UMAGA na! Masaya ngayon ang mga revedents dahil HEART'S DAY na. Except kay....N-A-T-A-S-H-A
"Yieee! Sana makita ko na si Crush!" Kilig na sigaw ni Clarence na ikinagising ni Ikay at Natasha habang si Jehsie, AYUN! pak tulog!
"Aga-aga nanggigising ng madla!" Nakasimangot na sabi ni Natasha. Bitter siya!.lang lablayp (akala mo nman si author,meron)
"Eh bakit kasi umagang umaga nakasimangot ka?" Tanong ni Clarence kay natasha na nagaayos ng kama nya
"Oo nga. Heart's Day kaya ngayon kailangan masaya!" Pag sangayon naman ni Ikay kay Clarence at nagsimula ng ayusin ang higaan nya.
"Para lang naman sa may lovelife yun eh... Bakit kayo meron ba kayong lablayp? Aisshhh bala na nga kayo diyan!" Sabi ni Natasha sabay tayo at naghilamos sa lababo ng dorm nila.
"Eh bakit? Atleast ako may KRASS, tapos si ikay may JOSEPH. Oh ikaw?" Lalo pang pangaasar ni Clarence kay natasha. Nakinasimangot naman ni natasha.
"Oh eh ano namang meron kung may joseph si ikay? Bakit may sila ba? Meron?" Naiinis na tanong ni Natasha kay Clarence sabay tingin din kay Ikay.
Nagkibit balikat lang si Ikay at pumasok sa banyo.
"Atleast si Ikay may minamahal na Joseph... " sabi ni Clarence sabay ngisi ng nakakaloko na kinainis ni Natasha.
"Ah basta, bakit ako? Meron rin naman ako------"
*ding dong*
Sakto namang kalalabas lang ni Ikay, galing banyo at natatawa sa dalawa na nagaasaran.
"Wag na wag na, ako na magbubukas ng pinto" sabi ni clarence sabay bukas ng pinto... "Ikay may bisita ka!" Pagsabi pa nya.
Parehas namang napatingin sa pinto ang dalawa pang dalaga na si Natasha at Ikay.
"Hi Joseph" sabi pa ni Clarence
"Ikay, happy valentines... Para sayo" sabi ni Joseph kay Ikay. Inabot naman ni Ikay ang binibigay na boquet of flowers ni Joseph.
"T-thanks" nauutal na sabi ni Ikay. Di nya alam kong kikiligin siya o ano!
"Kita nalang tayong cafeteria. Happy hearts day ulet!" Sabi ni Joseph kay ikay at umalis na..
"See... See what I mean?" Sabi ni clarence kay Natasha.
"Hayysssttt malalanta rin yan! Itatapon mo lang din yan!" Sabi ni Natasha at pumunta na sa banyo para maligo.
"Goodmorning Guys! Happy HEART'S DAY!" Masayang bati ni Jehsie sakanyang mga kaibigan..
Kawawang Jehsie di nya Nakita ang mga pangyayari na siguradong kikiligin siya!..
"WALANG POREBER!" Sigaw naman ni Natasha mula sa banyo na ikinagulat naman ng mga dalaga!
"Wow! May boquet of flowers agad? Yes! Iba ka talaga ikay!" Sabi naman ni Jehsie na dahilan para magblush si Ikay.. Yiee....
"L-luh? W-wa-l-la k-kaya t-toh!" Utal na sabi ni ikay sabay blush.
(Ps. Kinikilig ako putek!)
"Wala ah? Pero nagbablush?" Pangaasar naman nilang Dalawa kay Ikay....
"Baliw talaga kayong dalawa! Kain na nga tayo!" Pagpigil ni Ikay. Baka kasi kiligin siya ng wala sa oras!
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*{Time skips>>>}
Ikay's POV
Papunta na ko sa cafeteria kasi diba? Sabj ni Joseph pumunta daw ako diba."Mam any partners po?" Tanong sakin ng isang staff ng school...
Paano kaya kung sabihin ko na wala? Baka kasi lumabas na feelingera ko kapag sinabi kong meron diba?
"Actually w------" di na natuloy sasabihin ko kasi bigla may sumingit eh
"Actually ako ang partner nya, sir." Sabi ni? Sabi ni Joseph. Yes nemen! May pa partner si meyor..
"Partner? Para saan yun?" Tanong ko sakanya habang naglalakad kami sa cafeteria.
