#FireEmblemStory
#FireEmblemTheBlazingSword
#Karel #Karla #Fir #BartreTrong lúc ngồi chờ Mod duyệt bài trước, mình nãy ra ý định viết về Karel, một kiếm sĩ thuộc hàng xuất sắc nhất cả seri Fire Emblem với hai biệt danh là Sword Demon - Quỷ Kiếm - và sau này là Saint Sword - Thánh Kiếm. Mà đã viết về Karel rồi thì tại sao không viết luôn về gia đình của anh nhỉ? Xin giới thiệu bài viết về đại gia đình của Karel.
Cũng như Lyn, Karel có xuất thân từ Sacean, nơi mà kiếm thuật và cung thuật được xem là hoang dại nhất nhưng cũng là mạnh mẽ và hoàn hảo nhất. Karel lớn lên trong một gia đình có nhiều anh em và là gia tộc có kiếm thuật tuyệt định nhất. Karel lấy kiếm là lẽ sống của mình, chính vì vậy anh luôn tìm cách để cho kiếm thuật của mình mạnh mẽ hơn, không từ một thủ đoạn nào, kể cả giết chết cả gia tộc mình. Chỉ trong một đêm, cả gia tộc của Karel không còn ai sống sót ngoại trừ cô em gái Karla mà Karel cho là vô hại với mình. Sau đó, Karel đi lang thang, gia nhập bất kỳ tổ chức nào chỉ để đánh, để chém, để giết. Anh giết chết hết tất cả các đối thủ của mình bằng thanh gươm Wo Dao, điều này khiến cho người đời truyền tụng anh là Quỷ Kiếm. Anh xuất hiện trong một trận giao tranh giữa quân của Eliwood, Hector và Lyn với đội quân Black Fangs và gia nhập họ chỉ với một lý do : " Nhà ngươi sau này sẽ trở nên mạnh hơn, giết ngươi bây giờ thì tiếc quá, ta sẽ chờ đợi vậy". Karel cũng chỉ dạy kiếm thuật cho Guy với điều kiện là hai người sẽ chiến đấu tới chết, nhưng sau khi trận chiến kết thúc thì Karel bỏ đi không một lời từ biệt. Karel được đánh giá là một trong những kiếm sĩ mạnh nhất của dòng game Fire Emblem, là một nhân vật điển hình cho một Swordmaster lạnh lùng, giết người như ngóe nhưng lại có trái tim ấm áp. Trong phần Fire Emblem The Binding Blade, anh trở lại với biệt danh là Saint Sword và chiến đấu vì gia đình mình. Anh cũng có ý chỉ dạy kiếm thuật cho cháu gái của mình là Fir nhưng nhận ra cô bé đã có cách chiến đấu riêng biệt và còn mạnh hơn cả anh nữa.
Karla là em gái út của Karel, là người duy nhất trong gia tộc sống sót qua cuộc thảm sát. Karla từ nhỏ bị cấm dùng kiếm, nhưng sau cuộc thảm sát, cô quyết tâm học kiếm kỹ và luyện thành thục tới mức, người ta đặt cho cô biệt danh là Sword Princess cho vẻ đẹp và sức mạnh của cô. Mặc dù mạnh nhưng Karla không hề kiêu ngạo và luôn biết điểm dừng. Cô không xuống tay với Bartre, dù anh này quyết đấu với cô bao nhiêu lần và toàn thua. Lần duy nhất Bartre thoát được đòn đánh của Karla, cô đã khuyên anh nên tiếp tục hoàn thành hết nhiệm vụ của anh rồi cô sẽ chờ để giao đấu với anh. Bartre nghe lời khuyên và sau đó hai người kết hôn và sản phẩm là nữ kiếm sĩ Fir của Fire Emblem The Binding Blade. Sau khi giao đấu với Karel, cô đã được nghe anh trai mình kể về một âm mưu tấn công tộc Lorca của gia tộc anh trước đấy và anh đã giết hết cả gia tộc vì chuyện đó, nhưng vẫn không thể ngăn được của thảm sát tộc Lorca. Karla mất vài năm sau khi sinh Fir vì những căn bệnh cô đã mắc phải trong quá trình luyện kiếm, nhưng theo như lời kể của Bartre, cô đã sống hạnh phúc cho tới giây phút cuối cùng của mình
Bartre là một đấu sĩ ở Pharea, phục vụ cho gia tộc của Eliwood. Anh từng một lần bị một nữ kiếm sĩ hạ gục 50 trận liên tiếp và anh đã bốc đồng đi tìm cô để giao đấu và muốn hạ gục cho bằng được cô. Tuy nóng tính, nhưng anh cũng biết cách kiếm chế và là một người biết lắng nghe, nhưng có vẻ điều này không mấy hiệu quả trong việc làm cho khi con gái cùa anh với Karla, Fir, đã bỏ nhà ra đi học tập kiếm thuật. Anh tỏ ra là một con người nhân hậu, sống cả đời vì những điều anh cho là lượng thiện. Và cũng có lẽ vì điều đó mà anh và Karla đã cảm hóa được Karel. Bartre tuy không phải một chiến binh quá mạnh, thậm chí anh dư thừa trong cả hai tựa game mà anh xuất hiện, nhưng anh là một nhân vật tốt và xứng đáng để các bạn tìm hiểu và cảm nhận. Mặc dù vậy, anh luôn ăn năn vì đã không cứu được Karla và không nuôi dạy Fir tốt.
Fir là con gái của công chúa kiếm Karla, là cháu của Quỷ Kiếm và Thánh Kiếm Karel, đồng thời cô cũng được bác mình truyền cho danh hiệu là Thánh Kiếm. Fir bỏ nhà ra đi ở tuổi rất trẻ, nhưng cô muốn bước theo con đường của bác cô để trở thành một kiếm sĩ huyền thoại và cô đã đạt được những gì cô mong muốn. Cô kết hôn với Noah, một kỵ sĩ tốt bụng, người đã yêu cô từ cái nhìn đầu tiên và chấp nhận làm cái bao cát cho cô tập luyện. Mặc dù chưa thể vượt qua sức mạnh của mẹ và bác mình, nhưng cô cũng là một miếm sĩ khá tốt nếu các bạn có một lần chơi thử Fire Emblem The Binding Blade
Và đó là phả hệ gia đình nhà Karel.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fire emblem story
Randomcâu chuyện về nhân vật game được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, không phải do nghĩ ra hay tự dịch.