Chapter 6

14 0 0
                                    

Chapter 6: Party Party

[ Alex's POV ]

Natapos na yung graduation ceremony namin. Ayun, naiyak lang naman ako kasi college na kami. Intact kasi ang section namin eh. Through bad times and good times.

Pagtapos ng ceremony umuwi na kami ni Mama. Wala naman kaming handa. Nagulat nalang ako nung maliwanag sa bahay namin. Sabagay, may ilaw naman talaga kami. Pero kasi, iba yung feeling ko.

Nagmadali kami ni Mama na maglakad. Pagbukas namin ng pinto, nandun si Kuya at Papa. Oo, nakita ko ang papa ko. At mangiyak-ngiyak ako. Nung niyakap ako ni Papa, umiyak na talaga ako.

"Paaaaaa, para sayo lahat to! Para sayo to oh. Paaaaa." Umiiyak na ako sa dibdib ni Papa.

"Nak, salamat. Congrats. Lagi mong tandaan, mahal na mahal kita ha." Sabi ni Papa. Yakap niya pa din ako samantalang ako naka-dikit yung mukha ko sa dibdib niya.

"Pa, I love youuuu." Umiiyak pa din ako nung sinabi ko yun.

"I love you too Anak." Pagkasabi ni Papa nun, nakakita nalang ako ng ilaw at nagising ko sa pagtawag at pagkalabit sakin ni Hannah.

"Hey bestieeee. Taraaaa. Punta na tayo sa room ko. Make-over kita." Nanaginip lang pala ako at nandito pala ako sa party ni Hannah. Oo, nagpaparty si Hannah.

Hinila na ako ni Hannah papunta sa kwarto niya. Pagpasok ko sa kwarto niya, na-amaze ako kasi sobrang ganda. Ubod ng ganda. Ganito ang pinangarap kong kwarto, ganito ang pinapangarap kong buhay.

"Bes, ano ba? Okay naman na yung ayos ko ha." Sabi ko sa kanya. Hinawakan niya ang kamay ko at hinigpitan niya na parang may pinapahiwatig siya.

Pinaupo niya na ako sa upuan sa harap ng salamin na puno ng ilaw at make-ups. Sinimulan na nung bakla yung pagmamake-up sakin.

Lumapit sakin si Hannah at bumulong, "Be right back girl." Saan naman kaya pupunta yun?

Inayusan na ako nung bakla at unti unti akong gumanda. Gumanda pa lalo. Nagulat ako nung dinilat ko ang mata ko. Parang hindi ako. Ako ba to? Pinitik ko ang mata ko para malaman ko kung totoo. Para akong si Cinderella na walang Prince Charming.

"Ang ganda mo gurrrl. Dinaig mo si Getta dyan sa looks mo." Sabi sakin nung baklang nag-ayos sakin.

Pinapili na niya ako ng damit na susuotin. Pinili ko yung pink na dress na long sleeves. Pero yung sleeves naman niya eh see through. Kaya yun, mukha din akong di nag-long sleeves.

Pinapili din niya ako ng susuotin ko sa paa. Pinili ko yung medyo pink din na doll shoes. Pero pinalitan niya. Di daw bagay. Binigay niya sakin yung pink na may mga diamonds ata yun na ewan ko kung ilang inches ang takong. Pero honestly, hirap ako maglakad.

Binaba niya na ako sa party room at pagbukas ng pinto, nakita ko ang paglingon nilang lahat sakin.

"Oh em gee. Ang ganda niyaaa." Sabi nung bakla kong kaklase pero di ko close.

"Woah Pareee, astig." Sabi naman nung kaklase kong ewan.

"Mas maganda pa kay Angel Locsin bro." Sabi nung isa na tinap yung dibdib ng katabi niya. Medyo may itsura sila ha. Medyo lang naman. Opps boys muna ako.

Lumakad pa ako sa aisle nang makarating na ako sa seat ko talaga. Medyo harap kasi yung seat ko kasi bespren ko si Hannah eh.

Nagsimula na ang party at nagsayaw kami, all night long.

[ Gab's POV ]

Pagdating ko sa bahay, biglang nag-ring yung phone ko. And fvck. Nasaan yung phone ko?

My Pushy KisserTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon