chapter 12- Pasts(important chapter)

1K 22 5
                                    

Natasha's POV

Flashback:
"Natasha! Sabi ni daddy lilipat na daw ako sa school nyo!" Sabi sakin ni joseph...

"Mukhang masaya yan seph!" Sabi ko naman sakanya. Yey! Lilipat siya sa Forb Preschool little learning center o FPLLC... Yun yung school ko!

"Sobrang saya nga eh! Magkaklase na tayo!" Natutuwa pa nyang sabi...

"Oh tara playground tayo!" Yaya ko pa sakanya... Ansaya saya namin nun...

At the Playground:

"Paunahan sa swing!" Hamon ko sakanya..

Naguunahan kami sa swing ni Joseph nang may nabangga siyang bata, just like our age!

"Ok ka lang?!" Ninenerbyos na sabi ni Joseph...

"Kaklase kita ah? Jehsie, right?!" Tanong ko sakanya... Well she's one of my Enemy in our school. She's always my kalaban in some competions!

"Y-yes! O-ouch i-it h-hurts!" Naluluha nyang sabi!

We were just six years old since it happens... So we dont know what to do...

"By the way im Joseph!" Sabi ni Seph. Seryoso seph?

"Baby! Uuwi na tayo!" Tawag sakanya ng isang magandang babae. Siguro mami nya yun?

Tumakbo si jehsie sa mommy nya at tinuro yung sugat nya sabay turo samin... Tumakbo naman kami ni seph papunta sa bahay...

"Seph! Yung daddy mo nakapatay daw!"  Sabi ni aling Lishing, kapitbahay namin, tumakbo naman kami ni seph, kasama si Mami, pumunta kami sa pinangyarihan ng krimen. Hinuhuli na rin si manong Echong, tatay ni seph...

" daddy! Wag nyo po akong iwan please! Kayo nalang po ang natitira kong magulang! Please daddy maawa ka!" Iyak ni Joseph sa daddy nya.

"Nak, sa lolo mo muna ikaw ha? Wag kang magpapabaya!? Mahal na mahal kita!" Sabi ni  manong echong at hinalikan sa ulo si seph & waved goodbye!

"Daddy!!! Wag nyo kong iwan!!!" Pahabol ni Seph... Pinigilan naman siya ng lolo nya at niyakap siya...

Tumingin ako sa bahay nung pamilya nung namatay... There is a boy.. A little boy na kaedad lang namin. Slhe was mourning over her Parents death... She was crying so hard...

~~~~~~~~~~~~~~
Joseph's POV
Flashback...
"Daddy nagbalik ka na po!" Masayang sambit ko kay daddy...

Nagbalik siya galing sa kulungan!

"Oo nak! Pero 3 days lang ako dito!"  Sabi sakin ni daddy... Grabe ang bilis naman ng 3 days...

"Oh echong? Nagbalik ka! Bakit ka nandito?" Nagtatakang tanong ni lolo kay daddy.

"Pa! Pinalaya po muna ako nila cels... Babantayan naman daw po nya ko!" Sabi naman ni daddy... Ah babantayan siya ni tita cels.

"Tita cels, thank you po! Dahil pinalaya nyo po si daddy kahit saglit lang!" Yakap ko kay tita cels.

"Nakakaawa ka naman kasi at the same time nakakarindi yang mga tanong mo kung babalik pa ang daddy mo? Kung kamusta na ba siya?" Annoyed na sabi ni tita sakin... Naiinis ba siya?

REVENGE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon