(Flashback ito kung bakit 'queen' ang tawag ng R.A students kay Natasha. Hope you like it!)
Ikay's POV
Nandito ako ngayon sa cafeteria baka dumaan dito si Joseph at makausap ko."Miss?" Napalingon ako sa nagsalita, isa sa mga katropa ni Joseph.
"Bakit?" Tanong ko sakanya, at binalik ang pansin ko sa pagbabasa ng notes ko.
"Pwede ba'ng makiupo?" Sabi naman niya. Nagnod nalang ako kesa istorbohin lang nya ko.
Nagtataka lang ako hindi naman ganun karami ang tao dito sa cafeteria kaya sure na maraming vaccant seats dito pero bakit dito pa toh umupo?
"Nga pala Im Kian. Kian Lester Sivella. Ikay, tama?" Sabi nya sakin. Nagnod naman ako.
Friendly ah?
"Nga pala! sabi ni Joseph punta ka daw sa playground." Napatigil ako. Siguro ikekwento ni Joseph.
"A-ahh sige. Thank you Kian." Sabi ko at tatayo na sa table.
"Welcome! See you when I see you!" Sabi sakin ni Kian. Ngumiti lang ako sakanya at naglakad na.. Habang naglalakad ako may narinig akong usapan ng mga estudyante.
"Huy ang humble ni Queen Natasha noh? Biruin nyo sinabi nya kay Ikay na she'll bet Ikay will be thw new queen of this academy."
"Kaya nga eh. Bumait nung kelan paalis na!"
"Kaya ang sarap pektusan nung mga haters ni Queen Natasha eh yung mga kampi sa Ikay na yan! Mga salot! Mga bruha sila! Kamukha sila ng Ikay na yan!"
"Ikaw nga ang masarap pektusan diyan eh! Galit ka pag nahate si Natasha pero ginagawa mo rin naman sa iba! Tsk. Mag bestfriend sila diba? Dapat the both supporters of this two beautiful ladies is to become friends! Hayst."
Sikat na pala ako? Ang dami ko na'ng supporter at the same time haters. Hindi ko nalang sila inintindi at tumakbo papuntang cafeteria.
Pag dating ko sa playground, hindi lang kami ang tao dun. May mga tao din, at merong grupo ng mga kalalakihan. Agad ko'ng hinanap si Joseph.
And there he is! Kausap nya yung isa nyang bestfriend, sino nga ulit yun? Chris ata? Ay ewan.
Lumapit ako sa direksyon nila pero bigla akong hinila ng kung sino.
"Siya ba ang kakausapin mo?" Tanong sakin ni--- teka! Sino ba ito?
"S-sino ka ba?" Tanong ko sakanya.
"Si David!" Sabi nya sakin. Ahh kaya pala pamilyar boses nya.
"O-ohh uyy.." Ang tanging nasabi ko nalang.
"Bakit ka nautal? Gwapo ko ba kasi? Oo, alam ko yun!" Pagbibiro nya. Pinalo ko nalang siya sa shoulder nya.
Oo, di makakaila na gwapo siya pero masyado naman nyang ninanamnam ang pagiging gwapo.
"Ehem!" Nagulat kami sa nagsalita. S-si Joseph!
Aww yown! Nakalimutan ko na siya.
"Pre, may problema ba?" Tanong ni David sakanya. Ang badboy? Ayun nakangisi lang.
Bigla nalang nya ko'ng hinila papunta sa tabi nya. "Pinapunta ko siya dito para kausapin ko, hindi para kausapin mo! Tsk." Sabi nya at tinalikuran si David at hinila ako papalayo.
Pinaupo nya ako sa swing na inuupan nila kanina ni Chris, pero wala na si chris.
"Nasan na si Chris?" Tanong ko sakanya. Hindi nya ako tinignan pero sinagot nya ako;
"Wag mo na'ng intindihin yung mga bagay na hindi naman makakaepekto sa buhay mo! Tsk." Sabi nya pero hindi naman nya ako tiningnan.
