chapter 14- true personality

985 21 3
                                    

Joseph's POV
Kakagising ko palang... Today is the day na ipapakita ko sakanila ang totooong AKO! yeyah! Almost 2 months din nawala si man in a blackhood. Ngayon magbabalik na siya!

"Bro, ang man in a blackhood ang saya saya ata!" Sabi ni chris angelo kay Kian... Mga kadormmates ko at tropa ko na rin!

"Eh kasi magbabalik na si man in a blackhood" masaya kong wika sakanila! Ehh? Pshhh bala sila... Basta magbabalik na!

"Psshhhh, bro di mo kaya yun! Lalo na't si man in a blackhood eh nainlab na!" Luh? Sino nagsabi nyan sayo kris angelo?

"AKO? nainlab for pete's sake! Fvck! Never pa kong nainlove!" Sabi ko sakanila. Tumawa lang ang timang na si Kian! Si kian? Goodboy yan, di yan katulad namin nila kris angelo! Pero tropa namin yan.

"Eh bakit naman magbabalik si man in a blackhood?" Sabi nila, tae ang daming tanong...

"Eh bakit ba? Dami nyong tanong! Pwee!" Sabi ko at iniwanan sila..

Sinuot ko na ang black Jacket ko na sobrang kapal at tinaas ang blackhood nito. Nagsimula na kong maglakad.

You know why man in a blackhood is now back? Kasi ayaw ko na asahan ni Ikay, na ganun talaga yung ugali ko TALAGA! Pero ang totoo? Nah! Hindi ko ugali ang nakikita nyo noon! BADBOY ako! oo!!! Yah tama ka! Oo nga!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ikay's POV
"Owemeegge!"
"Yieee... Nagbalik na siya!"
"Ang gwapo nya talaga!"
"Akala ko talaga di na babalik si man in a blackhood!"

Wtf! Man in a blackhood? Joseph? Usapusapan siya! Tumakbo ako papuntang cafeteria! BAKA nandun siya!

"Gosh pogi talaga!"
"Fvck that badboy!"
"Kala ko talaga mawawala na siya!"
"Bumalik na baby blackhood ko!"
"Tanga! Akin yun!"

Yan ang usapan sa cafeteria... Heartthrob pala si Joseph! Pero wala siya dito. Sayang lang pagtakbo ko!..

Pumunta nalang ako sa library... Buti pa dun tahimik... And in my suprise... Nandun siya!

"Hoyy lalaking nakablackhood!" Bulong ko sakanya! Nagulat naman siya at yumuko...

"Yan ba ang badboy na heartthrob?" Pangaasar ko pa...

Nagulat ako dahil bigla siyang tumayo at...

*TSUP*

t-that w-was m-my f-first k-kiss!!!

"That was your punishment, girl!" Sabi nya at lumabas na ng library, sumunod naman ako.

"Y-your not like that before!" Sabi ko sakanya! Ngumisi lang naman siya...

"This is my true personality Ikay! Do you have any problem?" Sabi nya... Baka WALA!

"You know why it matters? BECAUSE YOU STOLE MY FIRST KISS!" di ko maiwasan na mapasigaw!

"J-joseph, y-you k-kiss h-her?" Nanghihina na sabi ni natasha!!! Shett di ko inakala na nandito pala si natasha!

"Yeyah! And what's your problem now?" Sabi naman ni Joseph sakanyan!

"W-wlla!!" Sabi ni natasha tsaka umalis!

"Aalis na ko!" Sabi ko

"Weyt lang!" Sabi ni Joseph sabay hawak sa kamay ko

"Ano?" Inis kong sabi, I never thought na ganyan pala yung ugali nya. 

Kiniss nya yung forehead ko sabay alis na. Hmp kanina pa siya nagnanakaw ng halik eh.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Narrator's POV
"Shittt pogi talaga!"
"Man in a blackhood pakiss nga!"
"Inlove ka na ba? Ako nalang gf mo!"
"Man in a blackhood, why so pogi?"

Yan ang maririnig mo sa buong hallway. Puros si man in a blackhood.

"Tch" naiinis na sabi ni joseph!

"Bakit ba kasi bumalik ka sa pagiging badboy?" Tanong ni kian kay joseph, nasaksihan kasi nila ang mga nangyari kanina!

"May dahilan kasi ako!" Depensan naman ni joseph ..

"Kahit na bro! Mali parin ang galawan!" Sabi naman ni kris angelo!
Sumimangot naman si joseph!

"Ano pang mali dun? Eh kinikilig nga yung iba sa galawan ko eh!" Pagmamayabang pa ni joseph...

Akala nyo readers mabait si joseph? Your wrong my readers! Hindi po siya mabait dahil badboy siya!

"Kasi dapat tinorrid kiss mo!" Sabi naman ni kris angelo at tinabig naman siya ni kian.

"Tsk. Tsk. Tsk.. Pero ang badboy pag nainlove sa goodgirl, pati aso at pusa magmamahalan na dahil sa sobrang Kilig" Sabi parin ni Joseph sabay alis at naiwan ang dalawang kaibigan na nakanganga...

~~~~~~~~~~SAMANTALA~~~~~~~~~~~~
Pagpasok ni Ikay sa dorm nila bigla may nagbato sakanya ng malamig na tubig.

"SHIT! WHAT'S THIS?" nagagalit nyang tanong... Bigla naman sumulpot mula sa kusina ng dorm nila, ang bumato sakanya.

"Natasha?" Shocked na reaction ni ikay. Nagsmirk lang si natasha.

"You b*tch who ruined our friendship!"sabi ni natasha, na ikinagulat ni ikay.

" i never ruined your friendship!" Depensa ni Ikay...

"Never?" Pagbabanta na sabi ni natasha.

"Yah!" Palaban naman na sabi ni natasha.

"FIRST KISS, HUH? JOSEPH JUST KISS YOU? BUT ME? HIS CHILDHOOD FRIENDSIP? HE NEVER DONE IT TO ME!" Natasha is starting to raise her voice...

"THEN WALA NA KO SA USAPANG YUN! PAKI KO BA, KUNG DI NYA GINAWA YUN SAYO!" Ikay is starting to raise her voice too.

"A-AKALA KO KAIBIGAN KITA? SANA NAIINTINDIHAN MO YUNG NARARAMDAMAN KO SAKANYA! KUNG! KUNG KAIBIGAN KITA!" madiin na sabi ni natasha...

sasampalin na sana ni natasha si ikay ng biglang:

"wtf? what are you doing natasha?" madiin na sabi ni Joseph kay natasha.

"i didn't meant to hurt her!" sabi ni natasha with matching paawa effect. wtf? kala mo may naniniwala sayo.

"im sorry! i just want you back!" wika ni natasha, with matching paawa... nanaman.

"fuck! walang tayo! wala!" pasigaw na sabi ni joseph kay natasha...

"BAKIT WALA!?" tanong ni natasha kay joseph! nakatingin lang si ikay sakanila!

"EH SA WALA! TSAKA DONT BE TOO DESPERATE!" sabay hila kay ikay palabas.

"anong ginagawa natin dito?" tanong ni ikay kay joseph habang nakatungo at hindi nakatingin kay seph.

"ilalayo kita sa natasha na yun!" sabi ni joseph at umupo din sa swing kasama si ikay.

Kasalukuyan kasi silang nasa playground ng academy.

"she was not like that before! she was very friendly and kind!" sabi ni ikay kay Joseph. tumingin lang si joseph kay ikay.

"either I dont know! at tsaka sa susunod wag kang Patanga tanga pag alam mong mainit dugo nya wag mong lapitan!" sabi ni Joseph kay ikay at tumayo na.

"where are you going?" tanong ni ikay kay Joseph.

"doing what the badboy needs to do!" sabi ni joseph kay ikay at umalis na!

"bastos ka! dinala dala mo ko dito tapos iniwan mo rin ako!" bulong ni ikay sa sarili nya at umalis na din sa playground.

REVENGE ACADEMYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon