Chapter Two || Broken Heart

412 26 9
                                    

~ Aubrey ~

Nasa Eastwood kami ngayon, kumakain sa T.G.I. Friday's. They have the best comfy food ever! This is what I want. Napakasimpleng celebration with us smiling and laughing. Kaso parang kulang.

"Bat ang lungkot mo anak?" Tanong sa akin ni Pa. Lumingon ako sa kanan ko. Si Pa kasi katabi ko. Binigyan niya ako ng ngiti. Dati pa, daddy's girl ako. Sobrang close namin ni Papa, I remember na binilan niya ako ng 1D poster nung umiiyak ako because Zayn left 1D. He gave me the biggest hug and soothed me with sweet words. Kaya lagi ako nagoopen-up sa kanya. Close kami ni Ma kaso iba closeness namin ni Pa.

"Mas masaya sana kung kasama natin si Monique at Ryder." I said while eating my fries. He gave me a smile.

"Don't worry anak, I'm sure may plinano silang dalawa for your birthday. Kaya wag ka nang malungkot. Sige ka, hindi babalik yung 1D." Napangiti ako sa sinabi ni Pa. Oo nga naman Aubrey, may gift pa sayo si Monique. Mamaya magkatotoo na hindi bumalik yung 1D.

"Thank you Pa, lagi mo pinapagaan pakiramdam ko." I said and gave him a tight hug.

"Anything for my unica hija." Sabi sa akin ni Pa, hugging me. Na-interrupt yung hug namin ng bigla namin marinig yung tunog ng camera. Tinignan ko si Ma, she is holding my Polaroid camera. She smiled at us.

"Ang sweet niyo talaga mag-ama." Sabi ni Ma. Andre smiled at us. Tinuloy namin kumain while I was browsing my social medias. But what I saw broke my heart.

Mine? Anong nangyayari? Sumasakit yung dibdib ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Mine? Anong nangyayari? Sumasakit yung dibdib ko. Wala ako marinig kundi yung basag na basag kong puso. Sobrang sakit. Di ko napansin na kinakantahan ako ng staff sa T.G.I.Friday's. Kumakanta sila ng happy birthday pero hindi ako happy! Dahil sa sobrang magulo 'kong isip, umalis ako sa table. Naririnig ko si Mama, Papa, at Andre tawagin ako pero tumakbo ako palayo. Takbo ako ng takbo hangga't nakapunta na ako sa may fountain sa harap ng Eastwood Mall Umupo ako sa malapit na bench at umiyak ng umiyak.

Di ko kaya. Ang sakit sakit. Ba't niya ako niloko? Bakit? After all ng naranasan namin, ganon ganon na lang? All my thoughts were interrupted when I see the two people who's making my life miserable. With all my strength, I walked towards them. I stopped right in front of them and gave Ryder one hard slap. Kita mo yung gulat sa mata niya. Pero hindi patas dahil si Monique din may kasalanan so naglakad ako palapit sa kanya para masampal ko din siya but Ryder blocked me.

"Saktan mo na lang ako, wag siya." Ryder said with anger. What the?!

"So siya ayaw mo saktan? Pero ako sinaktan mo?!" I exclaimed na bumubuhos ang luha. Ugh, nakakabadtrip na luha 'to. I don't want them to give them the satisfaction.

"Ng masiguro ko sino talaga mahal ko. Alam 'kong masasaktan ka pero mas okay na yun kay sa iwan ko si Monique. Hindi tayo itinadhana Aubrey. Deal with it." Ryder said with his brown eyes darker than before then left with Monique smirking.

I Hate TadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon