Chapter 1: KNOWING HER "v!

415 10 2
                                    

I feel irritated kabago-bago lang kung mag-ingay ay wagas wala ba itong hiya. Pagod na pagod ako sa trabaho at puyat pa. She is so loud tama bang magpatugtug ng music ng ganung kalakas. At nakakapagtaka lang walang kapitbahay na sumisita dito. I am a lawyer and I know that every individual has a privacy and you must respect it. Teka nga simple human rights code. Hindi ba niya Alam ito.

             " Ah subrang ingay talaga." Ang piping sambit niya sa kanyang sarili. Hindi ko na napigilan bumangon at wala na akong pakialam kung ano ang hitsura ko pagkalabas ko sa bahay.

               Wait may kumakatok ba sa pinto, actually wala akong pinagsasabihan kung saan ako nakatira even may family but still I give my numbers para may contact pa rin sila akin. Umalis na kasi ako sa bahay namin at nagsarili No offence kahit Hindi ko kasundo ang Dad ko I still love him so much. And my mom where ever she was you always part of me partners in crime tayo. Ang mga Kuya ko kasundo ko naman talaga kaso sa daming trabaho nagiging kaugali na sila ni Dad.

             Teka nga nasisira na ang eardrum's ko kapipindot ng door bell. Makalabas na nga baka masira na yung door bell ko sa diin  ng kanyang pagkakapindot. 

               Pagbukas niya ng gate bigla siyang napanganga sa nakita niya. A man with a pissed off on his face. Pero kahit ganun ang hitsura niya oh! Shit na malagkit. He is so handsome with the kind of face and body pasok sa banga. But why is so mad and why he is doing here in front of my house? Napatitig siya ng husto dito. Wow ang tangkad niya hiyang hiya naman ako sa kanya did I mentioned earlier that I'm only 5ft.

                 " Miss  you can closed your mouth now." At tinitigan ko din siya ng matiim sa kanyang mga mata. At bago pa siya makasagot sa akin umimik agad ako. " And staring to me is rude." Dagdag pa niya.
                  

               Napatawa pa siya sa inasal nito nagclose nga siya ng kanyang bibig at sabay umikot ang kanyang nga mata at matalim niya akong tinitigan at nginitian ng paismid. She is petite, simple and good looking. Hindi mo akalain na titingnan niya ako ng patalim. Muntik na nga akong matawa pinigilan ko. She look at me that I am gorgeous man the she ever seen and then suddenly I become a monster. Na handa din siya makipaglaban sa akin.
                

          " Mister anong nakakatawa tanghaling tapat nakikipagaway ka." Tugon naman into.

            " Miss can you see ang aga aga pa nagpapatugtug ka ng malakas. It can disturb all neighborhood here nawawalan kami ng privacy dito." Ang mahinahon kung sambit sa kanya.

            Ngumiti lang ito na Parang nakakaisulto at itinuru ang kanyang relo. " Go a head sir tingnan mo kung anong oras ngayon at ang lintik Kong music na pinakapakailam mo pa at talagang pumunta ka pa dito para sabihin sa akin lang."

           " Watch your mouth young lady."
   
Itinuro lang niya ulit ang kanyang relo sa kanya. Bago pa uminit ang ulo ko napatingin muna ako sa relo ko and she was right it is already 2pm in the afternoon. Wala ako sa lugar na manugod dito. For the first time of my life I had a mistake. Nahiya ako siyempre but I rather not to show it. Tumingin ulit ako sa kanya pero wala akong sinabi.

" Apologized is accepted. " Sabay talikod niya akin at pinagsaluduhan na ko niya ng gate.

Aba may sa tigress at mayabang na babae at humakbang na din ako papunta sa bahay ko. What a weird girl

      

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 27, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She Is A Rule BreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon