Chapter 6

153 6 0
                                    

Honey Kim's POV

Isang araw na ang nakakalipas magmula ng Mabigay ko ang aking Puri sa Aking kaibigan. pagtapos ng gabing yun bumili agad ako ng Pang test kung buntis ba ako, at dun ko nalaman na may sanggol na sa aking sinapupunan . masaya ako dahil si Jeydee ang tatay pero kinakabahn ako sa magiging reaction ng aming magulang.

Ngaun ay katatapos lang namin kumain at hinahanda na ni jeydee ang Laptop niya para Makipag usap sa aming mga magulang .

"Baby, dito ka sa tabi ko. tatawagan na natin sila' nakangiti nitong tawag sakin.

lumapit naman ako sa kaniya at nakita ko sa screen ng laptop niya ang mukha ng aking ama at ina.

"princess napatawag kayo?' tanong ni mommy.

nagsimula nakong umiyak dahil natatakot talaga ako sa magiging reaction nila.

"Bakit ka umiiyak may nangyari ba?' tanong ni daddy.

"M-may Sa-sabihin p-o kami sa in-yo' sabi ko .

"Go on princess speak anong sasabihin niyo .

kinakabahan ako pero kakayanin ko para saming tatlo ng anak ko at bf kong si jeydee.

"Ma buntis ho ako si jeydee ang ama' sabi ko habang humuhikbi .

"Aaahhhhh.Wahhhhhhhhhh !!!! Buntis ka princess?' grabi ang sakit sa tenga ng tili ni mommy.

"Ano bayan mahal wag ka ngang tumili ang sakit sa tenga' sabi naman ni daddy.

"Opo buntis ho ako si jeydee ang ama.' sabi ko ng nakanguso.

"O MY GOD ,Magkakaapo na tayo Wahhhhhhhh' sobrang sayang banggit ni mommy. ano yun ? yun na yung reaction nila di nga ? ang alam ko magagalit dapat sila Eh.

"Pano po ang pag-aaral ko mommy,daddy?' tanong ko.

"Sa next year ka nalang mag-aaral hindi ka pwedeng pumasok habang buntis ka at baka mapano ang apo ko.' sabi ni daddy.

"Uhmm mommy hindi po ba kayo magagalit kasi po mag bestfriend po kami ni jeydee . tapos nabuntis niya po ako siya po tatay ng anak ko . hindi po kayo magagalit? ' tanong ko.

"At bakit naman kami magagalit aber? alam kong hindi kapa nakakapagtapos ng pag-aaral,Pero salamat sa diyos At magkakaapo na kami ng daddy mo . at buti nalang yangsi jeydee ang tatay at kong hindi sino-sinong adik jan sa kanto.' sermon ni mommy.

"Grabi ka naman mommy, adik talaga sa kanto?' sabi ko ng nakangiti salamat po papa jesus hindi nagalit ang family ko.

"Huy ikaw jeydee, yari ka samin kapag lniloko mo yang anak ko . alagaan mo yan wag mo yang iiwan kundi putol yang ulo mo sa baba'sabi ni daddy kay jeydee. Ngymiti naman si jeydee sabay sabing.

"Hindi ko po iiwan at lolokohin ang anak niyo tito/tita. magtatapos pa po kami ng pag-aaral at mag ta-trabaho at mag papakasal at magkakaroon ng masayang pamilya.' nakangiting sabi ni jeydee. napangiti rin ako sa sinabi niya . sana lang at matupad niya lahat yun.

"Yan ganyan dapat ang mga lalaki, Osige na mga anak matulog na kayo bawal sa buntis ang nagpupuyat Jeydee ha ingatan mo yang anak ko . pag yan talaga niloko mo yarika sakin !' banta ni mommy. narawa naman si jeydee at saka nag nod.

"Opo, tita/tito hindi ko po lolokohin si Honeybee.' sabi niya. bigla ko nanaman siyang binatukan.

"Aray, bakit ka nambabatok?' tanong niya.

"Sabi ko sayong wag mo kong tatawaging honeybee diba . gusto mo bugbugin kita ngaun?' galit kong tugon.

"Joke lang ito naman batukan mo lang hanggang sa magsawa ka hindi ako magagalit,hehehehe.' sabi niya. inirapan ko lang siya.

"Hahaha, kayo talagang mga bata kayo .papatayin ko na at inaantok narin kami ingat kayo babye.' paalam ng magulang ko.

"Kayo din mommy/daddy ,ingat Goodnight . babye^_^'. sabi ko at pinatay na ang tawag.

Accidentally Inlove With my BestfriendWhere stories live. Discover now