủ lĩnh của đội lính đánh thuê Greil's Mecernaries.
Gawain là ví tướng quân giỏi của Daein, thuộc nhóm Four Riders tức bốn vị kỵ sĩ mạnh nhất và ông cũng là người mạnh nhất trong số bốn người, thậm chí nói trong hai phần Fire Emblem : Path of Radiance và Fire Emblem : Radiant Dawn thì ông là nhân vật mạnh nhất thuộc loài người cũng không ngoa. Ngoài ra, ông còn được biết đến với biệt danh Divine Knight hay Divine Carvalry Commander.
Gawain có một người học trò tên Zelgius, người luôn dành từ "invicible" để gọi thầy mình vì Zelgius không thể vượt mặt Gawain, Zelgius sau này được biết đến là Black Knight, một trong Foru Riders đời sau của Daein. Ông có một người vợ tên Elena và hai đứa con tên là Ike và Mist, là nhân vật chính của Fire Emblem : Path of Radiance. Ngoài ra, ông cũng có mối quan hệ không rõ ràng với phụ tá của mình là Titania, phó thủ lĩnh của Greil's Mecernaries.
Gawain từng là một tướng quân của Daein. Nhưng sau khi Ashnard lên ngôi vua của Daein thì ông từ bỏ quân đội và chức tước để trốn đi cùng vợ của mình vì Ashnard được biết đến là Mad King, vua điên, và có âm mưu gây một cuộc chiến tranh lớn trên toàn cõi. Ở Gallia, ông cùng vợ sinh hai người con, đặt tên là Ike và Mist, cũng ở đây, ông từ bỏ cái tên Gawain và dùng tên Greil. Một ngày kia, ông vô tình chạm tay vào một cái mề đay mà vợ ông luôn cất giữ cẩn thận, sau này được biết là mề đay của Lehran, và đã lâm vào trạng thái mất kiểm soát. Trong nỗ lực giải thoát cho chồng mình, Elena đã bị chính tay Greil giết chết, nhưng đổi lại là mề đay của Lehran đã được giải thoát khỏi tay của Greil. Quá ân hên vì cái chết của vợ mình, ông tự cắt dây chằng ở cánh tay cầm kiếm của mình và tự hứa sẽ không dùng kiếm một lần nào nữa. Từ đó, Greil luôn mang theo bên mình một cây rìu mang tên Urvan và lập ra một nhóm lính đánh thuê với tên gọi Greil's Mecernaries.
Hơn 10 năm sau khi vợ mất, Greil và nhóm Greil's Mecernaries nhận được một yêu cầu lớn, đó là hộ tống và bảo vệ công chúa Elincia của Crimea an toàn đến vương quốc của mình. Ông giao nhiệm vụ này cho con trai mình là Ike và tự thân đến Gallia trước để dọn đường. Sau khi nhóm Ike đến được Gallia, ông đụng độ và giao chiến với Black Knight, người học trò cũ của ông. Black Knight đưa cho ông thanh kiếm Ragnell như một hành động nhân từ vì Black Knight biết rằng Greil không thể đánh lại mình với chỉ câu rìu Urvan. Đáp lại Black Knight, Greil gạt thanh gươm Ragnell qua một bên vì bản thân ông không thể sử dụng kiếm nữa. Greil chết dưới kiếm của Black Knight và căng dặn Ike không được trả thù, nhưng cậu không nghe và cầm thanh Ragnell lên, thề một ngày nào đó sẽ hạ gục Black Knight . Tuy đã hạ gục Greil, Black Knight đã nói rằng ông thầy của mình chưa hề đánh đúng sức và vì vậy đã tiếp tục thách đấu Ike sau này
Để tri ân Greil, bộ trang phục của ông đã được Nin mặc cho Ike và giới thiệu với phiên bản Brave Ike trong game Fire Emblem Heros với cây búa Urvan của ông.
Về sức mạnh, Greil được đánh giá là mạnh ngang ngửa con trai mình ở thời điểm cậu mạnh nhất, nhưng do ông đã cắt gân tay nên đánh giá sẽ không còn được khách quan.
Dành cho các bác thắc mắc về sự liên qua của gợi ý:
- Thanh kiếm là Elucidator của Kirito trong SAO, đá cặp với cây Dark Repulsor. Mà cây Dark Repulsor có tạo hình lưỡi kiếm khá giống cặp đôi Alodite và Ragnell, một trong hai thanh kiếm mà Black Knight đã trao cho Greil trong trận chiến tay đôi mà ông đã không dùng đến
BẠN ĐANG ĐỌC
Fire emblem story
Randomcâu chuyện về nhân vật game được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, không phải do nghĩ ra hay tự dịch.