Chapter 10

282 9 4
                                    

Jeydee's POV

Naalimpungatan ako dahil bigla akong nahulog sa kama. Sa lakas ng pag kahulog ko feeling ko nabali buto ko eh. tinignan ko kung anong oras na Alas syete na pala, mamaya pang 9:00 am. ang flight ko papuntang korea. kakain na muna ako tinatamad na akong magluto kaya sa restaurant nalang ako kakain jan mamaya sa baba.

Naligo na ako at agad na nag bihis. palabas nako ng pinto ng maalala ko ang cellphone ko. bumalik ako ulit at kinuha Ito sakto naman na bigla itong nag ring. UNREGISTERED NUMBER. sinagot kona ito bago pa mawala ang pagkakatawag.

"Hello? ' sabi ko.

"(Ha-h-hi je-eydee)'nauutal nitong sabi, nagtaka naman ako boses babae ito. eh sino to hindi naman ganto boses ni Honeykim hindi din ito ang Number niya.

"Who's This' Tanong ko.

"Ah si Jasmine to yung last na naka one day  stand mo' malandi nitong sabi. tsskk. diko na siya maalala. day talaga? wait lang parang kilala ko na siya yyung babaeng kasama ko ng nahuli ako ni Honeykim. at ang dahilan ng pag-alis niya ng bansa.

"Ah ikaw ba yun? WAG KA NG TUMAWAG SAKIN NG DAHIL SAYO NAGHIWALAY KAMI NG MAGIGING ASAWA KO, ALAM MO BANG BUNTIS SIYA NG 5MONTHS NG UMALI SIYA NG BANSA? MALAMANG HINDI MO ALAM DAHIL JAN SA KALANDIAN MO INIWAN NIYA AKO PATI NA DIN NG MAGIGING ANAK KO. NILASING MO KASI AKO NUNG ARAW NA YUN PINAGPLANUHAN MO ANG LAHAT PARA MAANGKIN AKO. GANIYAN KABA KA DESPARADA PARA LANG MAAGAW ANG HINDI DAPAT PARA SAYO? ' sigaw ko sa kaniya, Maya-maya narinig ko ang mga hikbi niya nagulat ako syempre. hindi ko namang gusto na Saktan siya sa mga salitang nasabi ko.

"So-orry jeydee, Gusto ko lang naman kasi sabihin sayo na bu-bu-ntis din ako na nag bunga ang ginawa natin' humihikbi niya sabi, yun talaga ikinaguho ng mundo ko. dahil sa kalasingan ko nakalimutan kong gumamit ng condom. dahil nadin sa pag seduce niya sakin. Aargh! ang tanga tanga ko. ngayon pano na si honeykim pano na ang magiging anak namin pano na kami?.

"Sigurado kabang akin yan baka naman nag pagalaw ka sa mga lalaki jan sa kanto? ' sabi ko.

"Hindi sigurado akong sayo ito jeydee, dahil alam kung Ikaw ang naging huli ko' sabi nito.

"Hindi pwede may mahal akong iba jasmine,  at si Honeykim iyon.  Hindi kita mahal' sabi ko sa kaniya.

"Oh paano angbata hahayaan mo nalang na lumaki ng walang kinikilalang ama? ' sigaw nito sakin.

"O bakit mo kasi ako nilandi nung araw na yun?  Oh diba kasalanan mo kasi masyadon kang desperadang maagaw ako .  bata lang ang usapan natin wala tayong dapat pagsamahan . bata lang ang usapan hindi kita mahal' sabi ko.

"Fine. Bata lang ang usapan' sabi nito. Pagkatapos niyang banggitin iyon ay pinatay kona ang tawag, at dumeritso na palabas ng bahay para kumain .

Honeykim's POV

Natapos nako lahat sa pagkain ko pero hindi parin ako nilulubayan nitong lalaking to .  baka daw kasi kung mapano ako eh buntis ako .

"ah ano nga palang ginagawa mo dito may bahay kaba dito? ' ako na ang nag umpisa ng topic.  Ang awkward na kasi ng atmosphere namin. :)

"Eh, hindi nagbabakasyon lang ako dito . gusto ko lang kasi makakita ng mga koreano/koreana lalo na yung mga batang ang cu-cute. ' sabi nito napangiti ako kasi pareho pala kami ng gusto.

"Ay,  pareho tayo. Hihi.. ' ngiting-ngiti kong sabe.

"kilala mo ba si V? 'Tanong ko sa kaniya.

"Oo naman sikat na sikat kaya yung grupo nila dito sa korea. IDol ko nga yun eh.  Idol mo dinba? ' tanong niya sakin.

"Oo, ang dami nating pagkakapareho sa mga gusto natin' sabi ko.

"Ngapala,  may concert sila dito Nextweek sigurado akong mapupuno ang pag co-consertan nila. ' sabi nito sakin.

'TALAGA? ' Epano buntis ako baka kung mapano ako sa concert. Pero gustong-gusto ko talaga Makapunta' sabi ko sa kaniya'.  Sabi ko

"akong bahala mag V-VIP Tayo treat ko' sabi nito. Bigla naman akong napayakap sa kaniya sa sobrang saya ko.

"Wahhh' thankyou, thankyou talaga' tuwang-tuwa kong sabi.

"hahaha,  ano bayan Honeykim parang hindi ka buntis sa kakulitan mo .  hahaha. Welcome. ' napabitaw naman ako at napanguso dahil sa sinabi niya.

"Sorry,  bili mo nalang ako ng ice cream" sabi ko sa kaniya.

"Osige,  tara ano bang flavor gusto ko?' Tanong niya sakin.

"ahmmm, Chocolate tapos Strawberry' sabi ko sa kaniya.

(A/N: favorite ni author yun.:) )

Binigay niya na sakin yung binili niyang ice cream pagkatapos ay hinatid niya na ako sa hotel na tinutuluyan ko . pagkatapos ay nag pasalamat ako sa kaniya ngayong araw . at nagpalitan kami ng Numero.

"Babye, Honeykim Ingat ka jan ah lock mo lahat ng pintuan at bintana buntis ka pa naman at nag-iisa ka' sabi nito saakin.

"Aye aye,  master' at nagsaludo pa ako sa kaniya,  natawa naman siya sa inasal ko.

"Ingat ka din sa pag da-drive dahan-dahan lang. 'Sabi ko bigla naman siyang napangisi sa sinabi ko nanlaki ang mata ko dahil sa sunod niyang sinabi.

"shh, baby i'll be gentle' tugon nito habang nakangisi. Aba nga naman tignan mo tong lalaking to may Kamanyakan palang tinatago.

"umalis kana nga kamanyakan nito' sabi ko sabay irap.

"hahaha,  joke lang ito naman babye. ' huli nitong sinabe at umalis na.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 20, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Accidentally Inlove With my BestfriendWhere stories live. Discover now