Ephraim

30 2 14
                                    

.

Trước khi nói về Ephraim, mình xin nói qua một định luật bất thành văn của Fire Emblem, diễn ra ở hầu hết mọi phiên bản và chỉ một lần bị phá bỏ trong Fire Emblem 9 và 10. Đó là mọi Lord luôn có gốc gác cao quý, bao gồm là các công chúa, hoàng tử, con nhà quyền quý, con quý tộc hay con lãnh chúa. Các lord của Fire Emblem luôn được chia thành 2 bảng xếp hạng dựa tên sức mạnh là "Hổ Báo" và "Cáo chồn". Và Ephraim thì nằm trong bảng "Hổ Báo", tức dành cho những Lord từ mạnh đến cực kỳ mạnh, lại nằm ở vị trí khá cao trong top 3.

Giờ thì nói qua về một ít tiểu sử của thanh niên này nào. Ephraim là con nhà quyền quý, thậm chí là cực kỳ quyền quý, Ephraim là một hoàng tử. Là hoàng tử của Renais, Ephraim nắm trọng trách vô cùng cao lớn trong tay đó là chỉ huy một phần quân đội hoàng gia Renais. Trai ngược với anh trai mình, cô em gái Eirika là một cô gái yếu đuối, thể chất nhu nhược, nhưng cô luôn tỏ ra là một người mạnh mẽ và luôn nhờ Ephraim chỉ bảo kiếm thuật cho mình, dù Ephraim chuyên xài thương, thế có ngược đời không???

Ephraim có hai người bạn, một khá thân là hoàng tử Innes của Frelia và cực thân là hoàng tử Lyon của Grado. Vào thời điểm Grado tiến hành xâm lược Renais, Ephraim đang dẫn đầu một cánh quân đã cản đường tiến công của quân xâm lược. Tuy nhiên sức người có hạn, quân của Grado quá áo đão về số lượng nên Ephraim thua liển xiển và đến cuối chỉ trốn thoát được với 3 thuộc hạ thân tín là Orson, Forde và Kyle. Sau khi chiếm được thành Renvall, Orson giở bài phản bội và Ephraim buộc phải tẩu thoát ra khỏi thành trì vừa chiếm được. Sau khi nghe tin em gái mình bị lừa là mình đã bị bắt và đang dẫn quân về phía Renvall, Ephraim xuất hiện và giải cứu cho em gái mình. Vốn không tin là bạn mình, Lyon, đã phản bội lại mình và em gái, Ephraim vượt biển tiến về phía Grado nhằm tìm bạn hỏi cho ra lẽ.

Về sức mạnh, như đã nói ở trên, Ephraim là một nhân vật rất mạnh, thậm chí nói là mạnh nhất Fire Emblem 8 cũng không ngoa. Đã có lần, mình để Ephraim solo cả map Renvall và lên max stats chỉ trong map đó dù chưa đạt level tối đa. Là lord có base weapon là thương đầu tiên trong cả seri Fire Emblem, và hình như cũng là lord duy nhất có base weapon là thương trong cả seri, bạn nên thử xài qua Ephraim một lần nếu bạn có ý định chơi thử hoặc chơi lại bản Fire Emblem 8, mình tin chắc Ephraim không làm bạn thất vọng đâu. Về support và ending, nếu có support cấp A với Tana hoặc L'Arachel thì anh sẽ kết hôn với một trong hai cô công chúa này. Chọn ai là việc của bạn, nhưng thường mình thích L'Arachel và Innes hơn :D

 Chọn ai là việc của bạn, nhưng thường mình thích L'Arachel và Innes hơn :D

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Fire emblem storyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