At lam nyo ba lahat ng tables dito is for 2 Persons ONLY... Wew... Aww. Mukhang cinecelebrate talaga nila ang mga ganitong occassions...
"Yah. Kasi dito pag merong ganitong kaganapan ganyan talaga. At tuwing valentines ang pinapapasok lang sa cafeteria is yung mga may partners. Kasi mamaya may mangyayari promise masaya!" Sabi ni Joseph sakin at nakaupo na kami pero inalalayan nya ko sa pagupo, such a gentleman.
"Ano naman yun!?" Tanong ko sakanya! Wala lang curious nga lang!
"Basta!" Basta nga daw! Sabi ni Joseph... Ayy why so kulet ko ba?
~~~~~~~~~~~~~~
Natasha's POV
Papasok na ko sa cafeteria besides nagugutom na ko."Mam, any partner po?" Shemay! Valentines day nga pala ngayon! And it means yung mga may partners lang yung pwede?
"Nagugutom na talaga ko! Papasukin nyo na ko" sabi ko tapos daan sa may pinto.
"Ooooopppssss sabi ng bawal eh" Pagpigil ulit sakin ng bwisit na guard na toh as in BUYSHET"bakit, ba kasi ganyan yung patakaran ng R.A?" sabi ko naman sakanya tsaka umalis na!
Ughhh nasira ang beauty ko. tumingin ako sa bintana ng Cafeteria. IKAAYYY??? what the?
"arrrrrggggghhhhhh!" bakit ba kasi kailangan nya makuha yung dapat ay akin?
~~~~~~
narrator's POV
"revedents now in cafeteria with a partner! hi!" sabi ni ms. shanty sa mga students sa cafeteria."ano ba kasing meron dito?" tanong ni ikay kay joseph.
"basta! kulet mo tanong ka ng tanong!"
"sorry naman curious lang"
"new and old revedents happy heart's day! I now start the PARTY!!!" sabi ni ms. shanty at nagpalakpakan sila lahat! Si ikay kahit na curious nagclap nalang din...
"may i have this dance?" tanong ni joseph kay ikay. tumungo naman si ikay at sunayaw na sila ni joseph.
"ang saya naman pala dito sa R.A!" sabi ni ikay, habang nagsasayaw sila ni joseph.
"i think this was the first time i attend this heart's day party!" Sabi ni joseph...
"huh? first time mo palang? talaga?" nagulat na tanong ni ikay kay joseph.
"kasi wala ka pa dito nun eh!" sabi ni joseph kay ikay.
"kaw talaga! bolero!"
"atleast pogi"
"kapal mo po!"
sabay silang tumawa... At sumayaw.
That moment when the two people fell inlove with each other, but meant to break each other hearts/
~~~~~~~~~~~~
Natasha's POV
Nandito ako sa may stage, dito kasi kami kumakain kapag ganitong heart's day tapos wala kaming partner."Nakakakilig talaga si ikay at joseph"
"Bagay talaga sila!"
"Ako yung president ng loveteam nila"
Guess what? Yup. Tama kayo guys, kasama ko tong dalawa kong kupal na mga kaibigan 'jehsie & clarence'
"Hayyyssttt ano nanaman bang kabaliwan yan!?" Tanong ko sa dalawang kumag na toh na halos hindi na makakain sa sobrang kilig!
"Loveteam ni ikay at joseph = JoseKay!" Kinikilig na sabi ni jehsie. Hmmppp sana mabilaukan ka! (Jowk)
"Alam nyo para kayong tanga eh noh?!" Sabi ko sakanila, esa mukhang tanga naman talaga sila!
" Spell bitter? N.A.T.A.S.H.A " aba bastosh na clarence to ah! Sapakin kita eyy.
"Wala naman sila ey! Parang magkaibigan lang sila! Normal lang yun! Wag nyo nang bigyan ng malisya!" Sabi ko sakanila, and ang result? Ako pa yung kontrabida sa dalawa! Hayysstt..
"Ayyyttt bitter mo talaga!" Sabi nilang dalawa at pumasok na sang dalawa... P*ta ako talaga magaayos ng pinagkaininan namin? Masasapak ko talaga sila!
BINABASA MO ANG
REVENGE ACADEMY
FantasyREVENGE academy- school for everyone who wants to take revenge on someone. They will give you a special power for your revenge, and after you take the revenge your given power will be gone... Stephanie Ikay, a simple girl na ulila sa mga magulang! P...