"Pinapunta kita dito, hindi para makipagusap ka diyan sa David na yan. Pinapunta kita dito dahil ako ang kausap mo!" Sabi nya... Akala ko ba magkaibigan na sila?
"A-akala ko m-agkaibigan na---"
"Hindi. Inuto ko lang siya." Walang emosyon nyang sabi. Ang sama nito.
"Ahh ok. Kwento mo na why they all call Natasha, queen!" Sabi ko sakanya. Huminga siya ng malalim.
"Ok. Here it goes." Sabi nya.
~~~~~~~~~~~~~~
Joseph's POV
FLASHBACK:
"Goodmorning to all revedents!" Bati ni ms. Shanty saamin."I just want to inform you that our Queen Eva will leave Revenge Academy." Malungkot na sabi samin ni Ms. Shanty.
So, if Eva will leave R.A, who will be the next queen?
"I know some of you thinked and asked who will be the next queen!" Pagtuloy ni ms. Shanty.
Pasuspense eh. Tsk. Im just wasting my time here. Tsk.
"I nominee some of my famous revedents here. Votings for the nominees will be later at the liblary." Sabi ni ms. Shanty at may kinuhang papel.
"Here are the nominees: Nicolette Jade C. Tamalayu
Lexia Jayce S. Sikeya
Natasha Danielle J. Wenia"
Wika ni ms. Shanty.Marami ang nagpalakpakan kay Natasha, pero hindi ako, ang boto ko ay Nicolette.
"Joseph." Tawag sakin ng kung sino. Napatingin ako sa kung sinong tumawag sakin. Si NATASHA.
"Ano?" Masungit ko'ng sagot sakanya.
"Alam ko'ng galit ka sakin." Panimulang wika nya.
"Buti alam mo." Walang reaksyon ko'ng sabi sakanya.
"Pero sana kahit ganun ako ang suportahan mo. Infact, may pinagsamahan tayo noon." Sabi nya sakin. Eh ano kung may pinagsamahan kami eh NUON yun!
"Pasensiya na, pero hindi kita suportado." Sabi ko sakanya at umalis na.
Bumaba na ako papuntang auditorium dun kasi kami magvovote.
Tapos na ako magvote! At syempre si Nicolette ang binoto ko.
Dumiretso kaming lahat sa court, duon kasi sasabihin kung sino ang nanalo.
"revedents! Buong galak ko'ng ipapakilala sainyo ang nanalo bilang bagong QUEEN! Si................... Natasha Danielle J. Wenia!" Sabi ni ms. Shanty at nagpalakpakan ang mga supporter ni Natasha.
Tumingin muna siya sakin at nagsalita sa stage;
"Thank you blah blah blah" yun lang ang naintindihan ko,the rest? Blah blah!
Pagkatapos nyang magspeech, lumapit siya sakin;
"Ako ang nanalo! Im the queen, and you need to follow this queen." Sabi nya at tinuro ang sarili nya.
She's the queen but, Im the badboy!
"Maybe sila pwede mo'ng paikutikutin!, pero ako? Hindi mo kaya!" Sabi ko sakanya at umalis na....
AFTER 2 YEARS
Si Natasha parin ang reyna. But, merong nagbago sa ugali nya. Naging mabait siya pero, hindi talaga kami magbabati! Pinapangako ko yan!"Anong balak mo?" Sabi sakin ni Chris, gusto ko na kasing paalisin si Natasha sa pagiging reyna.
"Wala. Wala pa akong balak." Sabi ko sakanya at tinalikuran na siya.
Mawawala rin naman si Natasha sa pagiging reyna eh. Let's just wait!..
END OF FLASBACK.
BINABASA MO ANG
REVENGE ACADEMY
FantasyREVENGE academy- school for everyone who wants to take revenge on someone. They will give you a special power for your revenge, and after you take the revenge your given power will be gone... Stephanie Ikay, a simple girl na ulila sa mga magulang! P...